วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

เปิดจุดวาร์ปเชียงใหม่ ฮือฮาสองสาวคิดไอเดียแปลกน้ำหอมกินได้ และลูกบอลเสี่ยงทายกินได้ (มีคลิป)

Social Share

เปิดจุดวาร์ปเชียงใหม่ ฮือฮาสองสาวคิดไอเดียแปลกน้ำหอมกินได้ และลูกบอลเสี่ยงทายดวงชะตา ในร้านกาแฟสไตล์คาเฟ่ห้องแลป

เปิดจุดวาร์ปร้านกาแฟแนวชิค ร้านใหม่อีกแห่งหนึ่งในเชียงใหม่ อยู่ไม่ไกล บรรยากาศสบายๆ ที่ร้านอาทิสติก แลป (Artistic Lab) ตั้งอยู่ภายในโครงการ The Kannas ถนนสายเชียงใหม่ – ลำปาง ทางเบี่ยงก่องถึงแยกข่วงสิงห์ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ซึ่งเปิดเป็นร้านขายน้ำหอมและคาเฟ่ แต่ที่แปลกคือร้านแห่งนี้ได้ทำร้านกาแฟแบบคาเฟ่ห้องแลป และยังได้คิดค้นสูตรน้ำหอมกินได้ พร้อมจัดร้านเป็นคาเฟ่ห้องแลป และมีลูกบอลเสี่ยงทายดวงชะตาที่แช่น้ำกินได้ ถือเป็นไอเดียแปลกที่คิดค้นขึ้น และไม่เคยมีมาก่อนในเชียงใหม่

 

ด้าน นางสาววิชญา ศรีเรือนทอง หรือน้องมิ้ง อายุ 24 ปี ให้ข้อมูลว่า ตนจบด้านแฟชั่นดีไซน์มาจากสิงคโปร์ ซึ่งได้มาร่วมกับเพื่อนคือ นางสาวณัฐกฤตา วังจันทร์ หรือปิญน์ อายุ 24 ปีเท่ากัน และจบมาจากคณะวิทยาศาสตร์เครื่องสำอาง มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ซึ่งตนกับเพื่อนมีความชื่นชอบเรื่องน้ำหอม และเครื่องสำอางเหมือนกัน จึงได้ร่วมกันเปิดร้าน Artistic Lab ขึ้น ซึ่งเป็นร้านจำหน่ายน้ำหอม เครื่องสำอาง สบู่ และแชมพู

ต่อมาตนกับเพื่อนเห็นว่าลูกค้าที่มานั้น บางคนก็พาแฟนมาเลือกซื้อน้ำหอม บางคนก็มาส่งเพื่อนซื้อน้ำหอม จึงได้คิดว่าอยากจะหาสถานที่ให้กับเพื่อนหรือคนที่มาด้วย ได้มีสถานที่นั่งรอ จึงได้คิดทำร้านกาแฟขึ้น แต่หากจะทำเป็นร้านทั่วไป ก็คงไม่ไหว เพราะร้านกาแฟในเชียงใหม่ก็มีเยอะ มีร้านอร่อยอีกเยอะ แต่สิ่งที่อยากให้เป็นเอกลักษณ์ของร้านด้วย และด้วยความที่ตนเป็นคนชอบน้ำหอม และต้องทำการทดลอง ทำการผสมน้ำหอมอยู่เป็นประจำ จึงได้คิดไอเดียว่า อยากทำเป็นคาเฟ่ห้องแลปขึ้นมา ด้วยการนำอุปกรณ์ที่ใช้ในห้องแลป มาใส่น้ำชา น้ำกาแฟ เสริ์ฟให้กับลูกค้า

แต่สิ่งเหล่านี้ก็ยังไม่พอ เพราะอยากให้ลูกค้าได้เล่นอะไรสนุกๆ ไปพร้อมกันและทำให้เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของร้านด้วย อีกทั้งทางร้านได้เปิดให้ลูกค้าที่สนใจเรื่องน้ำหอม สามารถผสมน้ำหอมที่เป็นเอกลักษณ์ของตนเองได้ แต่บางคนก็ไม่กล้าที่จะผสมน้ำหอมของจริง ด้วยวิธีนี้ตนจึงได้คิดว่าจะทำอย่างไรให้ลูกค้าได้ทดลองและเรียนรู้วิธีเบื้องต้นของการผสมกลิ่นน้ำหอมด้วยตนเอง เหมือนเอาการเล่นผสมน้ำหอมจากฝั่งของจริงมาเล่นกับร้านคาเฟ่แลปดู โดยเอาวิทยาศาสตร์กับศิลปะมาผสมกัน จึงออกมาในรูปแบบของร้านที่เป็นห้องแลป จากนั้นก็ได้คิดค้น “น้ำหอมกินได้ขึ้นมา” เพราะเป็นอีกอย่างหนึ่งที่เข้ากับบรรยากาศของร้านด้วย

เพื่อให้คนที่มาในร้านได้มาผสมน้ำหอมในเครื่องดื่มของตนเองและยังสามารถกินได้ด้วย สิ่งที่ลูกค้าจะได้คือความแปลกใหม่ และเรียนรู้การผสมน้ำหอมเบื้องต้นไปพร้อมกัน แม้จะไม่ใช่การเรียนรู้แบบเต็มรูปแบบเหมือนการผสมน้ำหอมของจริง แต่ก็สามารถผสมกลิ่นน้ำหอมได้ โดยน้ำหอมนี้รับรองว่ากินได้แน่นอน เพราะเป็นแบบฟู้ดเกรด

