วันอาทิตย์, 5 พฤษภาคม 2567

(มีคลิป) เฟสบุ๊คเปิดโปรแกรม Boost with Facebook อย่างเป็นทางการที่เชียงใหม่ หนุน SME สู่เศรษฐกิจดิจิทัล

28 ส.ค. 2019
834
Social Share

28 ส.ค. 62 : ที่ชั้น 5 ที่ห้องประชุม 2 และ 3 ยู นิมมานคอนเวนชั่น เซ็นเตอร์ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ คุณสาริตา ซิงห์ ผู้อำนวยการกลุ่มธุรกิจระดับนานาชาติ ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออก เฉียงใต้และกลุ่มตลาดเกิดใหม่ Facebook ได้เป็นประธานเปิดโครงการฝึกอบรม “Boost with Facebook” โดยมีนายชูชีพ พงษ์ไชย หัวหน้าสำนักงานจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวต้อนรับ โดยมีผู้ประกอบการเอสเอ็มอี นักธุรกิจ รวมถึงผู้ที่สนใจในด้านสื่อดิจิทัล เข้าร่วมโครงการจำนวน 700 ราย โดยครั้งนี้ ได้มีคุณประณีต เชิดจารีวัฒนานันท์ อายุ 61 ปี แอดมินเพจร้าน Farest Bake ร้านเบเกอรี่โฮมเมดชื่อดังมาเล่าประสบการณ์ในการใช้เฟสบุ๊คอย่างไรในธุรกิจเอสเอ็มอี ให้ได้ผลดีเยี่ยม รวมถึงวิทยากรอีกหลายท่านที่มาแบ่งปันความรู้สู่เศรษฐกิจยุคดิจิทัลภายในการจัดกิจกรรมครั้งนี้ด้วย

คุณสาริตา ซิงห์ ผู้อำนวยการกลุ่มธุรกิจระดับนานาชาติ ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออก เฉียงใต้และกลุ่มตลาดเกิดใหม่ Facebook กล่าวว่า “Boost with Facebook” เป็นโปรแกรมแฟลชชิประดับโลก ที่เฟสบุ๊คทั่วโลกมีโปรแกรมแบบนี้ โดยทาง Facebook ประเทศได้นำความรู้ ทักษะดิจิทัลต่างๆ เข้ามาช่วยผู้ประกอบการ SME ทั่วโลก ในวันนี้ก็ได้มาที่จังหวัดเชียงใหม่ โดยในโปรแกรมจะแนะนำเครื่องมือดิจิตอลต่างๆ ที่อยู่บนแฟลตฟอร์มต่างๆ ทั้ง Facebook และ IG ให้ผู้ประกอบการได้ใช้อย่างมีประสิทธิภาพ เต็มศักยภาพ เพื่อสร้างการเติบโตให้กับธุรกิจของพวกเขา

พันธกิจของเฟสบุ๊คประเทศไทย เป็นส่วนหนึ่งที่ได้ช่วยสร้างโซลูชั่น ทรานฟอร์เมชั่นให้กับคนไทย ในการผลักดันศักยภาพของประเทศไทยสู่ยุคดิจิทัล พร้อมช่วยเหลือผู้ประกอบการธุรกิจเอสเอ็มอีท้องถิ่นในการเพิ่มศักยภาพ ส่งเสริมการเติบโตทางธุรกิจและสร้างความสำเร็จจากการขายผ่านช่องทางออนไลน์บนแพลตฟอร์ม C-Commerce หรือ Conversational Commerce ที่ผู้ขายและผู้ซื้อสามารถพูดคุยกันผ่านการส่งข้อความ

