วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

ทหาร ร่วมกับ วีอีโค เปิดตัวเหรียญ MANGO COIN เปลี่ยนใบไม้เป็นเงิน แก้ปัญหาสิ่งแวดล้อมที่แม่ฮ่องสอน

29 พ.ค. 2021
569
Social Share

ทหาร ร่วมกับ วีอีโค เปิดตัวเหรียญ MANGO COIN เปลี่ยนใบไม้เป็นเงิน แก้ปัญหาสิ่งแวดล้อมที่แม่ฮ่องสอน เปิดโอกาสร่วมลงทุนในธุรกิจ “แปรรูปใบไม้แห้งเป็นของใช้ในครัวเรือนแบบออร์แกนิก” ลดไฟป่า สร้างรายได้ให้ชาวแม่ฮ่องสอน

วันที่ 28 พฤษภาคม 2564 พลเอกสุทัศน์ จารุมณี ประธานที่ปรึกษา มูลนิธินวเกษตรอินทรีย์ อดีตรองเสนาธิการทหารบก พร้อมนายพีระพล มาวาตาริ ประธานกรรมการผู้จัดการบริษัท วีอีโค จำกัด ได้ร่วมกันเปิดใช้ MANGO COIN สกุลเงินเหรียญดิจิทัล หรือที่เรียกกันว่าเหรียญคริปโทเคอร์เรนซีที่ออกแบบขึ้นเพื่อใช้แลกเปลี่ยนระหว่างบุคคลในการทำธุรกรรมเสมือนจริง โดยประธานที่ปรึกษา มูลนิธินวเกษตรอินทรีย์ กล่าวว่า ถ้าหากจะพูดว่า จ.แม่ฮ่องสอน อยู่ห่างไกล ไร้โอกาส เพราะธรรมชาติขัดขวางก็ถูก แต่เหรียญที่บริษัทวีอีโคทำมา ได้เข้าไปจัดการเรื่องไฟป่าที่ทำให้เกิดความเสียหายแล้วทำให้เกิดรายได้ แม่ฮ่องสอนอยู่ห่างไกลแต่ไม่ไร้โอกาสอีกแล้ว

ทางด้าน นายพีระพล มาวาตาริ ประธานกรรมการผู้จัดการบริษัท วีอีโค จำกัด เปิดเผยว่า บริษัท วีอีโค จำกัด เป็นกิจการเพื่อสังคม ที่มุ่งเน้นเป้าหมายทางสังคมและสิ่งแวดล้อม โดยมีเป้าหมายร่วมแก้ไขปัญหาไฟป่าและหมอกควัน PM 2.5 อย่างเป็นระบบและยั่งยืนผ่านกระบวนการ “เปลี่ยนเชื้อเพลิงใบไม้แห้งเป็นผลิตภัณฑ์ปลอดภัยและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม” มุ่งเป้าหมายในการจัดการและลดปริมาณเชื้อเพลิงใบไม้แห้งที่มีจำนวนมากในพื้นที่ป่า ด้วยการบูรณาการความร่วมมือกับทุกภาคส่วนกำจัดและลดปริมาณเชื้อเพลิงจากใบไม้แห้งในพื้นที่ป่าและชุมชน

สำหรับ mango coin เป็นสกุลเงินเหรียญดิจิทัล หรือที่เรียกกันว่า เหรียญคริปโทเคอร์เรนซีที่ออกแบบขึ้นเพื่อใช้แลกเปลี่ยนระหว่างบุคคลในการทำธุรกรรมเสมือนจริง เหรียญคริปโตนั้นมีการจัดเก็บอยู่บนระบบที่มีความปลอดภัย สามารถเข้าถึงได้ทุกที่ตลอดเวลา และโปร่งใสตรวจสอบได้ โดยสกุลเงินเหรียญดิจิทัล MANGO COIN มีพื้นฐานธุรกิจจาก Weeco Company และThaihempcbd2021.co.Ltd โดยมีผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติ ที่ได้จาก “กัญชง CBD” และใบตองตึง(ใบพลวง) และมีโรงงานสกัดแปรรูปผลิตภัณฑ์ให้เกิดสินค้าที่มีความหลากหลายและเปิดโอกาสให้มีการร่วมลงทุน สามารถรองรับการซื้อขายของลูกค้าที่ต้องการใช้ผลิตภัณฑ์ออแกนิคส์ ได้แบบครบวงจร