วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

เศร้าสลด หนุ่มขับลำพูนขับรถมาตามถนนท่ามกลางฝนตก ลมแรงทำสายไฟแรงสูงขาดพาดรถที่วิ่งมา เสียชีวิตคาที่

Social Share

เมื่อเวลา 15.00น. วันที่ 25 เมษายน 2563 เจ้าหน้าที่กู้ภัย เชียงใหม่ 714 พร้อมด้วยรถเคลื่อนที่เร็ว 304 ออกตรวจสอบเหตุเพลิงไหม้รถยนต์ แยกแม่กวง ถนนสายเชียงใหม่-เชียราย อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ ในที่เกิดเหตุได้พบรถยนต์กระบะ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นไมตี้เอ็กซ์ สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน บจ 1783 ลำพูน จอดอยู่และมีเพลิงลุกไหม้อย่างรุนแรง จากนั้นเจ้าหน้าที่มีเพลิงของเทศบาลสันนาเม็ง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลสันทราย โรงพยาบาลแมคคอร์มิค กู้ชีพรวมใจ หน่วยกู้ภัยหยาดฟ้า กู้ภัยพิงค์นคร กู้ภัยสำเร็จ และการไฟฟ้าสันทราย ได้ร่วมกันเข้าระงับเหตุ และพยายามช่วยเหลือผู้บาดเจ็บที่ติดในรถออกมา แต่ไม่ทัน เพราะไฟโหมกระหน่ำแรง ทำให้ผู้ที่ติดอยู่นั้นเสียชีวิตแล้ว

ต่อมา แพทย์โรงพยาบาลสันทราย เจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลแม็คคอร์มิค พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สันทราย เดินทางมาร่วมชันสูตรผลิกศพ ทราบชื่อผู้เสียชีวิตในเวลาต่อมาคือ นายอุทิตย์ ปินตาวนา อายุ 60 ปี อยู่บ้านเลขที่ 15/1 หมู่ 7 ตำบลประตูป่า อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน สภาพศพถูกเผาไหม้ตามร่างกายหลายแห่ง

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ช่วงที่เกิดเหตุนั้น มีฝนตกฟ้าคะนอง และลมกรรโชกแรง ทำให้สายไฟฟ้าแรงสูงขาด ประกอบกับรถของนายอุทิตย์ ที่ขับผ่านมาพอดี สายไฟฟ้าแรงสูงได้พาดมาที่รถ ทำให้เกิดประกายไฟและเกิดการลุกไหม้ ซึ่งชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์พยายามจะเข้าไปช่วยเหลือแต่เพลิงลุกไหม้อย่างรุนแรงไม่สามารถเข้าไปได้ และคนในรถพยายามที่จะออกจากรถให้ได้ กระทั่งเจ้าหน้าที่มาถึงและพยายามช่วยเหลือแต่ไม่ทัน เพราะคนขับถูกไฟคลอกเสียชีวิตแล้ว ภายหลังการสอบสวนแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ได้ส่งศพผู้ตายไปยังแผนกนิติเวชโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ เพื่อชันสูตรหาสาเหตุของการเสียชีวิตอีกครั้ง จากนั้นก็จะดำเนินการสอบสวนในส่วนที่เกี่ยวข้องทั้งหมด เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป ส่วนศพผู้เสียชีวิตก็จะประสานทางญาติให้มาติดต่อเพื่อรับศพกลับไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณี

Cr. เจ้าหน้าที่กู้ภัย เชียงใหม่ 714