วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

วินาทีระทึก!! ช่วยหนุ่มดวงซวย ถูกเครื่องอัดกระดาษหนีบ สุดท้ายทีมแพทย์ต้องตัดแขนเพื่อให้รอด

Social Share

วินาทีระทึก!! ช่วยหนุ่มดวงซวย ถูกเครื่องอัดกระดาษหนีบ สุดท้ายจำเป็นต้องตัดแขนเพื่อให้รอด

ช่วงเช้าวันที่ (26 ก.พ. 61) เจ้าหน้าที่กู้ชีพโรงพยาบาลนครพิงค์ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิรวมใจ เชียงใหม่ ได้รับแจ้งว่ามีคนงานชาย ถูกเครื่องอัดกระดาษหนีบแขน ได้รับบาดเจ็บสาหัส ภายในห้างแม็คโคร ตั้งอยู่บนถนนสายเชียงใหม่ – ลำปาง ต.หนองป่าครั่ง อ.เมืองเชียงใหม่ หลังได้รับแจ้งจึงได้รีบรุดไปช่วยเหลือ

หลังจากไปถึงก็ได้พบตัวผู้บาดเจ็บเป็นชาย กำลังทรมานเนื่องจากแขนถูกเครื่องอัดขนาดใหญ่หนีบแขนไว้ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้รีบเข้าไปช่วยเหลือ โดยมีทีมพยาบาลและเจ้าหน้าที่กู้ภัย ทั้งช่วยดูแลไม่ให้หมดสติ และการใช้อุปกรณ์ในการตัดถ่าง เพื่อหาวิธีที่จะนำแขนที่ติดอยู่นั้นให้หลุดจากเครื่องหนีบขนาดใหญ่ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้ใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง และเห็นอาการผู้บาดเจ็บแย่ลง จึงได้ตัดสินใจยื้อชีวิตด้วยการตัดแขนชายดังกล่าว ก่อนจะนำตัวส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน

จากการสอบถามข้อมูลเบื้องต้นได้ทราบว่า ผู้บาดเจ็บกำลังนำกล่องกระดาษที่เป็นบรรจุภัณฑ์สินค้าต่างๆ มาอัดให้เป็นก้อน ก่อนที่จะขนส่งไปที่อื่น ซึ่งเป็นหน้าที่ที่ได้ทำเป็นประจำ ในวันนี้ขณะที่กำลังป้อนกระดาษเข้าเครื่องอัดตามปกติ แขนได้ถูกดูดเข้าไปพร้อมกับแผ่นกระดาษ จึงทำให้ถูกเครื่องหนีบ ได้รับบาดเจ็บสาหัส ซึ่งเพื่อนคนงานได้พยายามเข้ามาช่วยแต่ไม่สามารถช่วยได้ จึงแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาช่วยเหลือ สุดท้ายก็จำเป็นต้องรักษาชีวิตไว้ด้วยการตัดแขนดังกล่าว

เรื่องมาใหม่