วันอาทิตย์, 5 พฤษภาคม 2567

พบศพแล้ว 3 หนุ่มถูกน้ำป่าซัดร่าง ขณะเดินข้ามแม่น้ำแม่แตง โชคร้ายน้ำป่ามาเร็วหนีไม่ทันจึงประสบเคราะห์

Social Share

ช่วงบ่ายวันที่ 28 ส.ค. 62 : เจ้าหน้าที่กู้ภัย ซึ่งได้ออกค้นหาร่างของผู้สูญหาย หลังจากถูกน้ำป่าซัดหายไปในแม่น้ำแม่แตง ซึ่งสูญหายไปตั้งแต่ช่วงเย็นวันที่ 23 ส.ค. ที่ผ่านมา คาดว่าเป็นคนงาน หรือชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่า สูญหายไปทั้งหมด 3 ราย กำลังเดินข้ามลำน้ำแม่แตง ในจุดที่เดินข้ามได้ คาดว่าคงจะข้ามลำน้ำเพื่อจะกลับที่พัก แต่ขณะที่เดินอยู่กลางแม่น้ำ อยู่ๆ ก็มีน้ำป่าไหลหลากมาอย่างแรง และซัดร่างของทั้งสามคนปลิวไปกับน้ำ และสูญหายไป

กระทั่งเมื่อกลางดึกของคืนวันที่ 27 ส.ค. ผลจากการค้นหา ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้พบศพผู้เสียชีวิตเป็นชายนิรนาม 1 ราย อายุประมาณ 40 ปี ลอยมาตามริมฝั่งใกล้ปางช้างแห่งหนึ่งในหมู่บ้านแม่ตะมาน ต.กึ๊ดช้าง อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่

ต่อมาในช่วงบ่ายวันนี้ ก็ได้พบศพผู้เสียชีวิตที่เหลืออีก 2 ราย โดยรายแรกเป็นชาย อายุประมาณ 30 ปี ลอยมาติดริมตลิ่งใกล้ปางช้างแห่งหนึ่ง ห่างจากจุดที่พบศพแรกประมาณ 1 กิโลเมตร ส่วนรายที่สอง เป็นชาย ลอยไปติดประตูระบายน้ำฝายแม่แตง ซึ่งอยู่ห่างไปไกลประมาณ 10 กิโลเมตร แต่ผลการตรวจสอบศพผู้เสียชีวิตทั้ง

อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ได้ส่งศพผู้เสียชีวิตทั้งสามรายไปตรวจสอบหาสาเหตุของการเสียชีวิตที่แน่ชัดอีกครั้ง และหากใครสงสัยว่าจะเป็นญาติที่สูญหายไป หรือเป็นคนงานที่หายไป ก็ขอให้มาติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่พนักงานสอบสวน สภ.แม่แตง อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ หากทราบและยืนยันตัวบุคคลได้ชัดเจน ทางเจ้าหน้าที่ก็จะได้มอบศพให้ญาตินำกลับไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณี

Cr. #สมาคมกุศลสงเคราะห์จังหวัดเชียงใหม่
#กู้ชีพแม่โจ้
#ทีมประดาน้ำภาค ๕