วันอาทิตย์, 5 พฤษภาคม 2567

(มีคลิป) นักท่องเที่ยวล้นทะลักยอดดอยอินทนนท์ สัมผัสหนาว อุณหภูมิ 7 องศา ชมทะเลหมอก กว่า 2 พันคน

Social Share

นักท่องเที่ยวล้นทะลักยอดดอยอินทนนท์ สัมผัสหนาว อุณหภูมิ 7 องศา ชมทะเลหมอก ไม่ต่ำกว่า 2 พันคน ส่วนที่อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง นักท่องเที่ยวแช่น้ำพุร้อนคลายอากาศหนาวจำนวนมาก

เช้าวันนี้ (20 ต.ค. 62) : ที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ เดินทางขึ้นไปเพื่อสัมผัสไอหนาว และชมพระอาทิตย์โผล่ขึ้นมาจากทะเลหมอกเป็นจำนวนมาก เนื่องจากเป็นวันหยุดสุดสัปดาห์ ทำให้นักท่องเที่ยวเดินทางขึ้นมามากกว่าวันปกติ ซึ่งนักท่องเที่ยวเฉลี่ยวันละไม่ต่ำกว่า 2 พันคน โดยวันนี้อุณหภูมิต่ำสุดบนยอดดอยอินทนนท์ วัดได้ 7 องศา บรรยากาศหนาวเย็นอย่างมาก แตกต่างกับบริเวณตัวเมืองและบริเวณด้านล่างยอดดอย ที่อากาศยังคงร้อนอบอ้าว

บริเวณน้ำตกในพื้นที่อุทยานฯ ก็มีนักท่องเที่ยวเข้าชมความงามของน้ำตกและถ่ายภาพไว้เป็นที่ระลึกจำนวนมากเช่นกัน เรียกว่าเป็นจุดเซลฟี่สำหรับนักท่องเที่ยวอีกจุดหนึ่งที่ได้รับความสนใจไม่แพ้กัน

นอกจากนี้ ที่อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ นายบัญชา รามศิริ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง กล่าวว่า บริเวณจุดชมวิวดอยกิ่วลม ต.กื้ดช้าง อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ท้องฟ้าเปิด มีทะเลหมอก สามารถชมดวงอาทิตย์ขึ้น เวลา 06.22 น. อุณภูมิต่ำสุด 16 องศา ไม่มีฝนตกในพื้นที่ สถิตินักท่องเที่ยวในวันที่ 19 ต.ค. 62 จำนวน 283 คน พักแรม 110 คน ส่วนที่บริเวณน้ำพุร้อนโป่งเดือด ต.ป่าแป๋ อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ อุณหภูมิต่ำสุด 18 องศา ปริมาณน้ำฝน 5 มม. สถิตินักท่องเที่ยวในวันที่ 19 ต.ค.62 จำนวน 197 คน พักแรม 19 คน

ขณะที่โป่งร้อนท่าปาย ต.แม่ฮี้ อ.ปาย จ แม่ฮ่องสอน อุณหภูมิต่ำสุด 21 องศา ปริมาณน้ำฝน 10 มม. สถิตินักท่องเที่ยวในวันที่ 19 ต.ค.62 จำนวน 173 คน ไม่มีนักท่องเที่ยวพักแรม โดยภาพรวมแล้ว สถิตินักท่องเที่ยวในวันที่ 19 ต.ค.62 จำนวน 653 คน พักแรมในอุทยานแห่งชาติ 129 คน ขณะนี้ทางอุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง ก็ได้เปิดให้จองบ้านพัก และลานกางเต็นท์แล้ว ซึ่งนักท่องเที่ยวที่สนใจ ก็สามารถติดต่อได้ที่เบอร์โทร 082 – 1877834 หรือดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ http://nps.dnp.go.th/reservation.php

Cr. อช.อินทนนท์, อช.ห้วยน้ำดัง