วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

(มีคลิป) รีวิว TECNO เปิดตัวสมาร์ทโฟนแบรนด์พรีเมียม สเปคแรงแต่ราคาเบา พร้อมนำ Shay Given จากสโมสแมนฯ ซิตี้กระทบไหล่ชาวเชียงใหม่

03 มิ.ย. 2018
1201
Social Share

รีวิว TECNO เปิดตัวสมาร์ทโฟนแบรนด์พรีเมียม สเปคแรงแต่ราคาเบา พร้อมนำ Shay Given จากสโมสแมนฯ ซิตี้กระทบไหล่ชาวเชียงใหม่

ช่วงบ่ายวันที่ (2 มิถุนายน 2561) ที่ชั้น G โซนอควาเรียม ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่า เชียงใหม่ แอร์พอร์ต นายเดวิด เฉิน ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด TECNO Mobile ประจำประเทศไทย ได้เปิดตัวสมาร์ทโฟนอย่างเป็นทางการในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ โดยร่วมกับสโมสร Manchester City ได้เชิญ Shay Given ผู้รักษาประตูของสโมสรแมนเชสเตอร์ซิตี้ มากระทบไหล่ชาวเชียงใหม่ในการเปิดตัวสมาร์ทโฟน 3 รุ่นในครั้งนี้ และถือเป็นครั้งแรกที่ Shay Given ได้มาเยือนเอเชียและพบปะกับแฟนบอลชาวไทยในจังหวัดเชียงใหม่ด้วย

สำหรับสมาร์โฟน TECNO Mobile เป็นแบรนด์ระดับพรีเมียมจาก TRANSSION HOLDINGS แบรนด์แรกในแอฟริกา โดยตัวเครื่องจะเป็นระบบ 2 ซิมการ์ด ระยะเวลา 12 ปี TECNO ได้มุ่งมั่นที่จะเปลี่ยนเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยให้กลายเป็นผลิตภัณฑ์ท้องถิ่นภายใต้แนวทาง “Think Slobally, Act Locally” ปัจจุบันได้ขยายเครือข่ายไปกว่า 40 ประเทศทั่วโลก กลุ่มผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ ประกอบด้วยสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต ถือว่าเป็นแบรนด์ที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็ว และเป็นแบรนด์ที่มียอดจำหน่ายหนึ่งใน 3 แบรนด์สมาร์ทโฟนชั้นนำของแอฟริกา ในช่วงปี 2549 – 2557 ได้จำหน่ายไปแล้ว 167 ล้านเครื่องทั่วโลก

สมาร์ทโฟนที่นำมาเปิดตัวครั้งนี้ มีทั้งหมด 3 รุ่น คือ รุ่น WX3F LTE มีกล้องหน้า และกล้องหลัง 5 ล้านพิกเซล มีแฟลชทั้งด้านหน้าและหลัง ไม่ต้องกลัวเรื่องการเซลฟี่แล้วหน้าจะดำ ขนาดจอแสดงผล 5 นิ้ว Rom 8 GB, Ram 1 GB, ซีพียู Quad-Core 1.1 GHz ระบบแอนดรอยด์ 7.0 มีระบบสแกนลายนิ้วมือ รองรับระบบ 4G LTE แบตเตอรี่ 2300 mAh มี 3 สีให้เลือกคือ สีฟ้าปนเทา, สีเงิน และสีทอง จำหน่ายในราคา 2,590 บาท

รุ่นที่สอง SPARK cm ขนาดหน้าจอ 5.7 นิ้ว จอแสดงผล 18:9 ชัดเต็มจอ กล้องหน้า 8 ล้านพิกเซล กล้องหลัง 13 ล้านพิกเซล กล้องหน้ามีแฟลชมาให้ ส่วนกล้องหลังมีแฟลชถึง 4 ตัว ใช้ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ 7.0 มีระบบสแกนลายนิ้วมือ รองรับสัญญาณ 4G LTE , ROM 16 GB, RAM 2 GB, ซีพียู Quad-Core 1.3 GHz, แบตเตอรี่ 3050 mAh มีให้เลือก 2 สี คือสีดำ และสีทอง ราคา 4,090 บาท

