วันศุกร์, 17 พฤษภาคม 2567

(มีคลิป) บรรยากาศเศร้า ญาติรับศพผู้จัดการสาว เหตุเพลิงไหม้ร้านตะวันแดงเชียงใหม่

Social Share

จากกรณีช่วงเวลาประมาณ 10.50 น. วันที่ 1 ตุลาคม 2564 จากเหตุการณ์เพลิงไหม้ร้านตะวันแดง เชียงใหม่ ตั้งอยู่เลขที่ 73 ถนนคันคลองชลประทาน ตำบลสุเททพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ เพลิงได้โหมไหม้กระหน่ำอย่างรุนแรง ทำให้โครงสร้างอาคารเริ่มทรุด โดยทางผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้ลงพื้นที่เพื่อบัญชาการควบคุมเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นด้วยตนเอง โดยทางเจ้าหน้าที่ทราบว่า มีผู้สูญหาย 1 ราย ภายในกองเพลิง จนกระทั่งเวลาผ่านไปกว่า 4 ชั่วโมง ทางเจ้าหน้าที่ก็สามารถเข้าไปตรวจสอบภายในได้สำเร็จ และได้พบร่างของผู้เสียชีวิตคือ นางสาวไพลิน วชิรนันท์ อายุ 41 ปี เป็นผู้จัดการของร้านตะวันแดง สภาพศพนอนเสียชีวิตอยู่ภายในออฟฟิศของตัวอาคาร ด้านรองนายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ ยืนยันต้องรื้ออาคารทั้งหมด เนื่องจากโครงสร้างเสียหาย

เมื่อเวลา 12.30 น.วันที่ 2 ตุลาคม 2564 ที่หน่วยรักษาศพ โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ ทางเพื่อนและครอบครัว พร้อมด้วยพระสงฆ์ได้เดินทางไปรับศพ นางสาวไพลิน วชิรนันท์ อายุ 41 ปี เป็นผู้จัดการของร้านตะวันแดง ก่อนจะเคลื่อนย้ายมาทำพิธีทางศาสนาที่วัดเจ็ดยอด ตำบลช้างเผือก อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งทุกคนอยู่อาการเศร้าสลดจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เมื่อมาถึงก็ได้มีการทำพิธีทางศาสนาและเคลื่อนย้ายศพเข้าสู่โรงเย็น เพื่อเตรียมสวดอภิธรรมคืนแรก

จากการสอบถามทางญาติได้ทราบว่า ในขณะนี้ยังไม่พร้อมให้สัมภาษณ์ใดๆ เนื่องจากอยู่ในช่วงของความเสียใจ สำหรับการตั้งศพบำเพ็ญกุศลนั้น จะเริ่มตั้งแต่คืนนี้เป็นคืนแรก และจะเคลื่อนย้ายไปยังสุสานเพื่อฌาปนกิจในวันที่ 7 ตุลาคม 2564

ด้าน พ.ต.ท.เอนก ไชยวงค์ รอง ผกก.(สอบสวน) หน.งานสอบสวน สภ.ภูพิงค์ เปิดเผยว่า เหตุการณ์เพลิงไหม้ร้านอาหารตะวันแดงสาดแสงเดือนเชียงใหม่ ที่เกิดขึ้น ภายหลังจากเกิดเหตุได้นำตัวคนงานและผู้เกี่ยวข้องมาสอบปากคำแล้วจำนวน 12 คน และยังคงเหลือที่ต้องสอบปากคำอีกจำนวนหนึ่ง ส่วนเรื่องรายละเอียดในเรื่องของจุดเกิดเหตุ รวมถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมด ขณะนี้ยังต้องรอสอบปากคำผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดก่อน รวมถึงต้องรอให้ทางโยธาของเทศบาลนครเชียงใหม่ เข้าตรวจสอบความปลอดภัยของสถานที่ เพื่อให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเชียงใหม่ พร้อมกับพนักงานสอบสวน ได้เข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง และนำข้อมูลทั้งหมดมาสรุปว่าสาเหตุแท้จริงเกิดมาจากอะไร เพื่อให้ได้ผลตรวจสอบที่แน่ชัดก่อน สำหรับผลการชันสูตรพลิกศพนั้น ทราบว่าทางญาติได้เดินทางไปรับศพแล้ว แต่เนื่องจากผลการชันสูตร ยังคงต้องรอให้แพทย์แผนกนิติเวชโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ สรุปข้อมูลก่อนคาดว่าอาจจะใช้เวลาประมาณ 1 สัปดาห์ ซึ่งผลตรวจที่ออกมาก็จะนำมาใช้เป็นข้อมูลประกอบในด้านคดีด้วยเช่นกัน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจและพร้อมดำเนินการทุกอย่างเพื่อให้ความชัดเจนเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

เรื่องมาใหม่