วันพฤหัสบดี, 2 พฤษภาคม 2567

ทต.ท่ากว้าง สารภี เร่งเก็บขยะ ทำความสะอาดพื้นที่ป้องกันโควิด-19 และไข้เลือดออก

Social Share


วันนี้ 30 กรกฏาคม 2564 เทศบาลตำบลท่ากว้าง อำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่ จัดกิจกรรมรณรงค์ทำความสะอาดถนนในตำบลเก็บขยะข้างทางประจำเดือนเพื่อความสะอาดสวยงามของถนนในพื้นที่และป้องกันการระบาดของโควิด-19 โดย นายชัชวาลโพธิยอด นายกเทศมนตรีตำบลท่ากว้าง กล่าวว่าวันนี้ได้นำคณะผู้บริหาร สมาชิกสภาทั้ง2เขต ข้าราชการพนักงานเทศบาล รณรงค์ทำความสะอาดถนนและสถานที่สาธารณะในตำบลท่ากว้างเพื่อเก็บขยะขวดพลาสติกและสิ่งปฏิกุลต่างๆ ที่มีสองฟากฝั่งของถนนเพื่อความสะอาดสวยงามของถนนในพื้นที่ ซึ่งขยะต่างๆ เหล่านี้มาจากการทิ้งเรี่ยราดของผู้ที่อยู่นอกเขตพื้นที่ที่ได้สัญจรผ่านพื้นที่ตำบลท่ากว้างได้ทิ้งไว้ซึ่งขยะขวดพลาสติกเหล่านั้นอาจจะมีเชื้อโรคไวรัสโควิด-19 ปะปนมาด้วยอาจจะกลายเป็นแหล่งแพร่เชื้อได้

อย่างที่ทราบกันว่าในขณะนี้ไวรัสโคโรน่าโควิด-19สายพันธุ์เดลต้าพลัสสายพันธุ์อินเดียได้มีการระบาดอย่างหนักไปทั่วภูมิภาคของประเทศไทยเพื่อความปลอดภัยของพี่น้องประชาชนในพื้นที่ให้ห่างไกลจากเชื้อโควิดทางเทศบาลจึงได้ทำกิจกรรมนี้ขึ้นมาเป็นประจำทุกๆ เดือนอย่างสม่ำเสมอ

อีกประการหนึ่งช่วงนี้เข้าสู่ฤดูฝนมีฝนตกบ่อยๆ ขยะขวดแก้วขวดพลาสติกที่มีน้ำขังนั้นอาจจะเป็นแหล่งเพาะพันธุ์ลูกน้ำยุงลายต้นตอของโรคไข้เลือดออกเพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้มีการระบาดของไข้เลือดออกในพื้นที่ ในส่วนของทางเทศบาลนั้นได้มีการประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสารให้ความรู้กับประชาชนในการช่วยป้องกันการระบาดของโรคร้ายโควิด-19 ขอความร่วมมือจากพี่น้องประชาชนในพื้นที่เซฟตัวเองให้ปลอดภัยให้มากที่สุดสวมใส่หน้ากากอนามัยอย่างถูกวิธีและทุกครั้งที่พบปะพูดคุยกับผู้คนทั่วไป ทิ้งระยะห่างให้ได้อย่างน้อย 2 เมตร งดกิจกรรมที่มีการรวมกลุ่มกันเกิน 50 คนขึ้นไป หมั่นล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์บ่อยๆ

ในส่วนของการป้องกันไข้เลือดออกนั้นก็ได้มีการรณรงค์ประชาสัมพันธ์ร่วมกับโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลท่ากว้างและพี่น้อง อสม.ในพื้นที่ได้ขอให้ประชาชนช่วยกันกำจัดแหล่งเพาะพันธุ์ลูกน้ำยุงลาย การคว่ำภาชนะที่มีน้ำขัง การทำความสะอาดที่อยู่อาศัยให้เป็นระเบียบมีแสงสว่างผ่สนได้ทั่วถึง ซึ่งก็ได้รับความร่วมมือจากพี่น้องประชาชนทุกๆ ครัวเรือนเป็นอย่างดี ตำบลท่ากว้างเป็นตำบลต้นแบบในด้านการบริหารจัดการขยะครบวงจรของอำเภอสารภีเป็นตำบลน่าอยู่ ซึ่งพวกเราทุกคนต้องร่วมมือร่วมใจกันทำตำบลท่ากว้างให้เป็นตำบลน่าอยู่อย่างยั่งยืนต่อไป