วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

ขนส่งเชียงใหม่ ใช้งบ กปถ. 2.1 ล้านกว่าบาท จัดโครงการ Happiness for All มอบอุปกรณ์ให้กับผู้อุบัติเหตุบนท้องถนน

Social Share

ขนส่งเชียงใหม่ ใช้งบ กปถ. 2.1 ล้านกว่าบาท จัดโครงการ “Happiness for All : ความสุขทั่วไทย ส่งความปลอดภัยให้ทุกคน” มอบอุปกรณ์ให้กับผู้อุบัติเหตุบนท้องถนน ให้กลับมาใช้ชีวิตที่ดีขึ้น

ช่วงบ่ายวันที่ (26 ก.พ. 61) นายปวิณ ชำนิประศาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดกิจกรรม “Happiness for All : ความสุขทั่วไทย ส่งความปลอดภัยให้ทุกคน” ที่ศูนย์ประชุมนานาชาติเอ็มเพรส โรงแรมดิเอ็มเพรสเชียงใหม่ โดยมี นายชาญชัย กีฬาแปง ขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวรายงาน และมี พ.ต.อ.ปิยะพันธ์ ภัทรพงศ์สินธุ์ รอง ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ พร้อมด้วยกลุ่มผู้ประมูลป้ายทะเบียนรถเลขสวยและกลุ่มบริษัทฯ ต่างๆ รวมถึงกลุ่มผู้พิการที่เข้ารับมอบอุปกรณ์ เข้าร่วมงานครั้งนี้เป็นจำนวนมาก

นายชาญชัย กีฬาแปง ขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ด้วยกรมการขนส่งทางบกได้ดำเนินโครงการ “Happiness for All : ความสุขทั่วไทย ส่งความปลอดภัยให้ทุกคน” โดยมีการจัดสรรเงินค่าอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการจากอุบัติเหตุทางถนนทุกจังหวัดทั่วประเทศ เพื่อเป็นของขวัญของกรมการขนส่งทางบกที่มอบให้กับประชาชนทุกคน

โดยมุ่งหวังให้ผู้พิการอันเนื่องมาจากการใช้รถใช้ถนนมีความสุขที่ได้รับอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการที่มีคุณภาพจากกองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน (กปถ.) เพื่อทำให้คุณภาพชีวิตดีขึ้น ประชาชนทุกคนมีความสุขที่ได้ใช้รถ ใช้ถนนอย่างปลอดภัยมากขึ้น ผ่านมาตรการควบคุม กำกับ ดูแล และบริหารจัดการให้เกิดความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน ผู้ประมูลหมายเลขทะเบียนรถเลขสวยซึ่งเป็นผู้บริจาคเงินเข้ากองทุนฯ ก็จะมีความสุขกับการเป็นเจ้าของเลขสวย เลขมงคล เลขที่ถูกใจ และมีความสุขที่ได้ทำบุญช่วยเหลือผู้อื่น

ที่ผ่านมาในส่วนของจังหวัดเชียงใหม่มีผู้พิการอันเนื่องมาจากการประสบภัยที่เกิดจากการใช้รถใช้ถนนที่ได้รับการพิจารณาสนับสนุนเงินเพื่อเป็นค่าอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการ 398 ราย เป็นเงินทั้งสิ้น 18,147,500 บาท สำหรับปีนี้สำนักงานขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ได้รับการสนับสนุนจากกองทุน กปถ. จำนวนทั้งสิ้น 46 ราย เป็นเงินจำนวน 2,125,000 บาท โดยอุปกรณ์ที่จัดสรรได้แก่ รถเข็นธรรมดา รถเข็นไฟฟ้า แขน-ขาเทียม เตียงนอน เบาะรองนั่งป้องกันแผลกดทับ เป็นต้น

โดยที่ผ่านมากองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน (กปถ.) กรมการขนส่งทางบก ได้นำเงินรายได้จากการประมูลทะเบียนรถเลขสวยช่วยเหลือผู้พิการดังกล่าว ด้วยการจัดสรรเงินเป็นค่าอุปกรณ์ที่จำเป็นต่อการยังชีพแก่ผู้พิการที่ประสบภัยทางถนนไปแล้วเกือบ 14,000 ราย เป็นเงินกว่า 658 ล้านบาท

เรื่องที่เกี่ยวข้อง
กระทรวงคมนาคมตั้งเป้า….เปิดประมูลระบบขนส่งสาธารณะจังหวัดเชียงใหม่สายแรกได้ในปี 2562 ความหวังที่กำลังเป็นจริงของชาวเชียงใหม่
กรมการขนส่งทางบก ยกระดับเว็บไซต์ DLT e-Booking รองรับการจองคิวอบรมเพื่อขอรับใบอนุญาตขับรถล่วงหน้า
ขนส่งเชียงใหม่เปิดตัวรถ Taxi OK นำร่องรถ 20 คัน มิติใหม่แท็กซี่ไทย ติดแอปพลิเคชั่น พร้อมระบบถ่ายภาพในรถและปุ่มกดฉุกเฉินด้วย
ขนส่งเชียงใหม่ ปลื้มยอดประมูลป้ายทะเบียนรถเลขสวยทะลุเป้าที่ตั้งไว้ ได้สูงถึง 13 ล้านกว่าบาท
กรมการขนส่งต้อนรับวาเลนไทน์และตรุษจีนเปิดประมูลป้ายทะเบียนรถเลขสวย เพื่อให้นำไปมอบให้กับคนที่รักได้
รัฐมนตรีช่วยฯ คมนาคมชื่นชมคิวอาร์โค้ดที่สถานีขนส่งเชียงใหม่เจ๋งช่วยให้สะดวกด้านการเดินทาง