วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

(คลิป) อำเภอสะเมิง เชียงใหม่ เจอทั้งแผ่นดินไหว 1.7 และยังมีพายุลูกเห็บถล่ม ลมแรง ไฟฟ้าดับ

Social Share

8 พ.ค. 63 : ที่อำเภอสะเมิง จังหวัดเชียงใหม่ เกิดพายุฝนตกหนัก ลมแรง ส่งผลให้ในพื้นที่มีพายุลูกเห็บตกเป็นจำนวนมาก ขณะเดียวกันกระแสไฟฟ้าในพื้นที่เกิดการขัดข้อง ไฟฟ้าดับ ทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอสะเมิง เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เจ้าหน้าที่ ปภ. ได้เร่งออกสำรวจความเสียหายในพื้นที่ พร้อมเร่งให้การช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบ

ขณะเดียวกันยังมีรายงานว่าเกิดแผ่นดินไหวขนาด 1.7 แมกนิจูด ละติจูด 18.99 ลองจิจูด 98.565 ความลึก 2 กิโลเมตร จุดศูนย์กลางอยู่ในพื้นที่อำเภอสะเมิง ซึ่งเบื้องต้นยังไม่ได้รับรายงานเรื่องของความเสียหายจากแผ่นดินไหวในครั้งนี้ คาดว่าน่าจะเป็นเพียงแผ่นดินไหวที่รู้สึกตัวได้

ด้าน นายวรพจน์ คุณาวิวัฒนางกูร พยากรณ์อากาศ ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ เปิดเผยว่า เนื่องจากมีลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้พัดนาเอาความชื้นเข้ามาปกคลุมบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก ภาคกลางและภาคเหนือ ขณะที่บริเวณดังกล่าวมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด กับมีพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางแห่งขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากสภาพอากาศแปรปรวนด้วย ด้านผลกระทบต่อพืชและสัตว์ ระยะนี้จะมีฝนฟ้าคะนองตลอดช่วง เกษตรกรควรระวังและป้องกันการระบาดของศัตรูพืชจาพวกหนอนในพืชสวนและพืชผัก รวมทั้งไม่ควรตากผลผลิตไว้กลางแจ้ง

Cr. เพจอำเภอสะเมิง