วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

AIS เดินหน้าสู่วงการ E-Sports จับมือสิงเทล จัดแข่ง PVP E-Sports Championship ชิงเงินรวมกว่า 11.5 ล้าน

12 ก.ค. 2018
1537
Social Share

เอไอเอส เดินหน้าสนับสนุนวงการ “กีฬา E-Sports” ไทย ผลักดันสู่ระดับภูมิภาค จับมือสิงเทล กรุ๊ป จัดการแข่งขัน “PVP E-Sports Championship” ชิงเงินรางวัลรวมมูลค่าถึง 11.5 ล้านบาท

• เอไอเอส ประกาศสนับสนุนวงการกีฬา E-Sports ในเมืองไทยทุกมิติ เพื่อสร้างโอกาส และเสริมศักยภาพให้เกมเมอร์ชาวไทยในการแข่งขันในเวทีระดับโลก เดินหน้าผนึกพันธมิตรทุกภาคส่วน ร่วมผลักดัน E-Sports Ecosystem ให้เติบโตอย่างยั่งยืน และแข็งแกร่งไปด้วยกัน

• จุดพลุความร่วมมือระดับภูมิภาค จับมือสิงเทลกรุ๊ป และโอเปอร์เรเตอร์ในเครือรวม 6 ประเทศ พร้อมพันธมิตรชั้นนำด้านเกมของโลก Razer, Garena, Blizzard และ Mineski Event Team จัดการแข่งขัน “PVP E-Sports Championship” เปิดเวทีประชันสองเกมสุดฮิต ROV (Mobile Game) และ DOTA2 (PC Game) เฟ้นหาสุดยอดแชมป์ E-Sports ระดับภูมิภาค ที่ประเทศสิงคโปร์ ชิงเงินรางวัลรวมมูลค่ากว่า 11.5 ล้านบาท โดยจัดแข่งขันหาตัวแทนประเทศไทย ระหว่างเดือนกรกฎาคม – ตุลาคม 2561 เริ่มเปิดรับสมัครผู้เข้าแข่งขันตั้งแต่วันที่ 25 กรกฎาคม 2561

นายปรัธนา ลีลพนัง หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่มลูกค้าทั่วไป เอไอเอส กล่าวว่า “วันนี้ E-Sports เป็นเทรนด์กีฬาระดับโลกที่กำลังมาแรง และได้รับการยอมรับในวงกว้างจนถูกยกระดับจากเกม สู่กีฬาอย่างเต็มตัว หลังจากได้รับการบรรจุเข้าเป็นกีฬาในมหกรรม Asian Games 2018 ด้วยรูปแบบเฉพาะตัวที่สอดคล้องกับ Skill ทักษะความสามารถด้านไอที และเทคโนโลยีของคนกลุ่มมิลเลนเนียล และในประเทศไทยอุตสาหกรรม E-Sports กำลังเติบโตอย่างก้าวกระโดด ด้วยการขยายตัวของกลุ่มธุรกิจที่เกี่ยวข้อง และมีคอมมูนิตี้ผู้เล่นขนาดใหญ่ กว่า 30 ล้านคน ทั้งมือสมัครเล่น เกมเมอร์อาชีพ กลุ่มผู้ชมการแข่งขันเกม และมีโอกาสขยายตัวได้อีกมาก

เอไอเอส จึงได้นำศักยภาพของ Network Infrastructure ที่เราออกแบบให้พร้อมรองรับการใช้งานของลูกค้าในทุก Segment โดยเกมคือดิจิทัลคอนเทนต์ที่ได้รับความนิยมอย่างมาก ซึ่งการเล่นเกมออนไลน์ไม่เพียงต้องการอินเตอร์เน็ตสปีดสูงๆ เท่านั้น เราจึงนำจุดแข็งด้านเครือข่าย ทั้ง Mobile และ Fixed Broadband ที่เร็ว แรง เป็นอันดับ 1 ของประเทศ รวมทั้งพัฒนาเทคโนโลยีเครือข่ายให้มีค่า Latency น้อยที่สุดเท่าที่เป็นไปได้ เพื่อให้ตอบสนองได้เร็วที่สุด ทำให้เล่นเกมได้ต่อเนื่อง ไม่มีสะดุด พร้อมเดินหน้าส่งมอบบริการที่ตอบไลฟ์สไตล์ของคอเกมชาวไทยทั่วประเทศ

• ซิมพิเศษสำหรับคอเกมโดยเฉพาะ ได้แก่ The One Sim และ Zeed Sim ให้ลูกค้าเล่นเกม ROV แบบไม่เสียค่าเน็ต พร้อมรับฟรีไอเทมในเกม
• โปรโมชั่น AIS Hot Deal! สมาร์ทโฟนสเปคแรงสำหรับคอเกม “OnePlus 6” ที่มาพร้อม CPU Snapdragon 845 ซึ่งเป็นชิพเซตรุ่นท็อปสุดในตลาด และ RAM 8GB สูงที่สุดในตลาดเช่นกัน โดยหลังจากนี้เอไอเอสมีเตรียมจะนำ Gaming Phone เข้ามาจำหน่ายต่อไป
• อำนวยความสะดวกให้ลูกค้าสามารถเติมเงินเกมได้ง่ายๆ ผ่านทาง เอไอเอสบิล, บัตรเติมเงิน วัน-ทู-คอล! และบริการ Rabbit LINE Pay
• แพ็กเกจเน็ตเสริมมือถือ สำหรับคอเกม เพียง 200 บาท รับเน็ต 9 GB นาน 7 วัน พร้อมเน็ตสำหรับเล่นเกม ROV ไม่จำกัด
• แพ็กเกจเน็ตบ้าน AIS Fibre สำหรับคอเกม HomeBROADBAND ความเร็ว 100/30 Mbps ราคา 699 บาท (ราคาลูกค้าเอไอเอสรายเดือนราคา 629 บาท)
• คอนเทนต์สุดเอ็กซ์คลูซีฟ เอาใจผู้ชมเกมทั่วประเทศกับการ Live Streaming การแข่งขันเกมสุดฮิต ร่วมกับเหล่าสุดยอด Game Caster ของเมืองไทย พร้อมชมย้อนหลังได้ผ่านแอป AIS PLAY และกล่อง AIS PLAY BOX

โดยความร่วมมือกับสิงเทลกรุ๊ป จัดการแข่งขัน “PVP E-Sports Championship” ถือเป็นการผนึก ความแข็งแกร่งในเครือ เพื่อรุกตลาด E-Sports สู่ลูกค้ากว่า 600 ล้านรายทั่วโลก สำหรับประเทศไทยเราจะจัดการแข่งขันระดับประเทศเพื่อเฟ้นหาผู้ชนะ 2 ทีม ทั้งฝั่ง Mobile Game และ PC Game ในรายการ “Thailand PVP E-Sports Championship Powered by AIS” เพื่อชิงเงินรางวัลรวม 1.6 ล้านบาท และยัง ได้สิทธิ์เข้าแข่งขันระดับภูมิภาคในรายการ PVP E-Sports Championship ที่ประเทศสิงคโปร์ เพื่อชิงรางวัล อีกกว่า 300,000 เหรียญสหรัฐ หรือราว 9.9 ล้านบาท

โดยจัดแข่งขันระหว่างเดือนกรกฎาคม – ตุลาคม 2561 และเปิดรับสมัครผู้แข่งขัน ตั้งแต่วันที่ 25 กรกฎาคม 2561 ทาง https://www.ais.co.th/esports ซึ่งจะสร้างความตื่นเต้น และสีสันให้คอเกม E-Sports ในเมืองไทยเป็นอย่างมาก พร้อมถ่ายทอดสดการแข่งขันให้ชมผ่านแอป AIS PLAY และกล่อง AIS PLAYBOX นอกจากนี้ เรายังจัดแคมเปญการตลาดให้ลูกค้าได้ลุ้นรับรางวัลตั๋วเครื่องบิน พร้อมที่พัก เพื่อไปชมการแข่งขันรอบ Final ที่ประเทศสิงคโปร์อีก 40 ที่นั่ง รวมมูลค่ากว่า 1 ล้านบาท

วันนี้เราเชื่อมั่นว่าศักยภาพของเกมเมอร์คนไทยพร้อมแล้วสำหรับเวทีโลก และเอไอเอส ยินดีอย่างยิ่งที่จะสนับสนุนการพัฒนา E-Sports Ecosystem ในประเทศไทยในทุกมิติ โดยเราเดินหน้าทำงานร่วมกับทุกภาคส่วนในแวดวง E-Sports ทั้งเจ้าของเกม และผู้ผลิตอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์สำหรับเล่นเกม สถาบัน และสมาคม เพื่อร่วมกันทำให้อุตสากรรม E-Sports ในประเทศเติบโตอย่างแข็งแกร่ง และเป็นที่ยอมรับในระดับสากล ซึ่งเรามั่นใจว่าความพร้อมด้าน Digital Platform ของเอไอเอสจะทำให้ขยายฐานเกมเมอร์ และผู้ชมอีกจำนวนมาก พร้อมเปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่ก้าวเข้าสู่สายอาชีพนี้ และให้นักกีฬา E-Sports ไทยได้โชว์ศักยภาพในทุกการแข่งขันแบบท็อปฟอร์ม” นายปรัธนากล่าว

นายอาเธอร์ แลง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มสิงค์เทลอินเตอร์เนชั่นแนล กล่าวว่า “คอนเทนต์อย่าง E-Sports คือกุญแจสำคัญของกลยุทธ์ในการเข้าถึงผู้บริโภคของเรา ซึ่งส่วนใหญ่เป็นกลุ่มคนมิลเลนเนียล โดยเกมบนมือถือได้รับความนิยมสูงมากในภูมิภาคนี้ เนื่องจากโทรศัพท์มือถือเป็นอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่เป็นตัวเลือกหลัก สำหรับสิงเทล กรุ๊ปในฐานะผู้นำด้านเทคโนโลยีการสื่อสารของภูมิภาคนี้ เราตื่นเต้นอย่างมากกับการสร้างความตื่นตัวให้กับวงการ E-Sports เพราะจะทำให้เหล่าเกมเมอร์ และแฟนๆ ทั้งหลายได้เข้าถึงการแข่งขัน E-Sports รวมไปถึงออริจินัล คอนเทนต์ และโปรแกรมสุดเอ็กซ์คลูซีฟต่างๆ ทั้งในระดับประเทศ ระดับภูมิภาค และระดับโลก ส่วนเราเองก็หวังว่าการแข่งขัน PVP E-Sports Championship จะเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้เกิดเวทีแข่งขัน E-Sports ในระดับนานาชาติประจำปีด้วย”

รายละเอียดกิจกรรม
รายการ “PVP E-Sports Championship” ประเทศสิงคโปร์
ลีกระดับภูมิภาคจะจัดขึ้น ระหว่างวันที่ 5-7 ตุลาคม 2561 โดยแบ่งการแข่งขันเป็น 2 ประเภท ได้แก่
1. Arena of Valor จาก Garena ที่เป็นเกมยอดฮิตบนมือถือ
2. Dota 2 ที่เป็นเกมบนคอมพิวเตอร์

ในการแข่งขัน ทีมผู้เข้าแข่งขันทั้ง Arena of Valor และ Dota 2 จะต้องเข้าแข่งขันในรอบคัดเลือกในระดับประเทศ ซึ่งดำเนินการโดยโอเปอร์เรเตอร์แต่ละประเทศในสิงเทลกรุ๊ป ได้แก่ ออสเตรเลีย, อินเดีย, อินโดนีเซีย, สิงคโปร์, ไทย และฟิลิปปินส์ หลังจากนั้น ผู้ชนะในแต่ละประเทศจะได้เข้าไปแข่งขันต่อ โดยจะได้พบกับทีมมืออาชีพจากอเมริกาเหนือ, ยุโรป และจีน ในงานแข่งขัน PVP E-Sports Championship ที่เป็นลีกระดับภูมิภาค ระหว่างวันที่ 5-7 ตุลาคม 2561 ที่สิงคโปร์

สำหรับการแข่งขัน PVP E-Sports Championship ผู้ชนะจะได้เงินรางวัลมูลค่ากว่า 300,000 เหรียญสหรัฐ หรือคิดเป็นเงินไทยประมาณ 9,900,000 บาท

