วันจันทร์, 29 เมษายน 2567

(คลิป) รวบหนุ่มลำพูน ดื่มเบียร์ในห้องพักผู้ป่วยขณะไปเยี่ยมเพื่อนสาวใน รพ.ชื่อดังของเชียงใหม่

Social Share

จากเหตุการณ์ที่ปรากฎใน เพจ “ควาย+Social Airlines” ได้นำคลิปที่มีสาวรายหนึ่งซึ่งป่วยและรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลแมคคอร์มิค เชียงใหม่ ถ.แก้วนวรัฐ ต.วัดเกต เทศบาลนครเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ ได้โพสต์คลิปวิดีโอ เผยให้เห็นเพื่อนชายที่สวมเสื้อกล้ามสีเขียวเดินทางมาเยี่ยมไข้ และได้นำเครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ นำมาดื่มให้ห้องพักของผู้ป่วย ซึ่งคลิปดังกล่าวที่มีความยาว 30 วินาที จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในโลกโซเชียลเป็นอย่างมาก

ทั้งนี้ ในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถือว่าผู้ที่ปรากฎในคลิปมีความผิดตาม พ.ร.บ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พ.ศ.2551 ได้ระบุไว้ว่า มาตรา 31 ห้ามมิให้ผู้ใดบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในสถานที่หรือบริเวณดังต่อไปนี้ (2) สถานบริการสาธารณสุขของรัฐ สถานพยาบาลตามกฎหมายว่าด้วยสถานพยาบาลและร้านขายยาตามกฎหมายว่าด้วยยา ยกเว้นบริเวณที่จัดไว้เป็นที่พักส่วนบุคคล สำหรับผู้กระทำผิด จะต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน หรือปรับไม่เกิน 10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ (มาตรา 42)

ต่อมาวันนี้ (3 มีนาคม 2563) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่ปิง จ.เชียงใหม่ โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.นฤบาล จิตทยานันท์ ผกก.สภ.แม่ปิง, พ.ต.ท.เจน โสภา รอง ผกก.ป.สภ.แม่ปิง, พ.ต.ท.ธนัญชัย ศิริวรรณา รอง ผกก.สส.สภ.แม่ปิง, พ.ต.ท.สถิตชัย นิตยวัน สวป.สภ.แม่ปิง, พ.ต.ต.เอกคณิต ขจีจิตร์ สว.(สอบสวน)ฯ ปฏิบัติหน้าที่ สวป.สภ.แม่ปิง หน.ศปจร.สภ.แม่ปิง นำโดย ร.ต.อ.ชูศักดิ์ จันต๊ะ รอง สวป.สภ.แม่ปิง, ร.ต.อ.ดอน ปันตา รอง สว.(ป)สภ.แม่ปิง, ร.ต.อ.พะยม กรพิพัฒน์ รอง สว.(ป)สภ.แม่ปิง, ด.ต.ณัฐฤิทธิ์ ใจสม, ด.ต.พิษณุ วงค์อุ้ย, ด.ต.ไพฑูรย์ มูลรินทร์ พร้อมชุด ปจร.ฯ ได้รับตัว นายคาวี หรือท๊อป (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 31 ปี บ้านอยู่ ต.หนองล่อง อ.เวียงหนองล่อง จ.ลำพูน

ภายหลังจากที่ทราบว่า ตนเองมีความผิด และได้สำนึกผิดจึงได้เดินทางเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทางเจ้าหน้าที่ชุด ศปจร.สภ.แม่ปิง จึงทำบันทึกคำรับสารภาพ เสร็จแล้ว จึงส่งตัวให้ พงส.สภ.แม่ปิง เพื่อดำเนินการตามกฏหมายต่อไป

Cr. เพจ “ควาย+Social Airlines”, ตำรวจชุด ศปจร.สภ.แม่ปิง