วันอาทิตย์, 12 พฤษภาคม 2567

นราพัฒน์ รมว.เกษตร ลงพื้นที่ฝาง ส่งเสริมการผลิตสินค้าเกษตรรูปแบบ “ตลาดนำเกษตร”

Social Share

8 มิถุนายน 2563 : นายสุดชาย พรหมมลมาศ ผู้อำนวยการสำนักงานชลประทานที่ 1 นายนิธิ วรมงคล ผู้อำนวยการส่วนแผนงาน นายจรินทร์ คงศรีเจริญ ผู้อำนวยการโครงการชลประทานเชียงใหม่ นายชนม์ฐพัฒน์ เครือศรี หัวหน้าฝ่ายส่งน้ำและบำรุงรักษาที่ 4 โครงการชลประทานเชียงใหม่ และหน่วยงานอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง อาทิ กรมส่งเสริมการเกษตร บริษัทไปรษณีย์ไทย ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร(ธ.ก.ส.) ผู้แทนเกษตรกรอำเภอฝาง ร่วมให้การต้อนรับนายนราพัฒน์ แก้วทอง ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ซึ่งมีกำหนดลงพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อติดตามการดำเนินโครงการประกันรายได้และโครงการพาณิชย์ลดราคา! ช่วยประชาชน และเข้าร่วมพิธี Kick off โครงการประชาสัมพันธ์รณรงค์การบริโภคลิ้นจี่คุณภาพจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อส่งเสริมการผลิตสินค้าเกษตรรูปแบบ “ตลาดนำเกษตร” ที่ทำการกลุ่มแปลงใหญ่ ตำบลแม่สูบ อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ โดยมีนายวิรุฬ พรรณเทวี รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่กล่าวให้การต้อนรับ

สำหรับโครงการขับเคลื่อนงานด้านเกษตรกรรมตามนโยบาย “การตลาดนำการผลิต” ของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์นั้น เป็นการผลักดันส่งเสริมให้เกษตรกรผลิตสินค้าเกษตรที่เหมาะสมและสอดคล้องกับความต้องการของตลาด เพื่อให้มีรายได้ที่แน่นอนและมีความมั่นคงในการประกอบอาชีพเกษตรกรรม ภายใต้โครงการตลาดสินค้าเกษตรออนไลน์ “เปลี่ยนเกษตรกรให้เป็นผู้ค้าออนไลน์มืออาชีพ” อีกทั้งเป็นการเพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้าเกษตรให้กับกลุ่มเกษตรกรให้สามารถขายผลผลิตแปรรูป ผลิตภัณฑ์เกษตร รวมถึงการกระจายผลผลิตในรูปผลสดในช่วงผลผลิตออกสู่ตลาด ซึ่งปัจจุบัน ได้ผสานความร่วมมือกับผู้ประกอบการชั้นนำมากมายบนแพลตฟอร์มการขายออนไลน์ อาทิ 24 Shopping , ไปรษณีย์ไทย (Thailand Postmark) , บริษัทเทสโก้ โลตัส, บริษัท ช้อปปี้ (ประเทศไทย) และบริษัท ลาซาด้า จำกัด (ประเทศไทย) ทำให้ผู้บริโภคได้รับสินค้าที่ดี มีคุณภาพ และราคาดีส่งตรงจากเกษตรกร

ในส่วนของ Kick off โครงการประชาสัมพันธ์รณรงค์การบริโภคลิ้นจี่คุณภาพจังหวัดเชียงใหม่ ในวันนี้ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ได้ร่วมมือกับ บริษัทไปรษณีย์ไทย จำกัด ในการช่วยกระจายผลผลิตพืชเศรษฐกิจคุณภาพของเกษตรกรในพื้นที่อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ ผ่านช่องทางตลาดออนไลน์ (Thailand Postmark) โดยผู้ที่สนใจสามารถเข้าดูรายละเอียดของสินค้าและสั่งออนไลน์ได้ทันทีจากหน้าเว็บไซต์ของไปรษณีย์ไทย นับเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่จะช่วยให้เกษตรกรสามารถขยายช่องทางการกระจายสินค้าออกนอกพื้นที่ และยังเป็นการเพิ่มรายได้ ช่วยเหลือเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) อีกด้วย

เรื่องมาใหม่