วันอาทิตย์, 5 พฤษภาคม 2567

(มีคลิป) เกิดเหตุระทึก คนงานตัดโครงเหล็กพลาดหล่นทับสายไฟ เกิดไฟลุกไหม้เสาไฟฟ้า ชาวบ้านพากันแตกตื่น โชคช่วยไม่มีคนเจ็บ

Social Share

เกิดเหตุระทึก คนงานตัดโครงเหล็กพลาดหล่นทับสายไฟ เกิดไฟลุกไหม้เสาไฟฟ้า ชาวบ้านพากันแตกตื่น โชคช่วยไม่มีคนเจ็บ

27 ส.ค. 62 : ร.ต.อ.ธนกฤต นิธิกุลกาญน์ ร้อยเวร หน.สายตรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุโครงเหล็กขนาดใหญ่พังลงมาจากอาคารที่อยู่ระหว่างการปรับปรุง เป็นเหตุให้เกิดเพลิงไหม้เสาไฟฟ้าที่บริเวณหน้าบริษัทแอคคาส กรุ๊ป (เชียงใหม่) จำกัด ถนนช้างคลาน ตำบลช้างคลาน อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ หลังได้รับแจ้งจึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลนครเชียงใหม่ และเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าเพื่อให้ตัดกระแสไฟบริเวณที่เกิดเหตุป้องกันการลุกลาม

ในที่เกิดเหตุพบว่า จุดที่โครงเหล็กขนาดใหญ่หล่นอยู่บริเวณด้านหน้าตึกแถว 3 คูหา 4 ชั้น ที่กำลังปิดปรับปรุง และห่างไปประมาณ 25 เมตร พบว่ามีเพลิงลุกไหม้ที่เสาไฟฟ้า ทางกลุ่มชาวบ้านและบริษัท ร้านค้าที่อยู่ใกล้เคียง ได้ช่วยกันนำถังเคมีดับเพลิงออกมาดับเพลิงที่ลุกไหม้ แต่บางจุดนั้นเพลิงไหม้อยู่สูง กระทั่งทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงมาถึงและควบคุมเพลิงไว้ได้ ไม่ลุกลามไปยังจุดอื่น

จากการสอบถามคนดูแลการปรับปรุงอาคารที่มีโครงเหล็กขนาดใหญ่หล่น ได้ให้ข้อมูลกับทางเจ้าหน้าที่ว่า โครงเหล็กที่หล่นลงมานั้น เป็นโครงเหล็กกั้นอาคาร ไม่ใช่ป้ายโฆษณา ซึ่งอาคารแห่งนี้กำลังปิดปรับปรุงเพื่อทำเป็นเกรสเฮ้าส์ ขณะที่คนงานก่อสร้างวางแผนจะตัดโครงเหล็กดังกล่าว ก็ได้มีการนำเชือกไปดึงไว้แล้ว แต่ช่วงที่ตัดเหล็กออกจากตัวอาคาร ปรากฎว่าเชือกไม่สามารถรับน้ำหนักได้ ทำให้เชือกขาดและโครงเหล็กได้หล่นลงไปทับสายไฟฟ้า เป็นเหตุให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าว ซึ่งโชคดีที่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