วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

(คลิป) เทศบาลฯ ท่ากว้าง สารภี แจกถุงยังชีพให้ประชาชน 7 หมู่บ้าน ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19

Social Share

ช่วงบ่ายวันนี้ (19 มิถุนายน 2563) : นายชัชวาล โพธิยอด นายกเทศมนตรีตำบลท่ากว้าง อำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานมอบถุงยังชีพ ซึ่งได้รับการสนันสนุนจากองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ มอบให้กับประชาชนผู้ได้รับผลกระทบจากวิกฤติโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา (โควิด-19) ในพื้นที่ทั้งหมด 7 หมู่บ้าน รวม 200 ชุด ประกอบไปด้วยประชาชนหมู่ที่ 1 จำนวน 25 ชุด หมู่ที่ 2 จำนวน 28 ชุด หมู่ที่ 3 จำนวน 31ชุด หมู่ที่ 4 จำนวน 31ชุด หมู่ที่ 5 จำนวน 25 ชุด หมู่ที่ 6 จำนวน 29 ชุดที่ 7 จำนวน 31 ชุด ภายในกิจกรรมครั้งนี้ ได้มีตัวแทนจากองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ รวมทั้งฝ่ายปกครอง กำนันผู้ใหญ่บ้าน สมาชิกสภาเทศบาล และตัวแทนจากหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมในครั้งนี้ที่บริเวณภายในเทศบาลตำบลท่ากว้าง อำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่

นายชัชวาล โพธิยอด นายกเทศมนตรีตำบลท่ากว้าง กล่าวว่า สถานการ์ณการระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 ในปัจจุบัน ถึงแม้ว่าการแพร่ระบาดของผู้ติดเชื้อในแต่ละวันจะมีจำนวนลดลงอย่างต่อเนื่อง และในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ไม่พบผู้ติดเชื้อแล้ว แต่ก็ยังคงต้องเฝ้าระวังอย่างเข้มงวด จนกว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดจะคลี่คลายเข้าสู่ภาวะปกติ แต่ในห้วงที่ผ่านมา ประชาชนก็ได้รับความเดือดร้อนเป็นจำนวนมาก ซึ่งทางเทศบาลตำบลท่ากว้าง ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้ประสานกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำท้องถิ่นในพื้นที่ให้มีการสำรวจประชาชนในพื้นที่ของตนเองที่ได้รับผลกระทบ โดยครั้งแรกทางเทศบาลฯ ได้ดำเนินการแจกถุงยังชีพไปแล้ว แต่เชื่อว่ายังคงมีประชาชนอีกส่วนหนึ่งที่ยังคงข้างอยู่

ในวันนี้ก็ได้รับการสนับสนุนจากองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ ได้มอบถุงยังชีพจำนวน 200 ชุด มาให้กับทางเทศบาลฯ เพื่อนำแจกจ่ายให้กับประชาชน จึงได้ให้กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชน ทำการคัดกรองประชาชนในชุมชนของตนเองว่าบุคคลใดบ้างที่ได้รับความเดือดร้อน และหากได้รับถุงยังชีพไปก่อนหน้านี้แล้ว ก็จะต้องสงวนสิทธิ์ให้กับคนอื่นที่ยังไม่ได้รับ เมื่อมีการสำรวจแล้ว จึงได้จัดกิจกรรมมอบถุงยังชีพในครั้งนี้

ขณะเดียวกัน ก็ได้ขอความร่วมมือกับพี่น้องประชาชนที่ยังต้องมีมาตรการเข้มงวดแบบ New Normal ทั้งการสวมหน้ากากอนามัย การเว้นระยะห่าง การใช้เจลแอลกอฮอล์ล้างมือ เพื่อให้เป็นไปตามมาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุขที่กำหนดไว้ในด้านความปลอดภัย ซึ่งทางประชาชนก็ได้ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี