วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

กลุ่มบิ๊กไบค์อำเภอพร้าวเตรียมจัดงาน “พร้าวไบค์วีค” ครั้งที่ 1 ขับนี้เพื่อน้อง หาเงินช่วยเหลือเด็กโรงเรียนบ้านป่าตุ้มและสนับสนุนภารกิจดับไฟป่า

Social Share

กลุ่มบิ๊กไบค์อำเภอพร้าวเตรียมจัดงาน “พร้าวไบค์วีค” ครั้งที่ 1 ที่อำเภอพร้าว จังหวัดเชียงใหม่ ขับนี้เพื่อน้องๆ ในวันที่ 12 ธันวาคม โดยมีกลุ่มบิ๊กไบค์ 77 กลุ่มทั่วประเทศเข้าร่วมงานหาเงินรายได้ช่วยเหลือเด็กเรียนโรงเรียนบ้านป่าตุ้ม และสนับสนุนเจ้าหน้าที่ดับไฟในพื้นที่อุทยานแห่งชาติศรีลานนา

5 ธค. 63 : นายทรงศักดิ์ วลัยใจ นายอำเภอพร้าว ร.ต.อ.นคร ปัญญาทิพย์ ที่ปรึกษาชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านอำเภอพร้าว นายภูพิชิต ช่วยบำรุง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติศรีลานนา และกลุ่มบิ๊กไบค์ อำเภอพร้าวร่วมหารือเตรียมจัดงาน “พร้าวไบค์วีค” ครั้งที่ 1 ขับนี้เพื่อน้อง ในวันที่ 12 ธันวาคม 2563 ที่สนามกีฬา อบต.เขื่อนผาก อำเภอพร้าว จังหวัดเชียงใหม่ โดยการจัดงานครั้งนี้กลุ่มบิ๊กไบค์อำเภอพร้าว ร่วมกับพันธมิตรบิ๊กไบค์ จาก 77 ชมรม ทั่วประเทศร่วมแรงร่วมใจกันจัดกิจกรรม ขับนี้เพื่อน้องขึ้นมา ในวันเสาร์ที่ 12 ธันวาคม 63 และได้มีการจัดทำเสื้อยืดคอกลมแขนยาวกรีนคำว่า “พร้าวไบค์วีค” มาจำหน่ายให้กับผู้ใจบุญที่สนจะร่วมทำบุญในราคาตัวละ 350 บาท ถ้าหากเพิ่มขนาดไซส์ตั้งแต่ 3XL ขึ้นไปเพิ่มตัวละ 50 บาท

โดยจะนำเงินรายได้จากการจำหน่ายเสื้อและจัดงานครั้งนี้นำไปสนับสนุนเป็นทุนการศึกษาให้กับเด็กนักเรียนโรงเรียนบ้านป่าตุ้ม และช่วยสนับสนุนการทำงานป้องกันไฟป่าของเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติศรีลานนา

สำหรับการจัดกิจกรรมพร้าวไบค์วีค ครั้งนี้นั้นถือว่าเป็นครั้งแรกของอำเภอพร้าวที่ได้นำกลุ่มบิ๊กไบค์ทั่วประเทศมาร่วมกิจกรรมและเที่ยวอำเภอพร้าวซึ่งมีสถานที่ท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติที่หลากหลายและเป็นอีกอำเภอหนึ่งที่ยังคงวิถีชีวิตแบบดั้งเดิมไว้ โดยกิจกรรมจะเริ่มตั้งแต่เวลา 0.9.00น. ของวันที่ 12 ธันวาคม จะมีการร่วมพลบิ๊กไบค์ที่ปั๊มน้ำมัน ป.ต.ท. หน้าที่ว่าการอำเภอพร้าวก่อนที่จะขี่รถรอบอำเภอและเข้าไปร่วมกันกิจกรรมแบ่งปันความสุขให้กับเด็กนักเรียนที่โรงเรียนบ้านป่าตุ้ม

ก่อนที่เวลา 16.00 น. จะมีการรวมพล ณ ที่ว่าการอำเภอพร้าว และเวลา 17.00 น. เตรียมขบวนรถถเดินทางไปสถานที่จัดงาน และในช่วงเย็นก็จะมีการจัดงานเลี้ยงบนพื้นที่ 7 ไร่ภายในสนามกีฬา อบต.เขื่อนผาก มีกิจกรรมหลากหลายมีซุ้มการจำหน่ายสินค้าของที่ระลึกของอำเภอพร้าว การจำหน่ายอาหาร การเล่นเกมส์ และเพลิดเพลินกับคอนเสริต์กับศิลปิน Local Brand ตลอดทั้งคืน ถ้าหากท่านใดสนใจก็สามารถไปร่วมงานได้ ซึ่งทางผู้จัดงานได้มีมาตรการคัดกรองป้องกันโควิด 19 อย่างเข้มข้น จะมีการตรวจวัดอุณหภูมิก่อนเข้างานและเจลล้างมือสำหรับผู้ที่มาร่วมงานด้วย