วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

หนุ่มใหญ่เก็บของเก่าถูกเพื่อนฆ่าโหดทิ้งศพในห้องภายในตึกร้างใกล้อาเขตเชียงใหม่

Social Share

8 ต.ค. 62 : พ.ต.อ.นฤบาล จิตทยานันท์ ผกก.สภ.แม่ปิง จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งว่ามีคนถูกฆ่าตาย และศพถูกทิ้งไว้ในห้อง ภายในอาคารลานสเก็ตร้าง ใกล้กับสถานีขนส่งอาเขตเชียงใหม่ ภายหลังได้รับแจ้งจึงนำกำลังไปตรวจสอบ พร้อมด้วย ร.ต.ท.(หญิง) ธัญชนก พรหมราช ร้อยเวร สภ.แม่ปิง, พ.ต.ท.ฐานันดร วิทยาวุฑฒิกุล ผกก.พิสูจน์หลักฐานเชียงใหม่, เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.แม่ปิง, แพทย์โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ และเจ้าหน้าที่กู้ภัย

ในจุดเกิดเหตุเป็นห้องที่อยู่ในอาคารร้าง ซึ่งมืดมาก ทางเจ้าหน้าที่ต้องเข้าไปด้วยความระมัดระวัง และได้พบศพผู้ตายนอนอยู่บนพื้น เลือดไหลนอง การแต่งกายสวมเสื้อเชิ้ตแขนสั้น กางเกงขายาว ศีรษะมีบาดแผลฉกรรจ์หลายแห่ง ใกล้ตัวยังพบมีดทำอาหาร ความยาวรวมด้ามประมาณ 27 เซนติเมตร จากการชันสูตรพลิกศพ และตรวจสอบหลักฐานก็พบกระเป๋าตังค์ของผู้ตายในกระเป๋ากางเกง และพบบัตรของผู้ตายระบุชื่อ นายไพบูลย์ พลโคตร อายุ 65 ปี อยู่บ้านเลขที่ 144 หมู่ที่ 1 ต.ศรีฐาน อ.ภูกระดึง จ.เลย และเงินสด จำนวน 8,000 บาท พร้อมเอกสารอื่นๆ อีกจำนวนหนึ่ง

พ.ต.อ.นฤบาล จิตทยานันท์ ผกก.สภ.แม่ปิง เปิดเผยว่า จากการสอบสวนในเบื้องต้นทราบว่า ผู้ตายมีอาชีพเก็บของเก่าขาย ซึ่งพักอาศัยอยู่บริเวณที่เกิดเหตุมากว่า 1 ปีแล้ว ซึ่งทาง สภ.แม่ปิง มีการเก็บประวัติของบุคคลเร่ร่อนเหล่านี้ไว้เป็นฐานข้อมูลอยู่แล้ว โดยช่วงเกิดเหตุนั้นไม่มีใครเห็นเหตุการณ์ แต่มีเพื่อนผู้ตายมาหา และมาพบเจอศพ สำหรับสาเหตุคาดว่าคงจะทะเลาะกับเพื่อน ซึ่งอาจจะเป็นเรื่องส่วนตัวที่พูดกันไม่รู้เรื่องจึงลงมือก่อเหตุ หากจะเป็นเรื่องทรัพย์สินหรือไม่ก็ยังตอบไม่ได้ เพราะว่าทรัพย์สินของผู้ตายยังคงอยู่ครบ ทั้งเงินสดและโทรศัพท์มือถือ แต่อย่างไรก็ตามขณะนี้ ทางเจ้าหน้าที่ได้ข้อมูลผู้ต้องสงสัยมาแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างการติดตามตัวมาทำการสอบสวน หากพบว่าเป็นผู้ก่อเหตุก็จะดำเนินคดีทันที และจะได้สอบถามถึงสาเหตุที่ก่อเหตุแท้จริงอีกครั้ง