วันศุกร์, 3 พฤษภาคม 2567

แม่ฮ่องสอน พบผู้ติดเชื้อใหม่เพิ่ม 2 ราย หลังปลอดโควิดมาแล้ว 49 วัน ระบุเส้นทางเข้าเมืองใช้ รถโดยสารสาธารณะ

Social Share

นายสิธิชัย จินดาหลวง ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ประธานคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้เปิดเผยถึงสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา2019 ในการระบาดระลอกใหม่ของจังหวัดแม่ฮ่องสอน ว่า วันนี้ 8 กรกฎาคม 2564 จังหวัดแม่ฮ่องสอน มีผู้ติดเชื้อใหม่เพิ่ม 2 ราย ยอดผู้ติดเชื้อสะสมระลอกเมษายน จำนวน 57 ราย กระจายใน 7 อำเภอ ประกอบด้วยอำเภอแม่สะเรียง 17 ราย อำเภอปาย 17 ราย อำเภอขุนยวม 8 ราย อำเภอปางมะผ้า 5 ราย อำเภอสบเมย 5 ราย และอำเภอเมือง 4 ราย อำเภอแม่ลาน้อย 1 ราย ผู้ป่วยทั้ง 57 ราย จำแนกเป็นเพศชาย 31 ราย เพศหญิง 26 ราย นับตั้งแต่วันที่ 5 กรกฎาคม 2564 มีผู้เดินทางกลับจากพื้นที่ควบคุมโรคสูงสุดและเข้มงวดใน 10 จังหวัด โดยมีการติดเชื้อและขอเข้ามารับการรักษาเนื่องจากไม่สามารถหาเตียงแอดมิทได้ จำนวน 6 ราย ทีมแพทย์ได้ให้การดูแลและรักษา ตามมาตรฐานแล้ว

 

สำหรับผู้ป่วยรายใหม่ 2 รายในวันนี้ ผู้ป่วยรายที่ 56 เป็นเพศหญิง อายุ 30 ปี ทำงานที่กรุงเทพฯ พบว่านายจ้างติดเชื้อเมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม 2564 จึงไปขอตรวจที่โรงพยาบาลแต่ไม่ได้รับการตรวจด้วยผู้รอคิวตรวจมีจำนวนมาก จึงเดินทางกลับบ้านที่แม่ฮ่องสอน ด้วยรถโดยสารนครชัยแอร์ (สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา) จากกรุงเทพฯมายัง จ.เชียงใหม่ ก่อนจะเดินทางมายังอำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน เมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม 2564 ด้วยรถตู้โดยสารเปรมประชา(สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา) ถึงด่านตรวจแม่ปิง ถูกคัดกรองตรวจพบว่ามีไข้ เจ็บคอ เจ้าหน้าที่ด้านตรวจจึงประสานส่งตรวจ RT-PCR ที่โรงพยาบาล พบว่าปอดอักเสบ และได้ถูกส่งตัวมารักษาต่อที่โรงพบพยาบาลศรีสังวาลย์ ซึ่งผลการตรวจพบว่าติดเชื้อ COVID-19

ส่วนผู้ป่วยรายที่ 57 เป็นเพศหญิง อายุ 18 ปี ไม่มีอาการ เดินทางจากจังหวัดปทุมธานี มา อ.แม่ลาน้อย จ.แม่ฮ่องสอน ด้วยรถโดยสารสมบัติทัวร์ (สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา) เมื่อเช้าวันที่ 6 กรกฎาคม 2564 ถึงอำเภอแม่ลาน้อย และเข้ารับการตรวจหาเชื้อที่โรงพยาบาลแม่ลาน้อย วันที่ 7 กรกฎาคม 2564 ก่อนเข้าบ้านพักกักตนเอง และทราบผลว่า ติดเชื้อ COVID-19 และเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลแม่สะเรียง อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน ในเวลาต่อมา

สำหรับจังหวัดแม่ฮ่องสอน วันที่ 8 กค.64 นี้พบผู้ติดเชื้อใหม่เพิ่มจำนวน 2 ราย ผู้ป่วยทั้งสอง มีประวัติการเดินทางใช้รถโดยสารสาธารณะ เดินทางมาจากพื้นที่ควบคุมโรคสูงสุดและเข้มงวดใน 10 จังหวัด โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่สำนักงานสาธารณสุข และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาล ได้เตรียมพร้อมตามมาตรฐานและมาตรการด้านสาธารณสุขไว้เรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้ ขอให้ประชาชนมั่นใจในการทำงานของบุคลากรทางการแพทย์ ที่จะดำเนินการทุกขั้นตอนอย่างรัดกุมไม่ให้เกิดการแพร่ระบาดในพื้นที่เด็ดขาด และผู้ป่วย COVID-19 ที่มีภูมิลำเนาอยู่ที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน ต้องการกลับมารักษาที่บ้านเกิด สามารถติดต่อได้ที่สายด่วน COVID-19 แม่ฮ่องสอน 062-295-3064 ตลอด 24 ชั่วโมง