วันอาทิตย์, 5 พฤษภาคม 2567

(มีคลิป) ระทึก พัดลมระบายอากาศโรงงานผลิตเครื่องครัวที่ใช้บนเครื่องบิน ภายในนิคมลำพูนระเบิด พนักงานบาดเจ็บ 5 ราย

Social Share

ช่วงกลางดึกคืนวันที่ 24ส.ค.62 : เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นิคมลำพูน จังหวัดลำพูน ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้และมีผู้ได้รับบาดเจ็บภายในนิคมอุตสาหกรรมจังหวัดลำพูน จำนวนหลายราย ภายหลังได้รับแจ้ง จึงได้ประสานรถน้ำดับเพลิงจากเทศบาลเมืองลำพูนและเจ้าหน้าที่กู้ภัย-กู้ชีพบ้านกลางและแพทย์จากโรงพยาบาลหริภุญชัย ร่วมให้การช่วยเหลือ

ในที่เกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่พบว่า เป็นโรงงานที่ 3 ของโรงงานแห่งหนึ่งที่ผลิตชิ้นส่วนอุปกรณ์เครื่องครัวบนเครื่องบิน ทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ใช้รถน้ำดับเพลิง จำนวน 5 คัน เข้าระงับเหตุ โดยใช้เวลากว่า 30 นาที จึงควบคุมเพลิงไว้ได้ แต่มีกลุ่มควันจำนวนมาก จึงได้ใช้พัดลมดูดอากาศทำการระบายควันออกมา ก่อนจะเข้าไปตรวจสอบภายใน

ขณะเดียวกัน ก็ทราบว่า มีผู้บาดเจ็บ จำนวน 5 ราย ซึ่งทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำตัวส่งพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลหริภุญชัย ลำพูน เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และจากการตรวจสอบโดยรอบก็พบว่า ต้นเพลิงเกิดมาจากพัดลมระบายอากาศของโรงงาน ที่ได้เกิดระเบิดขึ้น จนเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว อย่างไรก็ตามเพื่อให้เกิดความชัดเจน ก็จะได้ประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานลำพูน เข้าตรวจสอบหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้อีกครั้ง พร้อมกับสอบถามพยานแวดล้อม รวมถึงผู้บาดเจ็บทั้งหมด เพื่อจะได้ทราบสาเหตุที่ชัดเจน และจะได้ดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

Cr. ภาพเจ้าหน้าที่ดับเพลิง, เจ้าหน้าที่กูัภัย