โดยจะมีทั้งหมด 3 เซ็ต โดยเซ็ตแรกเรียกว่า เซ็ตดอกไม้ จะมีผลไม้ที่แช่แข็งไว้แล้วใส่ไว้ในแก้ว ซึ่งจะมีกลิ่นดอกอัญชัน, ดอกกุหลาบ โรสแมรี่ สำหรับตัวน้ำหอมก็จะมี ลาเวนเดอร์ ซากุระ และกุหลาบ ส่วนเซ็ตที่สอง เซ็ตนม ก็จะใช้น้ำแข็งที่ทำจากนม ส่วนน้ำหอมก็จะมีกลิ่นป๊อปคอร์น, ซอลท์เท็ด คาราเมล และคุ๊กกี้ช็อกโกแลต ส่วนเซ็ตที่สาม เซ็ตผลไม้ ก็จะนำผลไม้กีวี่ สตรอว์เบอรี่ และส้ม นำไปแช่แข็งให้เป็นก้อนน้ำแข็งใส่มาในแก้วเหมือนกับเซ็ตดอกไม้ ส่วนกลิ่นน้ำหอมที่ใช้ จะเป็นกลิ่นแบล็คเบอรี่, พีช และเลม่อน ให้ผสมกัน

นอกจากนี้ทางร้านก็ยังมีลูกบอลเสี่ยงทายที่กินได้ ให้ลูกค้าได้เลือกอีกเมนูหนึ่งด้วย โดยลูกบอลเสี่ยงทายนั้น เป็นความชื่นชอบด้านการดูดวงด้วย เลยคิดไอเดียนี้ขึ้นมา จะทำใช้น้ำผึ้งไปผสมและทำเป็นก้อน ส่วนภายในจะผสมกับส่วนผสมต่างๆ ไว้ ซึ่งเซ็ตนี้ ลูกค้าจะได้แก้วใส่น้ำแข็ง และให้ลูกค้าเสี่ยงทายด้วยการสุ่มหยิบเลือกลูกบอลที่แช่แข็งด้วยตนเอง เมื่อเปิดฝามาแล้ว ก็วางไว้บนแก้วน้ำแข็ง และนำมาเสิร์ฟให้กับลูกค้า จากนั้นก็จะมีนมร้อนมาให้ 1 แก้ว ซึ่งลูกค้าสามารถเลือกได้ว่าจะเอานมร้อนที่เป็นถั่วเหลือง หรือที่มาจากนมวัว เพื่อเป็นทางเลือกให้กับลูกค้าที่กินเจสามารถกินได้

หลังจากที่นำลูกบอลแช่ลงไปในนมร้อนแล้ว ก็จะมีแท่งแก้ว ซึ่งเป็นหนึ่งในอุปกรณ์ทางการแพทย์เช่นกัน ที่ใช้สำหรับคนส่วนผสมในการทดลอง แต่นำมาใช้ปรับให้ลูกค้านำมาผสมส่วนผสมลงในแก้ว เมื่อลูกค้าคนจนลูกบอลละลาย น้ำก็จะถูกเปลี่ยนสี จากนั้นลูกค้าก็เลือกว่าจะกินแบบนมร้อน หรือจะใส่น้ำแข็งเพื่อกินแบบเย็นก็ได้ และในร้านยังมีน้ำผึ้งใส่ไว้ในหลอดทดลองมาให้ หรือใครจะเลือกน้ำตาลทรายขาว น้ำตาลทรายแดง หรือจะเป็นหญ้าหวาน สำหรับผู้ที่กินหวานน้อย ก็เลือกได้

สำหรับสีที่ลูกค้าได้จากการผสมนั้น ก็จะมีกระดาษให้ลูกค้าได้อ่านเล่นๆ เหมือนคำทำนายด้วย หากได้สีชมพู ก็จะแสดงถึงความสมหวังเรื่องความรัก สีม่วงก็เรื่องชื่อเสียงและอำนาจ สีเขียวก็เรื่องสุขภาพดีห่างไกลโรค สีฟ้าจะเรื่องการเงินกำลังจะมาแรง และสีดำ จะเขียนว่า NO Luck….ไปทำบุญกันเถอะ ซึ่งใครได้สีดำก็อย่าพึ่งเครียดกัน เพราะแค่จะบอกว่าโชคไม่ดีมาทำบุญกันดีกว่า ซึ่งการทำนายเหล่านี้เป็นเพียงการทำเพื่อความสนุกสนานเท่านั้น

สีที่กำหนดออกมาเป็นคำทำนายก็คิดขึ้นกันมา โดยคิดว่าสีนี้ควรจะเป็นแบบไหนก็เลยทำออกมาเป็นลูกบอลเสี่ยงทายกินได้ดังกล่าว และในร้านยังมีเมนูแบบกาแฟและชา เหมือนร้านปกติทั่วไปบริการด้วย สำหรับคนที่อยากทานกาแฟทั่วไป และมีเบเกอรี่ เค้ก ให้ลูกค้าได้นั่งทานด้วย

ใครสนใจอยากรู้ว่าร้านนี้อยู่ไหน ดูในแฟนเพจของร้านได้เลยครับ Artistic Lab จะมีข้อมูลและรายละเอียดเส้นทางการเดินทาง การติดต่อร้านไว้ให้ด้วย รับรองไปแล้วไม่ผิดหวังกับความแปลกใหม่แน่นอน บรรยากาศร้านเป็นสีขาวทั้งหมด ดูสะอาด น่านั่งเล่น อ่านหนังสือ และน้องที่ร้านบอกว่านั่งทำงานได้ด้วย เพราะมีบริการไวไฟอินเทอร์เน็ตให้ฟรี