รุ่นที่สาม เป็นตัวท็อปสำหรับการเปิดตัวที่เชียงใหม่ คือรุ่น CAMON cm รุ่นนี้พิเศษกว่ารุ่นอื่นเพราะทั้งกล้องหน้าและกล้องหลัง มีความละเอียดถึง 13 ล้านพิกเซล โดยกล้องหน้าสามารถถ่ายได้เต็มจอแบบฟูลเฟรม มาพร้อมกับแฟลช เพื่อช่วยให้การเซลฟี่แล้วหน้าไม่มืดดำ ใบหน้าสว่างสดใส ส่วนกล้องหลังมีแฟลชมาให้ 4 ตัว และเป็นแบบออโต้โฟกัส ช่วยให้ภาพคมชัดและจับโฟกัสภาพได้อย่างรวดเร็ว

มี ROM 32 GB, RAM 3 GB, รองรับสัญญาณ 4G LTE มีระบบสแกนลายนิ้วมือ ขนาดเครื่อง 152 x 71.7 x 7.75 mm (5.6 mm Visual Slim) ตัวเครื่องบางเบา ขนาดหน้าจอ 5.7 นิ้ว HD 1444 x 720 ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ 7.0 แบตเตอรี่ 3000 mAh มีให้เลือก 3 สี คือ สีดำ, สีทอง และสีฟ้า ซึ่งสีฟ้าถือเป็นรุ่นที่ขายดีที่สุด รุ่นนี้ราคา 4,990 บาท

 

การเปิดตัวครั้งนี้ จังหวัดเชียงใหม่ ถือเป็นจังหวัดสุดท้ายในเขตพื้นที่ 8 จังหวัดภาคเหนือ ที่เปิดตัวแบรนด์ TECNO Mobile อย่างเป็นทางการ และมีศูนย์บริการที่จังหวัดเชียงราย ส่วนการวางจำหน่ายสามารถหาซื้อได้จากร้านค้าทั่วไปในพื้นที่ และพิเศษสุดแบรนด์นี้ รับประกันให้ถึง 100 วัน และรับประกันจอแตก รวมถึงการซ่อมด้านอื่นๆ ให้ถึง 13 เดือน มากกว่าแบรนด์อื่น 1 เดือน ถือว่าเป็นแบรนด์ที่เปิดตัวแรง สเปคแรง แต่ราคาเบา ซึ่งเตรียมขยายฐานการจำหน่ายไปในพื้นที่ภาคกลาง และภาคอีสาน

ส่วนศูนย์บริการในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ คาดว่าจะมีการเปิดอย่างเป็นทางการภายในสิ้นปี 2561 นี้ ผู้สนใจสามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.tecno-mobile.com และนอกจากการเปิดตัวแบรนด์โทรศัพท์แล้ว ในกิจกรรมครั้งนี้ ทาง TECNO Mobile และ Shay Given ที่เดินทางมากระทบไหล่กับแฟนบอลในเชียงใหม่แล้ว ยังได้จัดกิจกรรมพิเศษ ในห้วงระหว่างวันที่ 2 – 6 มิถุนายน 2561 ได้มีการคัดเลือกเยาวชนไทยกว่า 70 คน ในจังหวัดเชียงใหม่

โดยคัดเลือกมาจากแฟนเพจ TECNO Mobile Thailand มาเข้าร่วมกิจกรรม BLUE DREAM TECNO x Mancity Youth Football Camp เป็นช่วงระยะเวลา 4 วัน กับทีมโค้ชจากศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ปี 2018 เมืองแมนเชสเตอร์ โดยทาง TECNO เป็นผู้สนับสนุนหลักแมนฯ ซิตี้ เพื่อมอบฝันที่เป็นจริงให้กับคนเยาวชนไทย ได้ฝึกทักษะแบบใกล้ชิดกับทีมเรือใบสีฟ้า และผู้สนใจสามารถติดตามการจัดกิจกรรมต่างๆ ได้ที่แฟนเพจ Tecno Mobile Thailand (คลิกที่นี่)