วันอาทิตย์, 28 เมษายน 2567

AIS ภาคเหนือ จัดกิจกรรม “เอไอเอสรวมใจปลูกป่ารักษ์สิ่งแวดล้อม” สร้างแรงขับเคลื่อน รณรงค์ ปลูกจิตสำนึกรักษ์สิ่งแวดล้อม

Social Share

AIS ภาคเหนือ จัดกิจกรรม “เอไอเอสรวมใจปลูกป่ารักษ์สิ่งแวดล้อม” สร้างแรงขับเคลื่อน รณรงค์ ปลูกจิตสำนึก ร่วมเครือข่ายพันธมิตรรักษ์สิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน

“เอไอเอส” ในฐานะผู้ให้บริการด้านดิจิทัลไลฟ์ นอกจากการพัฒนาเทคโนโลยี และบริการให้ตอบโจทย์ลูกค้าอย่างดีที่สุดแล้ว ยังให้ความสำคัญกับการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน ด้วยการกำหนดกลยุทธ์ขององค์กรในการร่วมพัฒนาเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อมในมิติต่าง ๆ เพื่อทำให้ทุกภาคส่วนเติบโตได้อย่างแข็งแกร่ง และยั่งยืน โดยหนึ่งในกลยุทธ์ เอไอเอส ยังให้ความสำคัญกับผลกระทบทางด้านสิ่งแวดล้อม โดยมีเป้าหมายที่จะสร้างภูมิคุ้มกัน รณรงค์ ปลูกจิตสำนึก ร่วมกับหน่วยงานพันธมิตร ผ่านแนวคิดถ้าเราทุกคนเครือข่ายร่วมกัน

เพื่อเป็นการป้องกันและแก้ไขปัญหาผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมในระยะยาวอย่างยั่งยืน เอไอเอส นำโดย นายพรรัตน์ เจนจรัสสกุล หัวหน้าส่วนงานปฏิบัติการภูมิภาค-ภาคเหนือ จึงได้จัดกิจกรรม “เอไอเอสรวมใจปลูกป่ารักษ์สิ่งแวดล้อม” โดยนำเอาพนักงานเอไอเอสอาสา ร่วมกับเครือข่ายองค์กรพันธมิตร พร้อมด้วยชุมชนในพื้นที่ต่างๆ ทั่วภาคเหนือ ร่วมสร้างแรงขับเคลื่อน รณรงค์การรักษ์สิ่งแวดล้อม ผ่านแนวคิด ถ้าเราทุกคนคือเครือข่าย โดยในปี 2562 นี้ ทีมงานเอไอเอส และเครือข่ายพันธมิตรภาคเหนือ ได้ลงพื้นที่ปลูกป่าอย่างต่อเนื่อง เริ่มต้นแห่งแรก ณ พื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ อ.ลี้ จังหวัดลำพูน ,พื้นที่ผืนป่าและต้นน้ำ อ.แม่วาง จังหวัดเชียงใหม่ และล่าสุด ที่ผืนป่า เขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าห้วยขาแข้ง จังหวัดอุทัยธานี รวมปลูกต้นไปทั้งสิ้นใน 3 พื้นที่ จำนวนกว่า 3,700 ต้น

เอไอเอส มีความมุ่งมั่นและตั้งใจที่จะเป็นตัวกลางร่วมด้วยเครือข่ายพันธมิตร ในการสร้างการแรงขับเคลื่อน ร่วมรณรงค์การรักษ์สิ่งแวดล้อม ผ่านแนวคิด “ถ้าเราทุกคนคือเครือข่าย” โดยเริ่มต้นลงมือทำอย่างจริงจัง เพื่อทำให้สิ่งเหล่านี้ขยายผลไปสู่สังคมในวงกว้างได้อย่างแท้จริง ลดความเสี่ยง และเตรียมรับมือกับสิ่งที่จะเกิดขึ้นในอนาคต ทั้งในมิติสังคม และสิ่งแวดล้อม ซึ่งถือเป็นภารกิจที่สำคัญของเอไอเอสในการที่จะสร้างคุณค่า และการเติบโตที่แข็งแกร่งให้กับสังคมไทยอย่างยั่งยืนต่อไป