วันอาทิตย์, 5 พฤษภาคม 2567

เชียงใหม่ รับคำสั่ง ศบค. ห้ามจัดงานเลี้ยงทุกรูปแบบ งานศพร่วมได้ไม่เกิน 20 คน

Social Share

รับลูก ศบค.ใหญ่ เชียงใหม่ ออกคำสั่งที่ 47/2564 สั่งห้ามจัดงานเลี้ยงสังสรรค์ทุกรูปแบบ กิจกรรมรวมคน ห้ามมีคนร่วมมากกว่า 10 คน ขึ้นไป “งานศพคนร่วมงานได้ไม่เกิน 20 คน”

วันที่ 30 เม.ย. 64 ที่ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่มีมติออกคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ รวม 4 ฉบับ ฉบับที่ 47-50 โดยให้เหตุผลในการออกคำสั่งทั้ง 4 ฉบับนี้ว่า สืบเนื่องจากการที่นายกรัฐมนตรี ได้ออกข้อกำหนดออกตามความในมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 (ฉบับที่ 22) มีการปรับระดับการกำหนดพื้นที่สถานการณ์ กำหนดให้จังหวัดเชียงใหม่ เป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด จึงต้องมีการแก้ไขปรับปรุงคำสั่งที่เคยออกก่อนหน้านี้ทั้งนี้เพื่อให้การกำหนดมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด – 19 สอดคล้องกับพื้นที่สถานการณ์และข้อกำหนดฯ ฉบับที่ 22 คำสั่งทั้ง 4 ฉบับประกอบด้วย

คำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ ที่ 47/2564 เรื่อง มาตรการควบคุมการจัดกิจกรรมรวมคนจำนวนมาก คำสั่งฉบับนี้ให้ยกเลิกคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ที่ 42/2564 โดยมีสาระสำคัญคือ ห้ามจัดกิจกรรมงานเลี้ยงสังสรรค์ทุกรูปแบบ การประกอบพิธีกรรมทางศาสนาของทุกศาสนา ให้ถือปฏิบัติตามประกาศหรือคำสั่งของผู้ปกครองของแต่ละศาสนา ห้ามจัดงานที่มีผู้เข้าร่วมมากกว่า 10 คน ขึ้นไป ส่วนงานอวมงคล ให้จำกัดจำนวนผู้เข้าร่วมงานไม่เกิน 20 คน พร้อมกันนี้ให้มีการปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคที่ทางราชการกำหนดอย่างเคร่งครัด ผู้ใดฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามคำสั่งนี้ ต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 20,000 บาท โดยให้มีผลบังคับตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2564 เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง
(คลิป) เชียงใหม่แถลง ผู้ติดเชื้อโควิด-19 เสียชีวิตเพิ่มอีก 3 ราย ย้ำอยู่บ้านหยุดเชื้อ
ด่วน!! แตกตื่นทั้งอำเภอหางดง สาธารณสุขหางดง ประกาศแจ้ง จนท.ติดโควิด ผู้ที่ไปเคยไปให้รีบกักตัว
(คลิป) เรือนจำกลางเชียงใหม่ ติดโควิด 177 คน ถูกควบคุมในระบบ Bubble & Seal ขณะที่ผู้ติดเชื้อในภาพรวมทั้งจังหวัดเพิ่มอีก 89 คน
เชียงใหม่ ติดโควิดเสียชีวิตแล้ว 2 คน วันนี้ติดเพิ่มอีก 89 คน มาจากการแพร่ระบาดในครอบครัว
(คลิป) เชียงใหม่จัด รพ.สนามในเรือนจำ หลังพบมีผู้ต้องขังติดเชื้อในเรือนจำกลาง เร่งยกระดับการป้องกัน
เชียงใหม่ ประกาศ “เข้าพื้นที่ไม่ปลอดภัย ไม่สวมหน้ากาก ปรับ 20,000 บาท” บังคับใช้ 26 เม.ย.นี้