วันอังคาร, 23 เมษายน 2567

สสจ.แม่ฮ่องสอน ปิดพื้นที่ เร่งตรวจโควิดให้ชาวบ้านแม่สามแลบ และเจ้าหน้าที่ชายแดนเมียนมา 145 ราย

Social Share

สาธารณสุขจังหวัดแม่ฮ่องสอน สุ่มตรวจหาเชื้อโควิด19 ให้กับราษฎรบ้านแม่สามแลบ และ เจ้าหน้าที่ปฏิบ้ติหน้าที่ ชายแดนเมียนมา 145 ราย ยังคงปิดพื้นที่ป้องกันการแพร่ระบาดโควิด ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดเพื่อประเมินการเปิดพื้นที่

วันที่ 6 พฤษภาคม 2564 ทีมสอบสวนควบคุมโรคเคลื่อนที่เร็ว สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดแม่ฮ่องสอน ประกอบด้วยเจ้าหน้าที่สาธารณสุข จากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดแม่ฮ่องสอน สำนักงานสาธารณสุขอำเภอสบเมย โรงพยาบาลสบเมย และโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลแม่สามแลบ ได้เข้าพื้นที่บ้านแม่สามแลบ ปฏิบัติการสุ่มตรวจหาเชื้อโควิด-19 ด้วยวิธีการ SWAB หรือการค้นหาเชื้อทางโพรงจมูก ให้กับราษฎรบ้านแม่สามแลบ 145 ราย แยกเป็น ประชาชน 116 ราย โดยมีเจ้าหน้าที่หน่วยงานความมั่นคง จากองร้อยทหารพรานที่ 3606 (ฐานแม่สามแลบ) 22 นาย และเจ้าหน้าสาธารณสุขในพื้นที่ 7 ราย ซึ่งผลการตรวจจะทราบในวันนี้

สำหรับการควบคุมป้องกันโรคโควิด-19 ในพื้นที่ชายแดนบ้านแม่สามแลบ ทางฝ่ายความมั่นคงยังคงปิดพื้นที่ ไม่ให้บุคคลภายนอกเข้า เนื่องจากเกรงปัญหาการแพร่ระบาดของโควิด-19 และอีกสิ่งที่ยังคงเป็นกังวล คือกรณีการลักลอบเข้าประเทศผ่านพรมแดนธรรมชาติ อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายได้เฝ้าระวังกันอย่างเข้มงวดและ ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดเพื่อประเมินในการเปิดพื้นที่ต่อไป ทั้งนี้สถานการณ์โดยรวมริมฝั่งลำน้ำสาละวิน เมื่อวานในส่วนพื้นที่ชายแดนริมฝั่งน้ำสาละวินตรงข้ามบ้านแม่สามแลบ ต.แม่สามแลบ อ.สบเมย และ ริมฝั่งตรงข้ามบ้านท่าตาฝั่ง อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน เงียบสงบต่อเนื่องไม่มีเหตุการณ์ปะทะแต่อย่างใด

แต่อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ฝังไทย ระบุ เมื่อวานยังได้ยิน เสียงปืนในฝั่งเมียนมา แต่ได้ส่งผลกระทบอะไรกับฝั่งไทยแต่อย่างใด โดย เมื่อวันที่ 5 พ.ค. 64 เวลา 02.00 น.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้ยินเสียงเครื่องยิงลูกระเบิด จำนวน 2 นัดทิศทางการยิง ยิงออกไปทางทิศใต้ของฐานแม่สะล๊อก หากจากชายแดนไทยประมาณ 1 กม.(ไม่ทราบการสูญเสีย) ต่อมาเวลา 08.35 น. ได้ยินเสียงปืนกล จำนวน 2 ชุด บริเวณทางด้านทิศใต้ของ ฐานแม่สะล๊อก ห่างจากชายแดนไทยประมาณ 1 กม. (ไม่ทราบการสูญเสีย) ซึ่งจุดที่ได้ยินเสียงปืนจะอยู่ลงไปทางตอนล่างของหมู่บ้านแม่สามแลบ ปัจจุบันกองกำลังนเรศวรโดยหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 7 และหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 36 สามารถควบคุมสถานการณ์ได้

เรื่องที่เกี่ยวข้อง
เปิดแล้ว!! ชาวบ้านแม่ฮ่องสอนดีใจ ผู้ว่าฯ เปิดจุดผ่อนปรนแม่สามแลบให้ค้าขายได้
ชาวบ้านสบเมย ฮือฮา “ไม้งิ้วล้มแล้วลุก” เชื่อปาฎิหารย์ ปลุกคนสู้ชีวิตยุคโควิด เหมือนตายแล้วเกิดใหม่
สุดทึ่ง “Army Delivery” ทหารพราน 36 ซิ่ง จยย.ลุยป่าเขา นำพืชผลเกษตรส่งถึงมือชาวบ้านที่ยากจน
ททท.แม่ฮ่องสอน จัดส่วนลด 7 อำเภอ ชวนลักเลาะป่าเขา “เที่ยวป่าหน้าฝน” ชม “สายหมอก…หยอกฝน”
Baby Bunker โรงเรียนบ้านท่าตาฝั่งเตรียม สร้างพื้นที่ปลอดภัยจากการสู้รบแนวชายแดนสู่การเรียนรู้
ชายแดนไทย-เมียนมา สงบมา 5 วัน ทพ.36 เร่งดูแลราษฎรที่ถูกผลกระทบจากสงครามเมียนมา 4 แห่ง