วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

Makeblock เปิดตัว “Neuron Artist Kit” ให้เด็กๆ หัดเขียนโค้ดอย่างสนุกสนาน

16 ม.ค. 2019
825
Social Share

เซินเจิ้น, จีน–16 มกราคม 2562 : Makeblock ผู้นำด้านโซลูชั่น STEAM Education ประกาศเปิดตัว Neuron Artist Kit เพื่อกระตุ้นความคิดสร้างสรรค์ทางศิลปะของเด็กๆ ผ่านการเขียนโค้ดและการต่อวงจรไฟฟ้าอย่างง่าย

เมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้ว Makeblock ได้เปิดตัว Neuron Explorer Kit สำหรับแอปพลิเคชัน Swift Playgrounds ของ Apple ทาง Apple Store และ apple.com เพื่อช่วยให้เด็กๆทั่วโลกได้หัดเขียนโค้ด Swift ด้วย iPad อย่างง่ายดายและสนุกสนาน

Neuron Artist Kit มาพร้อมของเล่น 6 แบบที่ทำจากกระดาษแข็งตัดด้วยเลเซอร์ ได้แก่ อูคูเลเล่ โคมไฟรูปก้อนเมฆ ไซโลโฟน ดาบแอลอีดี กลองวิเศษ และวงดนตรี เพื่อให้เด็กๆหัดเขียนโค้ดคำสั่ง 8 รูปแบบ เช่น smart power, sound sensor, LED panel, ranging sensor, buzzer, funny touch ฯลฯ ได้อย่างสนุกสนานเพลิดเพลินในราคาที่ย่อมเยากว่าเดิม

Neuron Artist Kit ใช้ซอฟต์แวร์เขียนโค้ด 2 ตัว ได้แก่ Neuron app (flow-based) และ mBlock5 (graphical) นอกจากนี้ ทีมวิศวกรของ Makeblock ยังสร้างสรรค์แอนิเมชั่นสอนการใช้งาน ช่วยให้เด็กทุกวัยสามารถเรียนรู้การสร้างสรรค์ผลงานและการเขียนโค้ดในทุกขั้นตอน

คุณ Jasen Wang ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ Makeblock กล่าวว่า “Makeblock ทุ่มเทช่วยเหลือผู้คนในการเปลี่ยนความคิดสร้างสรรค์ให้กลายเป็นความจริงมาตั้งแต่แรกเริ่ม และมองว่าการสร้างสรรค์เป็นวิถีชีวิตรูปแบบหนึ่ง เราเชื่อว่าอนาคตของเราไม่เพียงขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีเท่านั้น แต่ยังขับเคลื่อนด้วยความคิดสร้างสรรค์เช่นกัน”

Makeblock Neuron ได้รับรางวัลและการรับรองระดับนานาชาติ 8 รายการ ได้แก่ Edison Gold Award, IDEA Gold Award, 2018 CES Design Award, Kokoa Education Standard Certification จากฟินแลนด์, iF Product Design Award จากเยอรมนี, Red Dot Award จากเยอรมนี, Good Design Award จากญี่ปุ่น และ K-Design Award จากเกาหลี

Neuron Artistic Kit คือผลิตภัณฑ์ STEAM Education ใหม่ล่าสุดจาก Makeblock เหมาะสำหรับครูและนักเรียนที่ต้องการสอนหรือเรียนรู้ศิลปะ วิทยาศาสตร์ และการเขียนโค้ดด้วยบล็อกที่ตั้งโปรแกรมได้ นอกจากนั้นยังเป็นของขวัญอันล้ำค่าที่ให้ทั้งความรู้และความเพลิดเพลินในราคาเพียง 149 ดอลลาร์เท่านั้น

รับชมข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Neuron Artist Kit ได้ที่ Amazon

เกี่ยวกับ Makeblock Co., Ltd ซึ่งก่อตั้งขึ้นในปี 2013 คือผู้นำด้านโซลูชั่น STEAM Education ที่มุ่งให้ความรู้และสร้างความสนุกสนานในโรงเรียน สถานศึกษา และที่บ้าน ผ่านการนำเสนอฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ และคอนเทนต์อันครอบคลุม รวมถึงการแข่งขันหุ่นยนต์ โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อบูรณาการเทคโนโลยีกับการศึกษาเข้าด้วยกัน สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ @Makeblock ทางเฟซบุ๊กหรือทวิตเตอร์ หรือเว็บไซต์ www.makeblock.com

เรื่องมาใหม่