วันพุธ, 1 พฤษภาคม 2567

ทต.ท่ากว้าง เชียงใหม่ มอบถุงยังชีพและสิ่งของช่วยเหลือผู้เดือดร้อนจากวิกฤตโควิด-19

Social Share

28 พ.ค. 63 : นายชัชวาล โพธิยอด นายกเทศมนตรีตำบลท่ากว้าง อำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานมอบเครื่องอุปโภค บริโภค ให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤติการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่ จำนวน 53 ครัวเรือน โดยมี นายชูชาติ คงตัน ผู้ใหญ่บ้าน พร้อมด้วยเจ้าคณะตำบลดอนแก้วท่ากว้าง สมาชิกสภาเทศบาล และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมในครั้งนี้ ที่อาคารลานกิจกรรมเทศบาลตำบลท่ากว้าง

นายชัชวาล โพธิยอด กล่าวว่า จากการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาโควิด-19 ส่งผลกระทบต่อความเป็นอยู่ของประชาชนเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะประชาชนที่ถูกเลิกจ้าง บางรายอยู่ในช่วงการรอผ่อนปรนระยะที่ 3 เพื่อหวังว่าจะได้กลับไปทำงาน รวมถึงประชาชนผู้ที่ไม่เคยได้รับความช่วยเหลือใดๆ จากภาครัฐไม่ว่าจะเป็นเงินเยียวยาตามโครงการ “เราไม่ทิ้งกัน” หรือเงินช่วยเหลือเกษตรกร ดังนั้น เพื่อเป็นการช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนในพื้นที่ ทางเทศบาลตำบลท่ากว้าง จึงได้ร่วมกับทางผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาล กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และได้รับความเมตตาจากเจ้าคณะตำบลดอนแก้ว ที่ได้มาร่วมกันมอบถุงยังชีพให้กับพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบในครั้งนี้

พร้อมกันนี้ก็ได้ขอความร่วมมือจากประชาชนดูแลสุขภาพของตนเองและครอบครัว ด้วยการสวมหน้ากากอนามัย การเว้นระยะห่างทางสังคม หมั่นล้างมือทำความสะอาดบ่อยครั้ง เพื่อให้เกิดความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น หากทุกคนสามารถดูแลตนเองได้ ก็จะทำให้คนใกล้ชิดปลอดภัย และคนในตำบลก็จะปลอดภัยด้วย ซึ่งประชาชนในพื้นที่ก็ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี