วันพฤหัสบดี, 2 พฤษภาคม 2567

เศร้าสลด!! ครูสาวโรงเรียนแห่งหนึ่งในเชียงใหม่ เครียดจัดรมควันตัวเองตายขึ้นอืดในห้องพัก

Social Share

เหตุการณ์เศร้าสลดครั้งนี้ เกิดขึ้นเมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 21 ก.ค. 62 ร.ต.อ.ณัฐวัฒน์ เขื่อนแก้ว ร้อยเวร สภ.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุคนเสียชีวิตภายในห้องพัก ชั้น 4 อาคาร 10 ห้องเลขที่ 1035 ภายในบ้านพักข้าราชการ 700 ปี ตำบลช้างเผือก อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ หลังได้รับแจ้งจึงได้รีบรุดไปตรวจสอบ พร้อมด้วย พ.ต.ท.วิสูตร วงค์ใหญ่ รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.ช้างเผือก ร่วมกับแพทย์โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเชียงใหม่ และเจ้าหน้าที่กู้ภัย

ในที่เกิดเหตุพบว่าประตูถูกล็อคอยู่ ทาง รปภ.ได้งัดบานเกล็ดห้องพักออก เพื่อเปิดประตู ทางเจ้าหน้าที่ก็ได้กลิ่นเหม็นเน่าลอยคละคลุ้งในที่เกิดเหตุ และพบแมววิ่งอยู่ภายในห้อง และตรวจสอบภายในห้องนอน ก็พบศพหญิง 1 ราย นอนเสียชีวิตภายในห้อง สภาพศพขึ้นอืด คาดว่าน่าจะเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 2 วัน ลักษณะการแต่งกายสวมเพียงยกทรง และกางเกงขาสั้น ส่วนที่พื้นก็พบกะทะวางอยู่บนอิฐบล็อค และในกะทะก็มีถ่านที่ถูกเผาไหม้อยู่ เมื่อตรวจสอบโดยรอบก็ไม่พบร่องรอยของการต่อสู้ การรื้อค้นแต่อย่างใด พบเพียงแต่อาหารแมวที่มีการเทไว้ให้แมวเป็นจำนวนมาก และทราบชื่อผู้ตายในเวลาต่อมาคือ นางสาว วราภรณ์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 36 ปี เป็นข้าราชการครูโรงเรียนแห่งหนึ่งในตัวเมืองเชียงใหม่ บ้านอยู่ตำบลดอยหล่อ อำเภอดอยหล่อ จังหวัดเชียงใหม่

ต่อมาได้มีผู้อำนวยการโรงเรียนที่ผู้เสียชีวิตบรรจุอยู่ ได้เดินทางมาร่วมตรวจสอบและให้ข้อมูลกับทางเจ้าหน้าที่ พร้อมประสานทางญาติและครอบครัวของผู้เสียชีวิต กระทั่งได้มี นายอมรเทพ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 28 ปี ซึ่งเป็นลูกพี่ลูกน้องกับผู้เสียชีวิต ได้เดินทางมาพบกับเจ้าหน้าที่และให้ข้อมูลว่า ตนเป็นเจ้าของแมวที่อยู่ภายในห้อง และมาช่วยดูแลห้องให้กับผู้เสียชีวิตที่เป็นพี่สาว หากพี่สาวไม่อยู่ ก่อนหน้านี้ก็พึ่งมาดูแมวที่ห้องให้ ก็ไม่เห็นมีอะไรผิดปกติ กระทั่งมาทราบข่าว ส่วนพ่อแม่ และญาติคนอื่นได้ไปรอรับศพที่แผนกนิติเวชโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่แล้ว และขอนำแมว 3 ตัวกลับไปทันทีหลังจากเจ้าหน้าที่ตรวจที่เกิดเหตุเสร็จ

