วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

เชียงใหม่ เปิดแล้ว โครงการโปรแกรมคลินิกฟุตบอลสโมสรแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด และสโมสรลิเวอร์พูล “โครงการ The match football clinic”

Social Share

เปิดแล้ว โครงการโปรแกรมคลินิกฟุตบอลสโมสรแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด และสโมสรลิเวอร์พูล สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมแล้วจัดคลินิกฟุตบอลระดับภาคเหนือ “โครงการ The match football clinic” นำผู้เล่นระดับตำนานของสโมสรระดับโลก สโมสรลิเวอร์พูล มาร่วมลงสนามถ่ายทอดทักษะฟุตบอลให้กับเยาวชนอย่างใกล้ชิด

วันศุกร์ ที่ 24 มิถุนายน 2565 เวลา 09.00 น. ที่สนามกีฬากลาง สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ นายศักดิ์ชัย คุณานุวัฒน์ชัยเดช รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการโปรแกรมคลินิกฟุตบอลสโมสรแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ท และสโมสรลิเวอร์พูล โดยมี นายมนตรี หาญใจ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวถึงวัตถุประสงค์ ของการจัดกิจกรรมโครงการฯ และนักฟุตบอล จาก 4 ภาค ของประเทศไทย รวมถึงผู้ที่เกี่ยวข้องในวงการฟุตบอล รวมจำนวน 300 คน เข้าร่วมในกิจกรรมครั้งนี้

นายศักดิ์ชัย คุณานุวัฒน์ชัยเดช รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กีฬาฟุตบอลเป็นกีฬาที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับต้นๆ ของโลก และโดยเฉพาะอย่างยิ่งประเทศไทย จะเห็นได้จากมีชมรม สโมสร หน่วยงาน จะมีกิจกรรมฟุตบอลอย่างต่อเนื่อง และมีการส่งเสริมตั้งแต่ระดับรากหญ้าจนถึงอาชีพ เราจะเห็นกระแสความนิยมได้จากมีแฟนคลับ กองเชียร์และผู้ชมจำนวนมาก มีการติดตามข่าวสาร และเชียร์ทั้งการแข่งขันภายในประเทศ และต่างประเทศ ความนิยมในกีฬาฟุตบอล จึงเกิดแฟนคลับ ของสโมสรกีฬาต่างประเทศ การจัดกิจกรรมในวันนี้ได้เชิญนักฟุตบอลของสโมสรฟุตบอลแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ท และลิเวอร์พูลมาร่วมเป็นวิทยากร จึงสามารถดึงดูด และสร้างแรงบันดาลใจให้แก่น้องๆ เยาวชนที่นิยมการเล่นฟุตบอลได้เป็นอย่างดี เป็นการสร้างโอกาสให้สัมผัสกับนักฟุตบอล สโมสรในดวงใจได้อีก มีน้องๆ เยาวชนมาจากจังหวัดต่างๆ ในภาคเหนือ 15 จังหวัดมาร่วมกิจกรรมถึง 300 คน และทราบว่ากองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ได้มีการจัดกิจกรรมนี้ทั่วทุกภาคของประเทศอีกด้วย

ด้าน นายมนตรี หาญใจ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ จัดคลินิกฟุตบอลระดับภาค(ภาคเหนือ) “โครงการ The match football clinic” วันที่ 24 มิถุนายน 2565 นี้ที่สนามกีฬาสมโภช 700 ปี โดยนำผู้เล่นระดับตำนานของสโมสรระดับโลก สโมสรลิเวอร์พูล มาร่วมลงสนามถ่ายทอดทักษะฟุตบอลให้กับเยาวชนอย่างใกล้ชิด

ตามที่มีโปรแกรมการจัดการแข่งขันฟุตบอลนัดพิเศษ ระหว่างทีมสโมสรฟุตบอลแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดกับสโมสรฟุตบอลลิเวอร์พูล ในวันที่ 12 กรกฎาคม 2565 ณ สนามกีฬาราชมังคลากีฬาสถานการณ์กีฬาแห่งประเทศไทย และได้มีกำหนดจัดกิจกรรม football clinic ของเยาวชนใน 4 ภาค ของประเทศไทย เพื่อกระจายโอกาสการเข้าถึงกีฬาฟุตบอลให้แก่เยาวชนกับกิจกรรมฟุตบอลระดับโลกในรูปแบบ clinic และส่งเสริมให้เยาวชน นักกีฬา ของสมาคมกีฬาแห่งจังหวัด เข้าร่วมกิจกรรมกีฬาฟุตบอลที่มีนักฟุตบอลระดับโลก ได้แก่ ศูนย์ภาคเหนือ ณ จังหวัดเชียงใหม่ ศูนย์ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ณ จังหวัดอุดรธานี ศูนย์ภาคกลางและภาคตะวันออก ณ จังหวัดจันทบุรี และศูนย์ภาคใต้ ณ จังหวัดภูเก็ต ทางสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ จึงได้จัดให้มีงานแถลงข่าวขึ้นในวันนี้ เพื่อประชาสัมพันธ์ กิจกรรมโครงการ The match football clinic โดยในส่วนของศูนย์ภาคเหนือ ณ จังหวัดเชียงใหม่ จัดขึ้นในวันที่ 24 มิถุนายน 2565 นี้ ณ สนามกีฬาสมโภช 700ปี โดยมีเยาชนเข้าร่วมกว่า 300 คน


​ผู้เข้าร่วมกิจกรรม football clinic จะได้พบกับนักเตะระดับตำนานของสโมสรระดับโลก ให้คำชี้แนะการฝึกซ้อมในรูปแบบต่างๆ ทั้ง 4 สนามฝึกซ้อมได้แก่ การเลี้ยงบอล , การรับ-ส่งบอล ,การจับบอล และยิงประตู พร้อมกับชมที่มาของความยิ่งใหญ่ของการจัดการแข่งขันครั้งนี้ ซึ่งเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับสโมสรลิเวอร์พูล สโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนไทย

​ทั้งนี้ โครงการ The match football clinic เป็นกิจกรรมเพื่อสร้างโอกาสให้กับเยาวชนชาย และหญิงในการเข้าถึงกีฬาฟุตบอล ผ่านกิจกรรมกีฬาฟุตบอลระดับโลก เพื่อเป็นเวทีสำหรับให้เยาวชนมีโอกาสได้เข้าร่วมกิจกรรมการแข่งขันฟุตบอลที่เป็นรูปแบบการแข่งขันที่มีมาตรฐานและส่งเสริมให้เยาวชน นักกีฬาได้รับทักษะ เรียนรู้เทคนิคและความรู้มาตรฐานกีฬาฟุตบอลในระดับนานาชาติ เพื่อพัฒนาทักษะตนเองสู่ความเป็นเลิศและอาชีพต่อไป ซึ่งกิจกรรมในส่วนของศูนย์ภาคเหนือ ที่จังหวัดเชียงใหม่ น้องๆ เยาวชนที่เข้าร่วมกิจกรรมจะได้พบกับนักเตะระดับตำนานจากทีมสโมสรลิเวอร์พูล