วันพฤหัสบดี, 2 พฤษภาคม 2567

(มีคลิป) เปิดเผยคลิปวินาทีระทึก!! พาวเวอร์แบงค์ระเบิดจนไฟลุกไหม้หน้าอาคารสนามบินเชียงใหม่

25 ก.ค. 2019
849
Social Share

เหตุการณ์ครั้งนี้ภาพจากกล้องวงจรปิดของสนามบินนานาชาติเชียงใหม่ ได้บันทึกไว้ในเวลา 13.19 น. ของวันที่ 21 ก.ค. 2562 ที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวสาวรายหนึ่ง ได้สะพายกระเป๋าเป้ไว้ด้านหลัง อีกมือหนึ่งถือโทรศัพท์ จากนั้นไม่นานได้เกิดไฟลุกไหม้ขึ้นที่กระเป๋า ทำให้หญิงสาวดังกล่าวต้องรีบโยนกระเป๋าที่สะพายอยู่ออกจากตัว ลงบนพื้น เพื่อให้พาวเวอร์แบงค์ที่ระเบิดจนลุกไหม้ออกไปจากตัว ก่อนจะเข้าไปลากเอากระเป๋าและให้พาวเวอร์แบงค์ที่ระเบิดไปตกอยู่บนพื้น ไม่ให้ทรัพย์สินอื่นในกระเป๋าได้รับความเสียหาย

ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ของ รปภ.ประจำสนามบินนานาชาติเชียงใหม่ ได้เข้ามาดู ขณะกำลังใช้โทรศัพท์มือถือบันทึกภาพ เพราะคิดว่าพาวเวอร์ดังกล่าวคงไม่ระเบิดแล้ว เนื่องจากเปลวไฟได้หายไปแล้ว แต่วินาทีต่อมา พาวเวอร์ดังกล่าวเกิดไฟลุกไหม้อีกครั้ง ก่อนจะระเบิดขึ้นมาอีก ซึ่งเหตุการณ์ครั้งนี้โชคดีที่ไม่มีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต

จากคลิปเหตุการณ์ดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่การท่าอากาศยานเชียงใหม่ เปิดเผยเพียงสั้นๆ ว่า พาวเวอร์แบงค์ที่พกพากันนั้น เหมือนกับการพกพาวัตถุระเบิดไปทุกที่ หากเกิดการกระแทกก็อาจจะเกิดความเสียหายได้ แม้ว่าการนำขึ้นเครื่องบินจะมีความจุที่กำหนดไว้ก็ตาม แต่คุณภาพของพาวเวอร์แบงค์นั้นก็ส่วนสำคัญ เหตุการณ์ครั้งนี้ ผู้โดยสารที่เป็นนักท่องเที่ยวหญิง พึ่งลงจากเครื่องและมายืนรอรถที่บริเวณด้านนอกตัวอาคาร และได้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น

โชคดีที่หญิงสาวนักท่องเที่ยวนั้น มีเพียงเสื้อผ้าขาดจากรอยไฟไหม้ และกระเป๋าที่ใส่พาวเวอร์แบงค์เสียหาย ส่วนทรัพย์สินอื่นก็ไม่ได้เสียหายอะไรมาก จึงถือว่ายังโชคดี แต่ก็ไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวอีกก็อยากจะฝากเตือนให้กับผู้ที่ใช้พาวเวอร์แบงค์ ก่อนนำขึ้นเครื่อง หรือการพกพาไปสถานที่ใดก็ตาม ควรตรวจสอบความปลอดภัยว่าพาวเวอร์แบงค์ที่ใช้นั้นได้มาตรฐาน และมีความสมบูรณ์ปลอดภัยหรือไม่ก่อนจะนำขึ้นเครื่อง หรือพกพาติดตัวไปตามสถานที่ต่างๆ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สินของผู้ใช้ รวมถึงบุคคลที่อยู่ข้างเคียงอาจจะได้รับอันตรายหากเกิดเหตุการณ์ระเบิดขึ้น

เครดิตภาพ : ท่าอากาศยานเชียงใหม่ (AOT Chiangmai)