กิจกรรมนี้นับเป็นการอบรมครั้งแรกที่เปิดให้สาธารณชนได้เข้าร่วมเรียนรู้และพัฒนาทักษะด้านดิจิทัล โดยผู้เข้าร่วมโปรแกรมดังกล่าว จะได้ฝึกฝนทักษะแบบตัวต่อตัวและรับฟังการบรรยายข้อมูลที่ครอบคลุมหัวข้อหลักต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นวิธีการสร้าง Facebook Page และบัญชี Instagram วิธีการใช้งานเครื่องมือเพื่อการสร้างสรรค์คอนเทนต์ และเคล็ดลับในการขยายกลุ่มลูกค้าโดยอาศัยข้อมูลเชิงลึก เป็นต้น

โดยทาง Facebook ประเทศไทย เล็งเห็นศักยภาพและร่วมผลักดันภาคเหนือ ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีการเติบโตอย่างไม่หยุดนิ่ง เนื่องจากเป็นภูมิภาคที่มีจำนวนธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมรวมแล้วเกือบ 3 แสนราย และเฉพาะแค่ในจังหวัดเชียงใหม่ มีจำนวนผู้ประกอบธุรกิจรายย่อยสูงถึงประมาณ 95,912 ราย

“โปรแกรม Boost wiht Facebook” ถือเป็นกิจกรรมที่จะช่วยส่งเสริมชุมชนธุรกิจเอสเอ็มอี ให้เติบโตขึ้น โดยเฉพาะจังหวัดเชียงใหม่เป็นจังหวัดที่ไม่ได้มีเสน่ห์แค่ความสวยงามทางธรรมชาติ แต่ยังถือเป็นศูนย์กลางอันดับต้นๆ ของโลกที่รวมผู้ประกอบการอิสระที่ใช้เทคโนโลยีและเครื่องมือดิจิทัลในการสร้างธุรกิจหรือที่เราเรียกว่า “ดิจิทัล โนแมด” ไว้มากมาย อีกทั้งยังเป็นเมืองผู้นำด้านการดำเนินธุรกิจ “โคเวิร์คกิ้ง และไลฟ์สไตล์อันโดดเด่น” ที่ไม่ยึดติดกับข้อจำกัดด้านสถานที่

ภาพใหญ่ของเฟสบุ๊ค ที่จะเทรนให้กับผู้ประกอบการ โดยตั้งเป้าในปี 2562 ตั้งเป้าพัฒนาศักยภาพให้กับผู้ประกอบการ SME จำนวน 2,000 ราย โดยเริ่มที่จังหวัดเชียงใหม่ เชียงราย ขอนแก่น และจังหวัดอื่นๆ โดยเน้นกลุ่มผู้ประกอบการที่อยู่ในพื้นที่ห่างไกล จากชุมชนผู้พิการ โดยทำงานร่วมกับผู้นำชุมชน ซึ่งจะเป็นเทรนเนอร์ให้กับกลุ่มผู้ประกอบการเหล่านี้ด้วย ผู้สนใจก็สามารถเข้ามาศึกษาเรียนรู้ได้ที่ https://www.facebook.com/boost  และ  https://www.facebook.com/business/m/fbcommerce

คุณชวดี วงศ์พยัต หัวหน้าฝ่ายธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม Facebook ประเทศไทย กล่าวว่า จังหวัดเชียงใหม่เป็นศูนย์กลางในภาคเหนือ และมีความพร้อมทั้งเศรษฐกิจ ธรรมชาติ ทรัพยากรบุคคล และจังหวัดเชียงใหม่ มี SME มากกว่า 95,912 ราย เป็นจังหวัดที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวมามากกว่า 10 ล้านคนต่อปี และจังหวัดเชียงใหม่ยังเป็น “ดิจิตอล โนแมด” ที่ผู้ประกอบการหรือคนทำงานอิสระ ที่สามารถเปลี่ยนทุกที่ให้เป็นที่ทำงานได้ และเชียงใหม่เป็นจุดพักปลายทางที่ติดอันดับ และมีเสน่ห์หลายอย่างๆ ก็อยากให้ใช้ความรู้ดิจิตอลได้อย่างสมบูรณ์

#Facebookประเทศไทย  #BoostwithFacebook #SMEs