วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

สวนสนุก แอดเวนเจอร์ เวิลด์ ของญี่ปุ่น อวดโฉมลูกแพนด้ายักษ์ตัวเล็กที่สุด มีน้ำหนักตัวแรกคลอดเพียง 75 กรัม พร้อมเปิดให้ประชาชนร่วมตั้งชื่อ

Social Share

วากายามะ, ญี่ปุ่น–27 ก.ย. 2561 : ลูกแพนด้ายักษ์ เพศหญิง เกิดเมื่อวันที่ 14 สิงหาคม 2018 ได้อวดโฉมความน่ารักให้เป็นที่ประจักษ์แก่สายตาสาธารณชนที่สวนสนุกแอดเวนเจอร์ เวิลด์ ในเมืองชิราฮามะ จังหวัดวากายามะของญี่ปุ่น ตั้งแต่เมื่อวันที่ 13 กันยายนที่ผ่านมา โดยทางสวนสนุกยังได้เปิดโอกาสให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการตั้งชื่อให้กับแพนด้าน้อยตัวนี้ด้วย

ข้อมูลสำคัญ
1. ลูกแพนด้าตัวนี้นับเป็นลูกแพนด้าตัวที่ 16 ซึ่งถือกำเนิดขึ้นที่สวนสนุกแห่งนี้
2. ลูกแพนด้ามีน้ำหนักแรกเกิดเพียง 75 กรัม ซึ่งถึงแม้ว่าจะเป็นแพนด้าตัวเล็กที่สุดจากแพนด้ายักษ์ทั้งหมดที่ลืมตาดูโลกที่สวนสนุกแห่งนี้ในอดีต แต่เธอก็เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง
3. พ่อของลูกแพนด้าตัวนี้ ซึ่งมีชื่อว่า “Eimei” อายุ 26 ปี ทำลายสถิติเป็นแพนด้ายักษ์อายุมากที่สุดในโลกที่ประสบความสำเร็จในการผสมพันธุ์ตามธรรมชาติและการผสมพันธุ์ในกรงเลี้ยง (Captivity)
4. สวนสนุกแอดเวนเจอร์ เวิลด์ เปิดรับคำแนะนำในการตั้งชื่อแพนด้าน้อยจากทั่วโลก โดยผู้ที่สนใจสามารถเสนอชื่อผ่านเว็บไซต์ภาษาอังกฤษและเว็บไซต์ภาษาจีน (จีนตัวย่อ) ได้

เปิดตัวลูกแพนด้ายักษ์สู่สาธารณะชน
– เปิดตัว: 13 ก.ย. 2018
– เวลา: 10.15 น. – 10.35 น. และ 14.40 น. – 15.00 น
– สถานที่: ศูนย์เพาะพันธุ์

ส่งคำขอตั้งชื่อลูกแพนด้า
– ระยะเวลาการสมัคร: 13 ก.ย. – 16 พ.ย. 2018
– วิธีการสมัคร: สามารถกรอกใบสมัครที่สวนสนุก ทางอินเตอร์เน็ต หรือส่งโปสการ์ด

เว็บไซต์ภาษาอังกฤษ: https://contact-aws.com/en/
เว็บไซต์ภาษาจีน: https://contact-aws.com/ch/

ข้อมูลเกี่ยวกับลูกแพนด้า (ณ วันที่ 26 ก.ย.)
– เวลาและวันเกิด: เวลา 22.32 น. วันที่ 14 ส.ค. 2018
– เพศ: หญิง
– น้ำหนัก: 1,350 กรัม (75.0 กรัม เมื่อแรกคลอด)
– ความยาวลำตัว: 39.0 เซนติเมตร (15.5 เซนติเมตร เมื่อแรกคลอด)

ลูกแพนด้าตัวนี้ถือเป็นลูกแพนด้ายักษ์ที่มีขนาดเล็กที่สุด ซึ่งถือกำเนิดขึ้นที่สวนสนุกแอดแวนเจอร์ เวิลด์ และไม่สามารถดื่มนมจากเต้าแม่แพนด้าได้เองในวันที่ลืมตาดูโลก เจ้าหน้าที่ของสวนสนุกต้องเลี้ยงดูแพนด้าน้อยตัวนี้ในตู้อบด้วยการให้น้ำนมที่ปั๊มจากอกของแม่แพนด้า “Rauhin” ตลอดจนดูแลควบคุมอุณหภูมิและความชื้นตู้อบให้เหมาะสม เพื่อรักษาระดับอุณหภูมิในร่างกายของลูกแพนด้าให้อยู่ในสภาวะคงที่

โดยเจ้าแพนด้าน้อยได้ถูกนำออกจากตู้อบเพื่อกลับไปอยู่กับแม่แพนด้า “Rauhin” อย่างสม่ำเสมอ ซึ่งถือเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามที่จะกระตุ้นให้ลูกแพนด้าดื่มนมจากอ้อมอกของผู้เป็นแม่ได้ด้วยตัวเอง โดยเพียงสองวันหลังคลอด ลูกแพนด้าก็เริ่มดื่มนมจากเต้าของแม่แพนด้าได้เองในที่สุด อย่างไรก็ตาม เนื่องจากอุณหภูมิร่างกายของแพนด้าน้อยอาจลดระหว่างการให้นม ลูกแพนด้าจึงต้องกลับเข้าตู้อบทันทีเพื่อควบคุมอุณหภูมิหลังจากการให้นม ขณะที่น้ำหนักและระดับความร้อนของร่างกายลูกแพนด้าเพิ่มขึ้นไปพร้อมกับการเจริญเติบโต อุณหภูมิของร่างกายก็เริ่มกลับสู่สภาวะคงที่ ในปัจจุบัน ลูกแพนด้าเริ่มมีขนสีขาวและดำปรากฏขึ้นอย่างชัดเจน และคาดว่าตาของเธอจะเปิดในเวลาไม่ช้า โปรดเฝ้าดูการเติบโตของลูกแพนด้าในอนาคตกันอย่างอบอุ่น

ที่มา: AWS CO., LTD.

เรื่องมาใหม่