วันอังคาร, 16 เมษายน 2567

ZTE คว้ารางวัล Innovative Breakthrough in Mobile Technology Award 2018 จาก GTI

04 มี.ค. 2019
942
Social Share

เซินเจิ้น, จีน–23 ก.พ.– ZTE Corporation (0763.HK / 000063.SZ) ผู้ให้บริการรายใหญ่ของโลกด้านโซลูชั่นโทรคมนาคม และเทคโนโลยีอินเทอร์เน็ตมือถือสำหรับองค์กรและผู้บริโภค ได้รับรางวัล Innovative Breakthrough in Mobile Technology Award 2018 ในพิธีประกาศรางวัล Global TD-LTE Initiative (GTI) Award Ceremony ที่จัดขึ้นในบาร์เซโลนา รางวัลนี้มอบแก่ ZTE เพื่อแสดงถึงการยอมรับและยกย่องความสำเร็จของบริษัทในด้านนวัตกรรมเทคโนโลยี 5G การพัฒนาผลิตภัณฑ์แบบครบวงจร และการตรวจสอบยืนยันสถาปัตยกรรมเครือข่าย

ZTE มีส่วนสนับสนุนอย่างมากในการวิจัย การทดสอบ ความร่วมมือทางอุตสาหกรรม และการผลักดันสถาปัตยกรรม SA สำหรับการใช้งานเชิงพาณิชย์ โดยในปี 2561 ที่ผ่านมา ZTE ได้เป็นผู้นำในการเปิดตัวโซลูชั่น SA เพื่อการพาณิชย์ พร้อมด้วยผลิตภัณฑ์ full-band, full-scenario serialized ซึ่งรองรับการติดตั้งเครือข่าย 5G ขนาดใหญ่ และการใช้งานสถาปัตยกรรม SA เชิงพาณิชย์ในช่วงเริ่มแรกของยุค 5G

ZTE ได้สร้างเครือข่ายนำร่อง 5G SA เครือข่ายแรกทั้งในจีนและยุโรป ด้วยความร่วมมือกับผู้ให้บริการเครือข่ายระดับโลก ขึ้นแท่นเครือข่าย 5G SA First Call บนคลื่น 2.6GHz และ 3.5GHz ที่ได้มาตรฐาน 3GPP เครือข่ายแรกของโลก อีกทั้งยังดำเนินการเชื่อมต่อ IoT NR ได้อย่างสมบูรณ์ตามมาตรฐาน 3GPP SA เป็นครั้งแรกของโลก และด้วยการสั่งสมประสบการณ์ในการพัฒนาเทคโนโลยี 5G เชิงพาณิชย์ของบริษัทนี่เอง จึงกล่าวได้ว่า ZTE ได้ช่วยตรวจสอบยืนยันความเป็นไปได้และข้อดีของเครือข่าย SA อย่างครบถ้วน

Dr. Han Gang รองประธานฝ่าย TDD and 5G Products ของ ZTE กล่าวว่า “เป็นเกียรติสำหรับ ZTE ที่ได้รับรางวัล Innovative Breakthrough in Mobile Technology Award จาก GTI ซึ่งมองเห็นถึงความพยายามของเราในการส่งเสริมเทคโนโลยี 5G ทั้งนี้ ZTE จะเดินหน้าทำงานร่วมกับพันธมิตรของ GTI อย่างต่อเนื่อง เพื่อสนับสนุนการพัฒนาอุตสาหกรรมเครือข่าย TD-LTE และ 5G”

GTI มุ่งมั่นส่งเสริมการเติบโตและการใช้งานเครือข่าย TD-LTE เชิงพาณิชย์ทั่วโลก รวมถึงการหลอมรวมระบบเครือข่าย TDD และ FDD มาตั้งแต่ปี 2554 นอกจากนี้ GTI ยังได้เปิดตัวเทคโนโลยี GTI 2.0 ที่งาน Mobile World Congress ในช่วงต้นปี 2559 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อผลักดันการใช้งานเครือข่าย TD-LTE การโยกย้ายจาก 4G ไปสู่ ​​5G และการเติบโตของระบบ 5G อย่างต่อเนื่อง

ในฐานะผู้สนับสนุนรายสำคัญของเครือข่าย TD-LTE และ 5G บริษัท ZTE ประสบความสำเร็จอย่างโดดเด่นในการสร้างมาตรฐาน TD-LTE และ 5G ตลอดจนการพัฒนาอุปกรณ์และชิปเซ็ต และการผลักดันการใช้งานเครือข่ายทั่วโลก

จนถึงตอนนี้ ZTE ได้มีส่วนในความร่วมมือและการดำเนินการทดสอบ 5G กับผู้ประกอบการเครือข่ายที่มีชื่อเสียงมากกว่า 20 รายทั่วโลก และได้เปิดตัวชุดผลิตภัณฑ์ 5G เพื่อการพาณิชย์แบบครบวงจร เพื่อตอบสนองความต้องการการใช้เครือข่าย 5G คลื่นแรก ทั้งนี้ ZTE จะยังคงทำงานร่วมกับพันธมิตรในการทดสอบเครือข่าย 5G และเร่งผลักดันการใช้งานเครือข่าย 5G เชิงพาณิชย์ทั่วโลกต่อไปในอนาคต

เกี่ยวกับ ZTE เป็นผู้ให้บริการระบบโทรคมนาคมขั้นสูง อุปกรณ์เคลื่อนที่ และโซลูชั่นเทคโนโลยีระดับองค์กร เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค ผู้ให้บริการเครือข่าย ภาคธุรกิจ และหน่วยงานภาครัฐ ZTE มุ่งมั่นที่จะนำเสนอนวัตกรรมแบบบูรณาการครบวงจรให้แก่ลูกค้าตามนโยบายของบริษัท เพื่อมอบคุณค่าและความเป็นเลิศในยุคที่เทคโนโลยีโทรคมนาคมและเทคโนโลยีสารสนเทศหลอมรวมเป็นหนึ่งเดียว ZTE จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกงและเซินเจิ้น (รหัสหุ้นในตลาดฮ่องกง: 0763.HK / รหัสหุ้นในตลาดเซินเจิ้น: 000063.SZ) บริษัทจำหน่ายผลิตภัณฑ์และบริการให้แก่ผู้ให้บริการโทรคมนาคมกว่า 500 ราย ในกว่า 160 ประเทศ ในแต่ละปี ZTE จัดสรรเงินรายได้ 10% ให้กับการวิจัยและพัฒนา ทั้งยังมีบทบาทเป็นผู้นำในองค์กรกำหนดมาตรฐานระดับโลก ทั้งนี้ ZTE ดำเนินธุรกิจด้วยความรับผิดชอบต่อสังคม และเป็นสมาชิกของข้อตกลงโลกแห่งสหประชาชาติ (UN Global Compact) สามารถรับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.zte.com.cn