วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

อุทยานหลวงราชพฤกษ์ เปิดค่าย เรียนรู้วิถีแมลงปี 2 ชวนน้องๆ สัมผัสและเรียนรู้พฤติกรรมผีเสื้อและแมลงนานาชนิด

Social Share

อุทยานหลวงราชพฤกษ์ เปิดค่าย เรียนรู้วิถีแมลงปี 2 ชวนน้องๆ สัมผัสและเรียนรู้พฤติกรรมผีเสื้อและแมลงนานาชนิด

อุทยานหลวงราชพฤกษ์ เปิดค่าย “เรียนรู้วิถีแมลง ปี 2” ชวนน้องๆ อายุ 6-12 ปี มาสนุกกับกิจกรรมที่จะพาน้องๆ ไปเรียนรู้และค้นหาพฤติกรรมของผีเสื้อและแมลงต่างๆ ในวันเสาร์ที่ 9 มิถุนายน และวันเสาร์ที่ 23 มิถุนายน 2561 เวลา 09.00 – 16.00 น. ณ อุทยานหลวงราชพฤกษ์ จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งในช่วงเดือนมิถุนายน-กรกฎาคมของทุกปี ในอุทยานหลวงราชพฤกษ์จะมีผีเสื้อหนอนคูนออกบิน เพื่อหาอาหารและผสมพันธุ์จำนวนมาก

อุทยานหลวงราชพฤกษ์จึงได้จัดกิจกรรมในครั้งนี้เพื่อเป็นการเสริมสร้างให้น้องๆ ได้ตระหนักถึงความสำคัญของทรัพยากรธรรมชาติ และได้รับองค์ความรู้เกี่ยวกับวงจรชีวิตแมลง การอนุรักษ์แมลง ประโยชน์ และโทษที่ได้รับจากแมลงชนิดต่างๆ รวมถึงองค์ความรู้เกี่ยวกับระบบนิเวศ และความสมดุลของธรรมชาติ รวมทั้งเพิ่มจินตนาการ และความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ให้กับน้องๆ ได้นำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันอีกด้วย

น้องๆ จะได้สนุกกับการเรียนรู้ไปกับกิจกรรม Pick a poo อยู่ไหนเอ่ย? ผีเสื้อของหนู เรียนรู้การจับผีเสื้อด้วยสวิง และปัจจัยประกอบที่จะพบผีเสื้อในแต่ละพื้นที่ กิจกรรมกว่าจะเป็นผีเสื้อ How to rise a butterfly เรียนรู้วงจรชีวิตน่ารักๆ ของผีเสื้อ กิจกรรมบ้านน้อยให้หนอนรัก Homemade for butterfly การประดิษฐ์สร้างสรรค์บ้านให้หนอนผีเสื้อและฝึกการเพาะเลี้ยงหนอนผีเสื้อ กิจกรรม Photo smart kids เรียนรู้เทคนิคการถ่ายภาพแมลง กิจกรรม Little creators ประดิษฐ์เข็มกลัด แม่เหล็ก กิ๊ฟติดผมรูปแมลงจากวัสดุเหลือใช้ กิจกรรมประดิษฐ์ Terrarium สวนผีเสื้อ และกิจกรรม Goodluck my butterfly ปล่อยผีเสื้อคืนสู่ธรรมชาติ

สนใจสมัครเข้าร่วมกิจกรรมได้ตั้งแต่วันนี้-หมดเขตรับสมัครรอบแรกวันที่ 8 มิถุนายน 2561 และรอบที่สอง วันที่ 22 มิถุนายน 2561 โดยมีค่าลงทะเบียน 800 บาทต่อคน รับจำนวนจำกัดเพียง 25 คนต่อรอบเท่านั้น

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ คุณพุดตาล ขันเวท หมายเลขโทรศัพท์ 053-114110 ต่อ 1207 หรือดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่ https://www.royalparkrajapruek.org/Download