วันอาทิตย์, 5 พฤษภาคม 2567

หนุ่มเชียงใหม่ ซิ่งรถพาเมียท้องแก่จะไปโรงพยาบาล แต่ไม่ทัน จึงคลอดในรถ

Social Share

27 ส.ค. 62 : ช่วงเช้าวันนี้ ทางเจ้าหน้าที่กู้ชีพ 1669 โรงพยาบาลนครพิงค์ เชียงใหม่ ได้รับแจ้งว่า มีสาวท้องแก่ ปวดท้องจะคลอดลูก ซึ่งทางคนขับรถไม่สามารถขับต่อมาได้ จึงได้จอดรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อฮอนด้า สีขาว หมายเลขทะเบียน ขธ 6489 เชียงใหม่ อยู่ริมถนนวงแหวนรอบสอง ก่อนจะข้ามสะพานแม่น้ำปิง มุ่งหน้าไปทางศูนย์ราชการจังหวัดเชียงใหม่ ขอให้เจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือ

ภายหลังได้รับแจ้ง ทางเจ้าหน้าที่กู้ชีพ ได้รีบเดินทางไปถึง ก็ได้พบรถคันที่แจ้งมาจอดอยู่ริมถนน ภายในรถพบนางสิริลักษณ์ อายุ 29 ปี นั่งอยู่บนเบาะด้านข้างคนขับ และพบว่าเด็กนั้นคลอดออกมาแล้ว ทางเจ้าหน้าที่จึงได้รีบตรวจดูสุขภาพของแม่และเด็กที่พึ่งเกิด ซึ่งเป็นเพศชาย ก็พบว่าทั้งคู่มีสุขภาพที่แข็งแรงดี

จากการสอบถามข้อมูลเบื้องต้นทราบว่า สามีได้ขับรถพาภรรยา ซึ่งปวดท้องจะคลอด โดยรีบเดินทางออกจากที่พักที่อำเภอสารภี จะไปโรงพยาบาลนครพิงค์ แต่ระหว่างมาทางที่มาถึงก็พบว่า น้ำคล่ำแตก จึงกลัวภรรยาและลูกในท้องจะได้รับอันตราย ทางสามีจึงได้จอดรถและโทรศัพท์แจ้ง แต่ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะมาถึงนั้น ภรรยาทนไม่ไหวได้คลอดลูกออกมาก่อนแล้ว ต่อมาก็ได้นำทั้งแม่และลูกเดินทางไปดูแลสุขภาพต่อที่โรงพยาบาลนครพิงค์