วันอังคาร, 30 เมษายน 2567

ธนาคารกรุงไทยเชิญชวนชาวเชียงใหม่ร่วมใช้บริการชำระค่าสินค้าด้วย QR Code

01 ธ.ค. 2017
2191
Social Share

ธนาคารกรุงไทยปล่อยขบวนรถประชาสัมพันธ์ เพื่อเชิญชวนชาวเชียงใหม่ร่วมใช้บริการชำระค่าสินค้าด้วย QR Code หวังขยายให้คลอบคลุมในทุกพื้นที่ พร้อมส่งเสริมให้เชียงใหม่เป็น Smart City อย่างมีประสิทธิภาพ

เมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน 2560 ที่ บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ นายปวิณ ชำนิประศาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดงาน “เชียงใหม่ ช็อป ชิม ชม สแกนจ่าย #ง่ายติ๊ดเดียว” พร้อมด้วย นายผยง ศรีวณิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ธนาคารกรุงไทย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันปล่อยขบวนรถประชาสัมพันธ์รอบเมืองเชียงใหม่ เพื่อเชิญชวนประชาชนมาร่วมใช้บริการชำระค่าสินค้าและบริการด้วย QR Code ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในการก้าวสู่สังคมไร้เงินสดอย่างแท้จริง และทำให้จังหวัดเชียงใหม่เป็น Smart City อย่างมีประสิทธิภาพ

ทั้งนี้ ธนาคารกรุงไทยได้ลงพื้นที่ทั่วจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อรับสมัครร้านค้ารับ QR Code “เป๋าตุง กรุงไทย” ตามแหล่งชุมชน แหล่งรวมความทันสมัย ร้านอาหาร ย่านบันเทิง รวมทั้งศูนย์การค้าเมญ่า เชียงใหม่ ไลฟ์สไตล์ช็อปปิ้งเซ็นเตอร์ นอกจากนี้ธนาคารได้มอบสิทธิพิเศษในวันงาน โดยร้านค้าที่สมัครจะได้รับสิทธิ์ซื้อโทรศัพท์มือถือ true ในราคาพิเศษ ส่วนลูกค้าที่จ่ายด้วย KRUNGTHAI QR Code ผ่าน KTB netbank ตามกำหนด จะได้สิทธิพิเศษ 2 ต่อ ต่อที่ 1 รับเครดิตเงินคืน 100 บาท และต่อที่ 2 เมื่อใช้จ่ายที่เมญ่า เชียงใหม่ ไลฟ์สไตล์ช็อปปิ้งเซ็นเตอร์ รับฟรีบัตรชมภาพยนตร์ในเครือเอสเอฟ

สำหรับ ธนาคารกรุงไทยเป็น 1 ใน 5 ธนาคารแรก ที่ธนาคารแห่งประเทศไทย อนุญาตให้สามารถให้บริการ QR Code ได้ทั่วประเทศ ซึ่งการชำระเงินด้วย QR Code เป็นยุทธศาสตร์สำคัญของธนาคารที่สนับสนุนนโยบายของรัฐบาล ที่ต้องการให้ประชาชนทุกพื้นที่ได้เข้าถึงบริการทางการเงินด้วยวิธีอิเล็กทรอนิกส์ ช่วยให้ผู้ซื้อสามารถชำระค่าสินค้าได้สะดวกและปลอดภัย ไม่ต้องพกเงินสด เพียงมี KTB netbank ในส่วนผู้ประกอบการ เพียงทำการสมัครเข้าเป็นร้านค้า “เป๋าตุง กรุงไทย” พร้อมดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน ก็สามารถชำระสินค้าและบริการได้ทันที ทั้งยังลดปัญหาการทอนเงิน พร้อมทั้งรับบริการแจ้งเตือนเมื่อเงินเข้าบัญชีอีกด้วย