รายการ “Thailand PVP E-Sports Championship powered by AIS” ประเทศไทย
กิจกรรมการแข่งขัน E-Sports ที่จัดขึ้นโดย AIS ในประเทศไทย ทั้งในส่วนของ PC GAME และ Mobile Game เพื่อหาทีมผู้ชนะทั้ง 2 ประเภท เป็นตัวแทนประเทศไทย ไปแข่งขันต่อในระดับภูมิภาคในรายการ “PVP E-Sports Championship” ที่ประเทศสิงคโปร์
ทีมผู้ชนะการแข่งขันในประเทศไทย จะได้รับเงินรางวัล ประกอบด้วย

• DOTA2 (PC Game) ได้รับเงินรางวัล 600,000 บาท
• ROV (Mobile Game) ได้รับเงินรางวัล 1,000,000 บาท
และได้สิทธิ์เข้าแข่งขันในรายการ PVP E-Sports Championship ที่ประเทศสิงคโปร์ เพื่อชิงรางวัลกว่า 300,000 เหรียญสหรัฐ (หรือราว 9,900,000 บาท)

ตารางการแข่งขัน
25 กรกฎาคม – 15 สิงหาคม 2561 รับสมัครผู้เข้าแข่งขัน ทาง https://www.ais.co.th/esports
18 สิงหาคม – 8 กันยายน 2561 รอบคัดเลือกออนไลน์
16 กันยายน 2561 รอบชิงชนะเลิศเพื่อเป็นตัวแทนประเทศไทย
2 – 7 ตุลาคม 2561 รอบชิงแชมป์ระดับภูมิภาคที่ประเทศสิงคโปร์ ในรายการ
PVP E-Sports Championship

พร้อมกันนี้ เอไอเอสยังจัดแคมเปญพิเศษ ให้ลูกค้าเอไอเอสได้ลุ้นสิทธิ์ในการเข้าชมการแข่งขัน พร้อมตั๋วเครื่องบินและที่พัก ประเทศสิงคโปร์ เป็นเวลา 4 วัน 3 คืน จำนวน 40 ที่นั่ง รวมมูลค่ากว่า 1,000,000 บาท เพียงร่วมกิจกรรมการเติมเกม หรือสมัครเอไอเอส ไฟเบอร์ หรือเปิดซิมใหม่ หรือซื้อแพ็กเกจเสริมอินเทอร์เน็ตที่ร่วมรายการเฉพาะในช่วงการจัดแข่งขันนี้ ตั้งแต่วันที่ 25 กรกฎาคม – 30 สิงหาคม 2561 โดยประกาศผลวันที่ 13 กันยายน 2561 ทาง Facebook : AIS PLAY, AIS, 12Call

เรื่องที่เกี่ยวข้อง
เล่นใหญ่ที่สุดในรอบ 31 ปี AIS 5G พาคนไทยบุกโลก Metaverse ครั้งแรก กับรายการพิเศษ AIS5GVERSE 30 เม.ย. ทางช่อง 3HD และ AIS PLAY
ดูฟรี!! 600 แมตช์ บน AIS PLAY เอาใจคอบอล เปิดศักราช “ฟุตบอลไทยลีก” สู่ก้าวใหม่ของวงการลูกหนัง ผนึกแพลตฟอร์ม ฟุตบอลไทย จัดเต็มตลอดฤดูกาล
เอไอเอส ยืนยันมอบความอุ่นใจเครือข่าย AIS 5G และ AIS Fibre ช่วงเทศกาลปีใหม่สนุกกับความบันเทิงคืนเคาท์ดาวน์รับปีวัวได้แบบปลอดภัย ไม่มีสะดุด
AIS Fibre พร้อมดูแลคนไทยใช้เน็ตบ้านไร้กังวล คุมเข้ม!!! มาตรฐานความปลอดภัย 100% ของทีมช่างติดตั้ง
AIS ผนึก Wisesight ประกาศผลรางวัล Thailand Zocial AIS Gaming Awards เพื่อคนโซเชียลด้านเกมและอีสปอร์ต ครั้งแรกในไทย
เอไอเอส เผยไตรมาส 3 ปี 63 มีรายได้กว่า 41 ล้านบาท เล็งใช้งบ 3.5 หมื่นล้านขยาย 5G เพื่อคนไทย