วันพุธ, 8 พฤษภาคม 2567

(คลิป) ภาพเหตุการณ์ไฟไหม้ร้านกาแฟจังเกิ้ล เดอคาเฟ่ แลนด์มาร์คของเชียงใหม่วอดทั้งหลัง

Social Share

เชียงใหม่ ภาพเหตุการณ์ไฟไหม้ร้านกาแฟจังเกิ้ล เดอคาเฟ่ สาขาบ้านถวาย วอดทั้งหลัง แลนด์มาร์คท่องเที่ยวชื่อดังของเชียงใหม่ วอดเสียหายทั้งหลัง นอกจากนี้ไฟยังได้ลุกลามไหม้ห้องพักนักท่องเที่ยวอีก 2 หลัง เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าเกิดจากช่างได้ไปทำการอ๊อกเหล็กบริเวณชั้นสองร้าน แล้วไม้หญ้าคาติดไฟง่ายอยู่แล้วจึงเกิดประกายไฟลุกไหม้ดังกล่าวมูลค่าความเสียหายไม่ต่ำกว่า 5 ล้านบาท นทร์ เจ้าของร้าน เปิดเผยว่า ทางร้านได้เปิดบริการวันนี้เป็นวันที่ 3 แล้วจากมาตรการผ่อนปรนที่ทางจังหวัดเชียงใหม่

5 พ.ค. 63 : เจ้าหน้าที่ดับเพลิงระดมฉีดน้ำดับเพลิงร้านกาแฟเดอจังเกิงสาขาบ้านถวาย อ.หางดง จ.เชียงใหม่ หลังเกิดเหตุเพลิงไหม้ บริเวณหน้าร้านจนทำให้ข้าวของภายในร้านเสียหายทั้งหมด ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ระดมรถดับเพลิงกว่า 10 คันพบว่ามีรถดับเพลิงจากเทศบาลตำบลขุนคง เทศบาลตำบลหางดง เทศบาลตำบลหนองควายหนองควาย และจากเทศบาลใกล้เคียง ช่วยกันสกัดเพลิงที่ไฟที่ลุกไหม้บริเวณร้านกาแฟที่หลังคามุงด้วยหญ้าคาทำให้เพลิงได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็ว พนักงานในร้านรีบขนถังแก๊สออกจากตัวร้านเนื่องจากเกรงว่าถังแก๊สอาจจะเกิดระเบิดขึ้นได้ นอกจากนี้แรงลมที่แรงทำให้หลังคาที่ทำจากหญ้าคาติดไฟปลิวไปติดหลังคาห้องพักนักท่องเที่ยวจนทำให้ห้องพักได้รับความเสียหายอีก 2 หลัง ล่าสุดเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ร้านกาแฟถูกเพลิงไหม้เสียหายอย่างหนักคาดว่ามูลค่าความเสียหายไม่ต่ำกว่า 5 ล้านบาท เบื้องต้นคาดว่า สาเหตุมาจากไฟฟ้าลัดวงจร ประกอบกับตัวอาคารสร้างด้วยไม้และหลังคามุงด้วยหญ้าคา จึงเป็นเชื้อเพลิงอย่างดีทำให้เพลิงได้ลุกลามอย่างรวดเร็ว

นางสาวอรัญญา ทะรินทร์ เจ้าของร้าน เปิดเผยว่า ทางร้านได้เปิดบริการวันนี้เป็นวันที่ 3 แล้วจากมาตรการผ่อนปรนที่ทางจังหวัดเชียงใหม่ได้ให้ร้านอาหารเปิดบริการได้ หลังจากปิดร้านมานานกว่า 2 เดือนแต่มาเกิดไฟไหม้อีก ซึ่งก่อนเกิดเหตุทางช่างได้ไปทำการอ๊อกเหล็กบริเวณชั้นสองร้าน แล้วไม้หญ้าคาติดไฟง่ายอยู่แล้วจึงเกิดประกายไฟลุกไหม้ดังกล่าว

สำหรับร้านจังเกิลเดอคาเฟ่ สาขาบ้านถวาย ตกแต่งอาคารสถานที่แนวมัลดีฟส์โอบล้อมด้วยทุ่งนาสัมผัสธรรมชาติขุนเขาที่สวยงามในเนื้อที่กว่า 10 ไร่ ในสโลแกน “กาแฟราคาหลักสิบ รสชาติหลักร้อย วิวหลักล้าน” โดยมีร้านกาแฟและที่พักรีสอร์ทแบบครบครัน

เรื่องมาใหม่