วันพฤหัสบดี, 2 พฤษภาคม 2567

สวนสัตว์เชียงใหม่ จัดยิ่งใหญ่นิทรรศการภาพถ่ายหมีแพนด้าที่หาชมได้ยาก ฉลองครบ 150 ปีค้นพบหมีแพนด้า

Social Share


สวนสัตว์เชียงใหม่ จัดยิ่งใหญ่นิทรรศการภาพถ่ายหมีแพนด้าที่หาชมได้ยาก ฉลองครบ 150 ปีค้นพบหมีแพนด้า และครบ 44 ปีความสัมพันธ์ไทย-จีน และเป็นการจัดขึ้นครั้งที่สาม ซึ่งจังหวัดเชียงใหม่เป็นตัวแทนของประเทศไทยจัดให้ชมเพียง 2 วันเท่านั้น

6 ก.ค. 62 นายคมสัน สุวรรณอัมพา รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดงาน Road Show นิทรรศการภาพถ่าย ในหัวข้อ “หมีแพนด้าและบ้านเกิด” โดยมี นายวุฒิชัย ม่วงมัน ผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ นายเหริน ยี่เซิง กงสุลใหญ่แห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน ประจำเชียงใหม่ พร้อมด้วย สำนักพิมพ์เด็กและเยาวชนเสฉวนและบริษัททัวร์เฉิงตูจี๋จื้อโหยว นำภาพถ่ายหมีแพนด้าและถิ่นที่อยู่อาศัย ซึ่งหาชมได้ยาก มาจัดแสดงภายในงาน โดยจัดขึ้นระหว่างวันที่ 6-7 กรกฎาคม 2562 ณ บริเวณโถงด้านหน้า ส่วนจัดแสดงหมีแพนด้า สวนสัตว์เชียงใหม่

การจัดงานครั้งนี้ ทางศูนย์แลกเปลี่ยนวัฒนธรรมระหว่างประเทศนครเฉิงตู เปิดเผยว่า ในปี พ.ศ.2562 เป็นปีแห่งการครบรอบ 150 ปี ที่มนุษย์ได้ค้นพบ และรู้จักกับหมีแพนด้า อีกทั้งยังเป็นปีแห่งการครบรอบ 44 ปี ของการสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตไทย – จีน และเพื่อเป็นการรำลึกถึงประวัติศาสตร์การค้นพบหมีแพนด้า จึงได้จัดทำโครงการนี้ขึ้นมา และไปจัดกิจกรรมตามประเทศต่างๆ รอบโลก ที่มีทูตสันถวไมตรีหมีแพนด้าอยู่ การจัดนิทรรศการภาพถ่ายที่มีขึ้นในจังหวัดเชียงใหม่ครั้งนี้ นับเป็นเมืองที่สามของการตระเวนจัดกิจกรรมรอบโลก ต่อจากเมืองแอดิเลด ประเทศออสเตรเลีย และกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

โดยภายในงานจะจัดแสดงผลิตภัณฑ์โดยมีหมีแพนด้าเป็นธีมหลัก อาทิ ภาพวาด และงานสร้างสรรค์เชิงศิลป์ต่างๆ เพียง 2 วันนี้เท่านั้น จึงขอเชิญชวนมาเที่ยวชม พร้อมกับสัมผัสบรรยากาศซึ่งอบอวลไปด้วยกลิ่นอายวัฒนธรรมท้องถิ่นของมณฑลเสฉวน ที่ยกมาไว้ให้ทุกท่านได้ชมกันถึงเชียงใหม่