วันพฤหัสบดี, 9 พฤษภาคม 2567

คึกคัก กาดมั่วครัวละอ่อน โรงเรียนบ้านแม่สวรรค์น้อย

Social Share

คึกคัก กาดมั่วครัวละอ่อน โรงเรียนบ้านแม่สวรรค์น้อย

วันที่ 1 ธันวาคม 2566 ที่ลานกิจกรรมโรงเรียนบ้านแม่สวรรค์น้อย ต.แม่เหาะ อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน ได้มีการจัดกิจกรรมกาดมั่วครัวละอ่อน โดยนักเรียนจะนำสินค้ามาจำหน่ายในแต่ละชั้นเรียน ตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาล 2 ถึงระดับ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ซึ่งมีร้านค้าทั้งหมด 8 ร้านค้า ประกอบไปด้วยร้านขายไอศกรีม ร้านขายน้ำผลไม้ ร้านขายไก่ป๊อบ ร้านขายส้มตำ ร้านขายขนมครก ร้านขายข้าวเหนียวปิ้ง ร้านขายขนมจีน และ ร้านเฟรนฟรายทอด โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก มีเด็กนักเรียนร่วมจับจ่ายซื้อของ และ เป็นะทั้งพ่อค้าแม่ค้าตัวน้อย สนุกสนานเพลิดเพลินกิจกรรม ชิม ช๊อป และฟังโฟล์คซอง

นายอนันต์ ประวัง ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านแม่สวรรค์น้อย กล่าวว่า การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ เพื่อเป็นการต่อยอดการทำกิจกรรมของนักเรียน ฝึกให้เด็ก ๆ ได้มีความกล้าแสดงออก ฝึกทักษะการพูด ได้เป็นพ่อค้า แม่ค้าตัวน้อย สามารถนำไปต่อยอดการทำร้านค้าในชุมชนได้ และยังเป็นการบูรณาการการเรียนของกลุ่มสาระการเรียนรู้ต่างๆ ด้วย โดยจะมีการจัดกิจกรรมทุกวันศุกร์ (อาทิตย์ละ 1 ครั้ง) เวลา 14.00 น. เป็นต้นไป

สำหรับ โรงเรียนบ้านแม่สวรรค์น้อย สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแม่ฮ่องสอน เขต 2 เปิดการเรียนการสอนตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาล 2 – ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มีนักเรียนจำนวน 66 คน มีครู 7 คน

Cr. สุกัลยา บัวงาม

เรื่องมาใหม่