วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

3 Hong Kong ตอกย้ำความเป็นผู้นำการขับเคลื่อนเศรษฐกิจใหม่ในยุค 5G ผ่านการติดตั้งเครือข่ายออลคลาวด์

12 ก.ค. 2018
840
Social Share

3 Hong Kong ตอกย้ำความเป็นผู้นำการขับเคลื่อนเศรษฐกิจใหม่ในยุค 5G ผ่านการติดตั้งเครือข่ายออลคลาวด์ และการพัฒนาระบบนิเวศเศรษฐกิจอินเทอร์เน็ตดิจิทัล

ฮ่องกง (29 มิ.ย. 61) 3 Hong Kong ธุรกิจการสื่อสารเคลื่อนที่ในเครือ Hutchison Telecommunications Hong Kong Holdings Limited (HTHKH; รหัสหุ้น: 215) ประกาศว่า บริษัทได้ดำเนินการติดตั้งเครือข่ายหลักแบบออลคลาวด์ด้วยการสนับสนุนจากหัวเว่ย และบรรลุข้อตกลงความร่วมมือทางธุรกิจกับอาลีบาบา กรุ๊ป ซึ่งครอบคลุมตั้งแต่คลาวด์คอมพิวติ้ง บิ๊กดาต้าอัจฉริยะ และแพลตฟอร์ม IoT ไปจนถึงโครงสร้างพื้นฐานและความปลอดภัยของข้อมูล

คลิฟฟ์ วู กรรมการบริหารและซีอีโอของ HTHKH กล่าวว่า “3HK มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วจากการเป็นผู้ให้บริการสื่อสารเคลื่อนที่ ไปเป็นผู้พัฒนาระบบนิเวศเศรษฐกิจอินเทอร์เน็ตดิจิทัล ขณะเดียวกัน เรากำลังมุ่งมั่นเตรียมความพร้อมสำหรับระบบ 5G ควบคู่ไปกับการขยายการให้บริการด้านการเชื่อมต่อ การบริการ และคอนเทนต์ทางมือถือ เพื่อสร้างระบบนิเวศอินเทอร์เน็ตดิจิทัลสำหรับเศรษฐกิจยุคใหม่”

การติดตั้งเครือข่ายหลักแบบออลคลาวด์ล่าสุด 3 Hong Kong ได้ประกาศติดตั้งระบบ telco cloud ในเครือข่ายหลัก cloudify 3G และ 4G ซึ่งถือเป็นการวางรากฐานที่แข็งแกร่งสำหรับสถาปัตยกรรมเครือข่าย 5G ที่กำลังจะมาถึง นอกจากนี้ บริษัทยังได้เผยแผนการทดสอบเครือข่ายในย่านความถี่ 5G คือ 3.5GHz, 26 GHz และ 28 GHz (คลื่นความถี่ระดับมิลลิเมตร) ทั้งในและนอกอาคาร

ขณะนี้ บริษัทอยู่ระหว่างการวางโครงสร้างพื้นฐานเครือข่าย เพื่อเปิดตัวบริการ 5G อย่างเร็วที่สุด หรือทันทีที่มาตรฐาน 5G ได้ข้อสรุป และมีอุปกรณ์มือถือรองรับการใช้งานพัฒนาคลาวด์คอมพิวติ้ง บิ๊กดาต้าอัจฉริยะ และแพลตฟอร์ม IoT ร่วมกับ อาลีบาบา กรุ๊ป

บริษัท 3 Hong Kong และ อาลีบาบา กรุ๊ป ได้เซ็นสัญญาความร่วมมือทางธุรกิจ เพื่อมุ่งพัฒนาระบบนิเวศเศรษฐกิจอินเทอร์เน็ตดิจิทัลของฮ่องกง ซึ่งความพยายามครั้งนี้ของบริษัทจะเป็นแรงกระตุ้นที่สำคัญต่อการพัฒนาเกาะฮ่องกงให้กลายเป็นเมืองอัจฉริยะที่มีความเชื่อมโยงกันอย่างทั่วถึง

ข้อได้เปรียบที่โดดเด่นและเอื้อต่อการแข่งขันของ 3 Hong Kong ทั้งในแง่ของการสร้างแบรนด์ ช่องทางการขาย และประสบการณ์ในการดำเนินงาน ประกอบกับการผนวกรวมฐานข้อมูลขนาดใหญ่จากกลุ่มลูกค้าจำนวนมาก ล้วนแล้วแต่จะมีส่วนช่วยสร้างแอพพลิเคชั่นที่เหมาะสำหรับบริษัทในทุกขนาด รวมถึงลูกค้าที่เป็นผู้บริโภค

คลิฟฟ์ วู และกลุ่มผู้บริหาร ได้เดินทางเยือนนครเซี่ยงไฮ้และหางโจวในช่วงปลายเดือนมิถุนายน เพื่อประกาศเส้นทางการพลิกโฉมของ 3 Hong Kong สู่ยุคเทคโนโลยีใหม่

เรื่องมาใหม่
เรื่องที่เกี่ยวข้อง
ไมโครชิพ ช่วยนักพัฒนาเร่งการออกแบบโหนด IoT ระยะไกล ด้วยผลิตภัณฑ์ตระกูล LoRa(R) System-in-Package ที่ใช้พลังงานต่ำที่สุดในอุตสาหกรรม
Infineon เปิดตัวชุดซอฟต์แวร์โอเพ่นซอร์สสำหรับ TPM 2.0 เพิ่มความปลอดภัยการใช้งานในภาคอุตสาหกรรมและยานยนต์
“MI SHOP by แม่วังสื่อสาร” เปิดแล้ววันนี้ ที่เซ็นทรัล แอร์พอร์ต
“วิศวกรรมแห่งชาติ 2561” ร่วมโชว์นวัตกรรมวิศวกรรม เพื่อให้คนไทยก้าวทันเทคโนโลยีและเพิ่มคุณภาพชีวิตที่ดีให้เกิดแก่สังคมไทย
วสท. เปิดงาน ‘วิศวกรรมแห่งชาติ 2018’ อย่างยิ่งใหญ่
ไซปรัสจับมือ VeChain Foundation และ CREAM พัฒนาฟินเทคและบล็อกเชนในไซปรัส