วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

รพ.สนามเชียงราย มีผู้ป่วยแล้ว 228 ราย หายแล้ว 30 ราย

Social Share

วันที่ 23 เม.ย.64 นายภูวิศ วรรณพฤษ์ ปลัดเทศบาลนครเชียงราย ปฏิบัติหน้าที่นายกเทศมนตรีนครเชียงราย ได้สั่งการให้ กองการแพทย์เทศบาลนครเชียงราย กองช่าง ประสานเจ้าหน้าที่จิตอาสาพระราชทาน สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงราย จัดเตรียมโรงพยาบาลสนามเพื่อรองรับผู้ป่วยโควิด-19 โดยใช้สถานที่ศูนย์ประชุมเทศบาลนครเชียงราย ต.ริมกก อ.เมือง จ.เชียงรายโดยสามารถรองรับผู้ป่วยก่อน 250 เตียง โดยได้ดำเนินการประกอบเตียงกระดาษเสร็จสิ้นทั้งหมดแล้ว แบ่งแยก ชาย หญิง โดยมีฉากกั้น รวมทั้งห้องน้ำ ทั้งในตัวอาคารและนอกอาคาร ทางเทศบาลนครเชียงราย ยังได้เร่งจัดเตรียมปลั๊กไฟทุกเตียง ทั้งระบบอินเตอร์เน็ตไร้สาย โดยพื้นที่ดังกล่าวมีอากาศถ่ายเทได้ดี มีสิ่งอำนวยความสะดวก

โดยสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด – 19 ของจังหวัดเชียงรายในวันที่ 23 เม.ย.64 มีผู้ป่วยรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์จำนวน 74 ราย โรงพยาบาลศูนย์การแพทย์มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวงจำนวน 69 ราย Hospitel จำนวน 55 ราย รวมผู้ป่วยจำนวน 198 ราย ยอดผู้ป่วยสะสม ระรอกเดือน เม.ย. ทั้งหมด 228 ราย รักษาหายแล้ว 30 ราย ซึ่งทางจังหวัดกำหนดว่าหากมีผู้ป่วยเกินกว่า 258 ราย ก็จะมีการใช้โรงพยาบาลสนามทั้งที่โรงพยาบาลชุมชนและศูนย์ประชุมเทศบาลนครเชียงราย

นายแพทย์วัชรพงศ์ คำหล้า นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงราย กล่าวว่า ผู้ป่วยไวรัสโควิด-19 ใน จ.เชียงราย ทั้งหมดที่พบมีเพียงอาการปานกลางและอาการน้อยโดยยังไม่พบมีผู้มีอาการหนัก สิ่งสำคัญคงอยู่ที่การมีโรคประจำตัวหรือไม่และดูแลตัวเองได้ดีหรือไม่ด้วย สำหรับผู้ป่วยอาการดีหรือไม่มีอาการ ซึ่งยังคงรองรับได้อยู่ แต่ก็มีการจัดเตรียมศูนย์ประชุมเทศบาลนครเชียงรายเอาไว้ 250 เตียงและมีแผนจะขยายระยะต่อไปให้ได้ 500 เตียง เนื่องต้องดูจากสถานการณ์กันเป็นรายวัน ซึ่งก็ต้องดูผลจากคำสั่งและประกาศคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.เชียงราย ที่ได้ประกาศใช้ก่อนหน้านี้ว่าจะมีผลมากน้อยเพียงใด ซึ่งต้องดูกันต่อไปอีกประมาณ 1 สัปดาห์ แต่โดยส่วนตัวแล้วคิดว่าน่าจะดีขึ้น

เรื่องมาใหม่
เรื่องที่เกี่ยวข้อง
ผาเมืองปะทะเดือด ยึดไอซ์ 40 กก. บ้านศรีป่าแดง แม่สาย
(มีคลิป) เชียงใหม่ ติดโควิดตายเพิ่ม 2 ราย รวมแล้ว 14 ราย ส่วนภาพรวมพบผู้ติดเชื้อน้อยลง รักษาหายแล้วกว่า 80 เปอร์เซ็นต์
(มีคลิป) UN ช่วยเหลือคนไร้สถานะทางทะเบียนที่เชียงราย ที่รัฐบาลไม่ได้ช่วยเหลือเรื่องโควิด19
4 วันแล้ว แม่ฮ่องสอนดีใจไม่เจอผู้ป่วยโควิดเพิ่ม เหลือรักษาตัวใน รพ. เพียง 7 คน
(มีคลิป) ทหารผาเมือง สกัดยาเสพติดชายแดนเชียงราย ยึดได้ 7 พันเม็ด
(คลิป) เชียงใหม่ ประกาศควบคุมเส้นทางเข้า-ออก ต.แม่นะ เชียงดาว และ ต.หารแก้ว หางดง พบผู้ติดเชื้อเยอะ