วันเสาร์, 4 พฤษภาคม 2567

ท่ากว้าง สารภี ลุยฉีดวัคซีนป้องกันพิษสุนัขบ้าให้กับผู้เลี้ยง สุนัข-แมว ในพื้นที่

Social Share

วันนี้ 17 พฤษภาคม 2564 นายชัชวาล โพธิยอด นายกเทศมนตรีตำบลท่ากว้าง อำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่ ได้นำเจ้าหน้าที่สัตวแพทย์ของเทศบาลฯ ลงพื้นที่ฉีดวัคซีนป้องกันพิษสุนัขบ้าตามโครงการตำบลท่ากว้างปลอดภัยห่างไกลพิษสุนัขบ้าประจำปีงบป่ระมาณ 2564 ซึ่งมีประชาชนให้ความสนใจ นำสุนัข และแมวมาฉีดวัคซีนเป็นจำนวนมาก

นายชัชวาล โพธิยอด นายกเทศมนตรีตำบลท่ากว้าง เปิดเผยว่า ช่วงนี้เป็นช่วงรอยต่อปลายฤดูร้อนเข้าสู่หน้าฝนสัตว์เลี้ยงต่างๆ มีความเสี่ยงสูงที่จะเป็นโรคพิษสุนัขบ้าได้ ซึ่งอาจจะเป็นอันตรายต่อพี่น้องประชาชนในพื้นที่ เพื่อเป็นการป้องกันไว้ก่อน ทางเทศบาลตำบลท่ากว้างจึงได้จัดโครงการตำบลท่ากว้างปลอดภัยห่างไกลพิษสุนัขบ้า ขึ้นระหว่างวันที่ 17-20 พฤษภาคม 2564 โดยทางเทศบาลได้ประกาศประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนในพื้นที่นำสุนัขและแมวมารับการฉีดวัคซีน ณ ศาลาเอนกประสงค์ของทุกๆ หมู่บ้าน

โดยเริ่มจาก วันที่ 17 พฤษภาคม เริ่ม ณ ศาลาเอนกประสงค์ หมู่ที่ 1 และหมู่ที่ 2 วันที่ 18 พฤษภาคม ณ ศาลาเอนกประสงค์ หมู่ที่ 3-5 วันที่19 พฤษภาคม ณ ศาลาเอนกประสงค์หมู่ 6-7 และวันที่ 20 พฤษภาคม ณ ศาลาเอนกประสงค์หมู่ที่ 4

ทั้งนี้ ได้รับความร่วมมือจากพี่น้องประชาชนในพื้นที่นำสุนัขและแมวมาเข้าร่วมโครงการตำบลท่ากว้างปลอดภัยห่างไกลโรคพิษสุนัขบ้ากันเป็นอย่างดี