วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

ดีใจได้กลับบ้านแล้ว ผู้ป่วยโควิด-19 แม่ฮ่องสอน รายแรกปลอดภัย ออก รพ. กลับบ้านวันนี้

Social Share

ดีใจได้กลับบ้านแล้ว ผู้ป่วยโควิด-19 แม่ฮ่องสอน รายแรกปลอดภัย ออก รพ. กลับบ้านวันนี้ ในขณะที่มี ผู้ติดเชื้อเพิ่ม อีก 1 ราย ที่อำเภอขุนยวม รวมยอดผู้ติดเชื้อสะสม 34 ราย

วันที่ 24 เมษายน 2564 นายสิธิชัย จินดาหลวง ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน พร้อมด้วยนางธิติพร จินดาหลวง นายกเหล่ากาชาดจังหวัดแม่ฮ่องสอน เดินทางไปยัง สนามกีฬาจังหวัดแม่ฮ่องสอน ที่บ้านป่าปุ๊ ซึ่งเป็นสถานที่เพื่อรองรับผู้ได้รับความเดือดร้อนจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 หรือ โรงพยาบาลสนาม เพื่อตรวจเยี่ยมเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน และให้กำลังใจผู้ติดเชื้อโควิด 19 รายแรก ของจังหวัดแม่ฮ่องสอน ซึ่งวันนี้ หายดีแล้ว ได้รับการปล่อยตัวออกจาก รพ. และส่งตัวกลับบ้านที่อำเภอขุนยวม โดยผู้ติดเชื้อรายแรกนี้ ได้เปิดเผยว่า อยากให้ทุกคนระวังตัวเองให้มาก เพราะโรคนี้เป็นโรคระบาด จะประมาทไม่ได้ แต่เชื่อว่าไม่มีใครอยากเป็น หากเป็นแล้ว ก็ต้องดูแลตัวเอง เข้ารับการรักษาที่ถูกต้อง และที่สำคัญต้องมีจิตใจที่เข้มแข็ง

ด้าน นายสิธิชัย จินดาหลวง ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า สำหรับยอดผู้ติดเชื้อในวันนี้ เพิ่มอีก 1 ราย ที่อำเภอขุนยวม ยอดผู้ติดเชื้อของจังหวัดแม่ฮ่องสอน ตั้งแต่วันที่ 9 เมษายน จนถึงปัจจุบัน รวมจำนวน 34 ราย โดยผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้ขอความร่วมมือประชาชนเฝ้าระวังตนเองตามมาตรการป้องกันโรค COVID-19 พร้อมหลีกเลี่ยงความสุ่มเสี่ยงทุกรูปแบบ ยืนยันว่า ทางจังหวัดยังไม่มีนโยบายกักตัว เนื่องจากต้องคำนึงถึงวิถีชีวิต การทำมาหากินของประชาชนด้วย

เรื่องที่เกี่ยวข้อง
4 วันแล้ว แม่ฮ่องสอนดีใจไม่เจอผู้ป่วยโควิดเพิ่ม เหลือรักษาตัวใน รพ. เพียง 7 คน
(คลิป) เชียงใหม่ ประกาศควบคุมเส้นทางเข้า-ออก ต.แม่นะ เชียงดาว และ ต.หารแก้ว หางดง พบผู้ติดเชื้อเยอะ
(มีคลิป) เชียงใหม่ ติดโควิดน้อยลง พบคลัสเตอร์ใหม่ 8 ราย ในอำเภอหางดง
เริ่มแล้ว มาตราการป้องกัน สวมหน้ากากอนามัย 100% ตม.แม่ฮ่องสอน ออกประชาสัมพันธ์รอบเมือง
แม่ฮ่องสอน เริ่มแล้ว ไม่สวมหน้ากากปรับ 20,000 บาท เริ่ม 30 เม.ย.นี้
(คลิป) เรือนจำกลางเชียงใหม่ ติดโควิด 177 คน ถูกควบคุมในระบบ Bubble & Seal ขณะที่ผู้ติดเชื้อในภาพรวมทั้งจังหวัดเพิ่มอีก 89 คน