วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

เชียงใหม่ เปิดงานวิ่งการกุศลสิงห์ขาว วิ่งรอบ 3 อ่างเก็บน้ำครั้งแรกของเชียงใหม่ ชิงถ้วยพระราชทานและหาเงินช่วยเหลือเด็กยากไร้

Social Share

10 มี.ค. 62 : นายวิรุฬ พรรณเทวี รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดกิจกรรมการวิ่งการกุศล Singhakao Challenge Run 2019 ที่บริเวณศาลาอ่างแก้ว มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ โดยมี รองศาสตราจารย์ นายแพทย์ อำนาจ อยู่สุข รองอธิการบดีฝ่ายพัฒนาคุณภาพนักศึกษา มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ นางสาวรัตนประภา ดิสวัฒน์ ประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขัน พร้อมด้วยผู้เข้าแข่งขันกว่า 3,000 คน เดินทางเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้

รองศาสตราจารย์ นายแพทย์ อำนาจ อยู่สุข รองอธิการบดีฝ่ายพัฒนาคุณภาพนักศึกษา มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ กล่าวว่า ด้วยสมาคมรัฐศาสตร์และรัฐประศาสนศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ร่วมกับคณะรัฐศาสตร์และรัฐประศาสนศาสตร์ ได้จัดให้มีโครงการวิ่งการกุศล เพื่อส่งเสริมการออกกำลังกายเชิงนันทนาการ เสริมสร้างสุขภาพทางร่างกาย ยกระดับให้เป็นกิจกรรมประจำปีของสมาคม รวมถึงผลักดันให้เกิดการมีส่วนร่วมระหว่างชุมชนในพื้นที่ และสมาคมต่างๆ เป็นการประชาสัมพันธ์ขยายเครือข่ายสมาคมฯ ให้เป็นที่รู้จัก และเพื่อเป็นการระดมทุนหารายได้ในการจัดกิจกรรมช่วยเหลือเด็กยากไร้ โดยในการจัดวิ่งการกุศลในครั้งนี้ มีการวิ่งแบบ FUN RUN ระยะทาง 4.84 กิโลเมตร และวิ่งแบบชาเลนจ์รัน 12.48 กิโลเมตร โดยผู้ชนะเลิศในประเภทรวมจะได้รับโล่รางวัลประทาน จากพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา พร้อมรางวัลเงินสด จำนวน 5,000 บาท และมีรางวัลพร้อมเหรียญที่ระลึกทุกรายการ

นอกจากนี้เส้นทางการวิ่งของชาเลนจ์รัน ระยะทาง 12.48 กิโลเมตร ของปีนี้ ถือเป็นแห่งแรกของประเทศ เพราะไม่เคยมีการจัดที่ไหนมาก่อน ที่เป็นเส้นทาง รอบ 3 อ่างเก็บน้ำ ช่วงแรกเหมือนฟันรัน แต่จะวิ่งต่อ โดยวิ่งวนไปด้านในอ่างแก้ว วนออกมาด้านข้างคณะนิติศาสตร์ เลียบอ่างตาดชมพู ผ่านหน้าคณะการสื่อสารมวลชน ตรงด้านหน้าตลาดฝายหิน จากนั้นวิ่งมุ่งหน้าสู่คณะสถาปัตย์ฯ จนถึงประตูทางออกวัดฝายหิน เลี้ยวซ้ายไปจนถึงแยกทางขึ้นกาแล ก่อนจะวนกลับมาเข้าทางประตูวิศวะ มุ่งตรงหอนาฬิกาอีกครั้ง พอถึงจุดนี้จะเลี้ยวซ้ายผ่านคณะวิศวะฯ แล้วเลี้ยวขวาถัดไปผ่านหอ 6 ชาย เพื่อผ่านลงเนินสหกรณ์ แล้วขึ้นเนินห้องสมุด จากนั้นเลี้ยวผ่านคณะสังคมศาสตร์ ผ่านโรงอาหารคณะมนุษย์ มุ่งหน้าสันอ่างแก้ว แล้วเลี้ยวซ้ายเข้าเส้นชัย

เรื่องมาใหม่