วันอังคาร, 30 เมษายน 2567

ททท.นำเสนอประสบการณ์เสมือนจริง โปรโมทท่องเที่ยวไทยไปทั่วโลก ด้วย Virtual Reality Game (VR)

03 มิ.ย. 2018
1182
Social Share

ททท. นำเสนอประสบการณ์เสมือนจริง เพื่อโปรโมทการท่องเที่ยวไทยไปทั่วโลก ด้วย Amazing Thailand VR Experience จากเทคโนโลยี Virtual Reality Game (VR)

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เปิดตัวภาพยนตร์โปรโมทการท่องเที่ยว ภายใต้ชื่อ Amazing Thailand VR Experience มุ่งนำเสนอประสบการณ์จำลองจากการท่องเที่ยวประเทศไทยให้กับนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลกได้สัมผัส ก่อนจะตัดสินใจเดินทางมาท่องเที่ยวเพื่อสัมผัสประสบการณ์จริง นับเป็นมิติใหม่ของการส่งเสริมอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวประเทศไทย

คุณยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวว่า “การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยนำ เกมส์เสมือนจริง (Virtual Reality: VR) โดยดำเนินเรื่องแบ่งออกเป็น 3 ฉาก ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นเรื่องราวที่เกี่ยวกับวัฒนธรรมและวิถีชีวิตอันมีเอกลักษณ์ของไทย และเป็นที่รู้จักในระดับสากล เริ่มจากฉากแรกที่เวทีมวย ที่คุณจะได้เข้าไปเป็นนักชกบนสังเวียนผ้าใบ ร่วมฝึกซ้อมมวยไทยอันเลื่องชื่อ สัมผัสกลิ่นอายของสังเวียนแห่งศิลปะการต่อสู้ของไทย ด้วยการร่วมรำมวยไทย ไหว้ครูมวยไทย และลิ้มรสชัยชนะของนักมวยที่ผ่านการฝึกซ้อมอย่างหนักเพื่อเอาชนะคู่ต่อสู้


ฉากที่สองคือการนำเสนอวิถีชีวิตกับเครื่องแต่งกายที่จะพาคุณออกสำรวจเส้นใยที่ถักทอเรียงร้อยวิถีชีวิตและวัฒนธรรมของคนไทยมาช้านาน ทั้งผ้าไหมและผ้าฝ้าย ผ่านการทดลองทอผ้า จากเส้นใยจนออกมาเป็นผืน พร้อมทั้งเรียนรู้เรื่องแหล่งท่องเที่ยวผ่านวัตถุดิบและขั้นตอนในการรังสรรค์ผลงานการตัดเย็บชุดจากผ้าไทย ผ่านการผลิตด้วยตัวคุณเองทั้งการย้อมสีเส้นด้ายและแบบชุด
ขณะที่ฉากสุดท้ายเป็นเรื่องราวของข้าวไทย อันเป็นเสมือนเส้นเลือดใหญ่ที่หล่อเลี้ยงประชากรทั้งประเทศ

ร่วมสร้างประสบการณ์ตั้งแต่ขั้นตอนการทำนาจนถึงวิธีการหุงข้าวหอมมะลิไทยให้เลิศรส พร้อมเรียนรู้ประเพณีต่างๆ ที่หลอมรวมเข้ากับการปลูกและเก็บเกี่ยวข้าวในจังหวัดต่างๆ ทั่วประเทศและปิดท้ายการเดินทางอย่างลืมไม่ลงด้วยรสชาติความอร่อยแบบไทยๆ ที่เป็นสำรับคู่กับข้าวหอมมะลิร้อนๆ จากทุกภาค”

“ผลงานเกมส์ Amazing Thailand VR นี้เป็นความตั้งใจอย่างยิ่งของทีมงาน ที่จะเชิญชวนนักท่องเที่ยวมาสัมผัสการท่องเที่ยวประเทศไทยผ่านการนำเสนอในมิติและมุมมองใหม่ ที่จะเพิ่มอรรถรสให้กับผู้ชมมากยิ่งขึ้น เมื่อเล่นเกมส์ด้วยชุดอุปกรณ์ Head-Mounted Display: HMD ผู้ชมก็จะได้สัมผัสประสบการณ์ผ่านประสาทสัมผัสเสมือนเป็นผู้ดำเนินเรื่อง ที่ได้ทดลองมาเที่ยวประเทศไทยด้วยตัวเองจริงๆ

หวังเป็นอย่างยิ่งว่าภาพยนตร์เรื่องนี้จะช่วยดึงดูดให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเกิดความสนใจและเดินทางมาสัมผัสประสบการณ์การท่องเที่ยวเมืองไทย อันน่าประทับใจด้วยตัวเอง เพื่อสร้างความคึกคักให้อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวต่อไป”

ร่วมสัมผัสประสบการณ์การท่องเที่ยววิถีไทยในรูปแบบใหม่สุดล้ำสมัย เพื่อทำความรู้จักและเรียนรู้ถึงเอกลักษณ์ความเป็นไทยที่คุณจะหลงรัก ผู้ที่สนใจสามารถดาวน์โหลดได้ ที่นี่

เรื่องที่เกี่ยวข้อง
เชียงใหม่ เปิดตัวหมู่บ้านท่องเที่ยวเชื่อมโยงน้ำพุร้อนต้นแบบเพื่อการท่องเที่ยว
ห้ามพลาด!! ฮิโนกิแลนด์ นำซากุระญี่ปุ่นแท้ 1,300 ต้นปลูกรอบโครงการ จะบานไปจนถึงสิ้นเดือน มี.ค. 62
จังหวัดลำพูน เตรียมจัดงานเทิดพระเกียรติพระนางจามเทวี ภายใต้โครงการ “เสน่ห์สีสัน แห่งลำพูน” กระตุ้นการท่องเที่ยว
เชียงใหม่ จัดกิจกรรมต้อนรับนักท่องเที่ยวช่วงเทศกาลยี่เป็งและฤดูท่องเที่ยวไฮซีซั่น
เชียงใหม่ เปิดงาน Chiangmai Flora 2018 ภายใต้แนวคิด “Explore The Magical Fairy Flora ดอกไม้เหนือจินตนาการ”
การท่องเที่ยวกรุงโซล เผยสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ หวังบุกตลาดไทยอย่างต่อเนื่อง นำ 3 ดาราชื่อดัง ร่วมแชร์ประสบการถ่ายทำละคร