วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

ศูนย์อนามัยที่ 1 เชียงใหม่ จัดตั้งศูนย์ดูแลแม่และเด็กที่ติดเชื้อโควิด-19 รับดูแลได้สูงสุด 13 รายต่อวัน

Social Share

ศูนย์อนามัยที่ 1 เชียงใหม่ จัดตั้งศูนย์ดูแลแม่และเด็กที่ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ให้บริการตามมาตรฐานการแพทย์และการพยาบาลเพื่อรองรับและแบ่งเบาภาระในการดูแลประชาชนกลุ่มเสี่ยงและเปราะบางในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ สามารถรับดูแลผู้ป่วยสูงสุด 13 รายต่อวัน

วันนี้ (3 พฤษภาคม 2564) นายแพทย์สราวุฒิ บุญสุข รองอธิบดีกรมอนามัย เปิดเผยหลังการเยี่ยมชมศูนย์ดูแลแม่และเด็กที่ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ณ ศูนย์อนามัยที่ 1 เชียงใหม่ ว่า ศูนย์อนามัยที่ 1 เชียงใหม่ได้จัดตั้งศูนย์ดูแลแม่และเด็กที่ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ภายในโรงพยาบาลแม่และเด็กเชียงใหม่ ซึ่งให้บริการตามมาตรฐานการแพทย์และการพยาบาลเพื่อรองรับและแบ่งเบาภาระในการดูแลประชาชนกลุ่มเสี่ยงและเปราะบางในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ โดยมีห้องแยก Isolation Room จำนวน 7 ห้อง รับดูแลแม่และเด็กรวมทั้งหญิงตั้งครรภ์ที่ติดเชื้อไวรัส โคโรนา 2019 (COVID-19) ที่ไม่แสดงอาการหรือมีอาการเล็กน้อย ความสามารถในการรับดูแลผู้ป่วยสูงสุด 13 รายต่อวัน เริ่มเปิดรับบริการแล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

“นอกจากนี้ ยังมีศูนย์บริการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 หน่วยบริการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพ ศูนย์อนามัยที่ 1 ได้เริ่มให้บริการกลุ่มบุคลากรทางการแพทย์ อสม. และผู้ที่อยู่ด่านหน้ากับสถานการณ์โรคระบาดนี้ ตั้งแต่เดือนเมษายน 2564 ที่ผ่านมา โดยมีผู้ได้รับวัคซีนเข็มที่ 1 ไปแล้วทั้งสิ้น 328 ราย และมีความพร้อมอย่างยิ่งในการให้บริการประชาชนกลุ่มเสี่ยง ได้แก่ กลุ่มสูงอายุตั้งแต่ 60 ปีขึ้นไป และกลุ่มที่มีโรคประจำตัว ที่อยู่ในพื้นที่อำเภอเมืองเชียงใหม่ ตามมาตรฐาน 8 ขั้นตอนของกระทรวงสาธารณสุข จำนวนสูงสุด 350 รายต่อวัน ในวันเวลาราชการ ตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2564 เป็นต้นไป” รองอธิบดีกรมอนามัย กล่าว

เรื่องมาใหม่
เรื่องที่เกี่ยวข้อง
(มีคลิป) เรือนจำกลางเชียงใหม่ ใช้ฟ้าทะลายโจรและยาฟาวิพิราเวียร์ รักษาโควิด 19 ปลอดภัยแล้ว 95% พร้อมส่งคืนพื้นที่ปลอดภัย
(มีคลิป) ไม่กลัวโควิด เชียงใหม่จับบ่อนไก่แม่ริม และตรวจวัยรุ่นรวมกลุ่มอ่างเก็บน้ำกว่า 50 คน ขณะที่พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 4 ราย เสียชีวิต 1 ราย
(มีคลิป) เชียงใหม่ ติดโควิดตายเพิ่ม 2 ราย รวมแล้ว 14 ราย ส่วนภาพรวมพบผู้ติดเชื้อน้อยลง รักษาหายแล้วกว่า 80 เปอร์เซ็นต์
(มีคลิป) UN ช่วยเหลือคนไร้สถานะทางทะเบียนที่เชียงราย ที่รัฐบาลไม่ได้ช่วยเหลือเรื่องโควิด19
(มีคลิป) เชียงใหม่ ขยายเวลาเคอร์ฟิว เปิด-ปิด สถานบริการ เริ่ม 8 พ.ค.นี้ คุมเข้มสถานที่เสี่ยงการแพร่เชื้อโควิด-19
4 วันแล้ว แม่ฮ่องสอนดีใจไม่เจอผู้ป่วยโควิดเพิ่ม เหลือรักษาตัวใน รพ. เพียง 7 คน