จากการสอบถามแฟนหนุ่มของผู้เสียชีวิต และเป็น ผอ.โรงเรียนแห่งหนึ่งในอำเภอดอยเต่า จังหวัดเชียงใหม่ ให้ข้อมูลว่า ตนได้เจอกันครั้งล่าสุดเมื่อวันพุธ กลับไปด้วยกันที่อำเภอดอยเต่า และตอนเช้าวันพฤหัสบดี แฟนสาวตนก็นั่งรถกลับมาที่บ้านพักที่เกิดเหตุ และพึ่งรู้ว่าเขาไม่ได้ไปโรงเรียน ก่อนหน้านี้ไม่ได้มีปากเสียงอะไรกันรุนแรง มีแค่การงอนกันทั่วไป ส่วนเรื่องที่มีโรคเครียดหรือไม่นั้น ปกติแล้วแฟนสาวตนเป็นคนเงียบ ไม่ค่อยบ่นให้ฟัง แต่ตนก็คิดว่าคงจะมีความเครียด แล้วในเฟสบุ๊คที่เห็นโพสต์ครั้งสุดท้ายนั้น ก็เหมือนกับโพสต์ข้อมูลของญี่ปุ่นที่มีลักษณะเหมือนห้องสุดท้ายก่อนจะลาโลก หากเป็นเรื่องเงินตนก็เคยช่วยเหลือและเคลียร์ไปให้เมื่อ 3 – 4 ปีที่ผ่านมาที่มาอยู่ด้วยกันสมัยที่อยู่โรงเรียนเดียวกัน จากนั้นตนก็ได้ย้ายไปเป็น ผอ.อยู่โรงเรียนแห่งหนึ่งในอำเภอดอยเต่า ตอนหลังก็ห่างเรื่องระยะทาง แต่ก็ติดต่อกันตลอด ไลน์หากันทุกวัน และช่วงเที่ยงวันศุกร์ที่ผ่านมาก็พึ่งส่งเอกสารทางไปรษณีย์มาให้ผม และก็ไม่ได้เจอกัน กระทั่งมาทราบว่าเกิดเหตุการณ์ที่แฟนสาวฆ่าตัวตายดังกล่าว

พ.ต.ท.วิสูตร วงค์ใหญ่ รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.ช้างเผือก อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น คาดว่าผู้เสียชีวิตนั้นอาจจะเกิดปัญหาในชีวิตจนทำให้เครียดจัด และปกติเป็นคนเงียบไม่ค่อยพูด เมื่อหาทางออกไม่ได้อาจจะเกิดโรคซึมเศร้า เพราะดูจากโพสต์ที่อยู่ในเฟสบุ๊คล่าสุดก็เห็นเหมือนกับชอบแนวเรื่องลี้ลับของญี่ปุ่น ที่ผ่านมาคนที่คิดจะฆ่าตัวตาย ก็มักจะมีการหาข้อมูลก่อน ซึ่งในที่เกิดเหตุก็พบกะทะมีถ่านถูกเผาและจุดไว้ให้องนอน ก็คาดว่าน่าจะทำให้เกิดควันและผู้เสียชีวิตก็ขาดอากาศหายใจด้วยการรมควันตนเอง ประกอบกับมีการเตรียมอาหารไว้ให้แมวจำนวนมาก เหมือนกับว่าหากตนเองเสียชีวิตไป แมวที่เลี้ยงไว้ก็จะอยู่ได้ แต่อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ก็ไม่ได้ตัดประเด็นเรื่องของฆาตกรรมทิ้ง แม้ว่าแนวโน้มเรื่องของการฆ่าตัวตายเองจะมีสูงกว่าก็ตาม ก็ได้ส่งศพผู้ตายไปยังแผนกนิติเวชโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ เพื่อให้แพทย์ชันสูตรหาสาเหตุของการเสียชีวิตที่แน่นอนอีกครั้ง หากพบว่าเป็นการเสียชีวิตเองก็จะได้มอบศพให้ญาตินำกลับไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณี หากมีร่องรอยการถูกฆาตกรรมก็จะได้สืบสวนติดตามคนร้ายต่อไป