วันอังคาร, 14 พฤษภาคม 2567

(มีคลิป) พายุฤดูร้อนถล่มเชียงดาว ต้นโพธิ์ 6 คนโอบ อายุ 100 ปี ล้มทับคนบาดเจ็บ 2 ราย

Social Share

ช่วงบ่ายวันที่ 26 เม.ย. 65 เจ้าหน้าที่ตำรวจ 191 เชียงดาว ได้รับแจ้งมีพายุฤดูร้อนและฝนตกหนักในพื้นที่ทำให้ต้นโพธิ์ยักษ์ ที่มีขนาด 6 คนโอบ อายุ 100 ปี ล้มทับคนบาดเจ็บ 2 ราย เหตุเกิดทางแยกทางเข้าตลาดชุมชน บ้านวังจ๊อม หมู่ที่ 4 ต.เชียงดาว อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ภายหลังได้รับแจ้งจึงได้รายงานให้กับ พ.ต.อ.วินิฉัย พินิจศักดิ์ ผกก.สภ.เชียงดาว รับทราบ และสั่งการให้ พ.ต.ท.นคร อุ่นตาล สวป.สภ.เชียงดาว นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ร่วมกับ นายประพิศ อุยคำ นายกเทศมนตรีตำบลเชียงดาว, นายสมบัติ ประธานราษฎร์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเชียงดาว, นายรุ่งโรจน์ ดวงดี นายกเทศบาลตำบลแม่นะ พร้อมกับแพทย์ และเจ้าหน้าที่กู้ภัย เข้าตรวจสอบและให้การช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ

จากการเดินทางไปถึงที่เกิดเหตุก็พบว่ามีต้นโพธิ์ขนาดใหญ่ล้มอยู่ มีชาวบ้านมุงดูอยู่โดยรอบ ส่วนผู้บาดเจ็บนั้นเป็นชาย 2 คน คนแรกศีรษะแตก ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยนำส่งโรงพยาบาลแล้ว คงเหลืออีก 1 ราย ติดอยู่ในซากต้นโพธิ์ที่ล้ม ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้ช่วยกันตัดกิ่งต้นโพธิ์ และรีบนำตัวผู้บาดเจ็บเป็นชายวัยรุ่น ที่ขาหักเนื่องจากถูกต้นไม้ล้มทับ และมีรอยแผลตามร่างกายนำส่งโรงพยาบาล

สอบถามกลุ่มชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ให้ข้อมูลว่า ช่วงบ่ายวันนี้ได้มีพายุฤดูร้อนพัดกระแสลมมาอย่างแรง ก่อนจะมีฝนตกหนัก ต่อมาได้มีต้นโพธิ์ขนาดใหญ่ประมาณ 6 คนโอบ และเป็นต้นโพธิ์เก่าแก่ อายุประมาณ 100 ปี ได้ล้มลงมาเกิดเสียงดังสนั่นหวั่นไหวในขณะที่ผู้บาดเจ็บทั้งสองคนอยู่ใกล้กับต้นโพธิ์ดังกล่าว ทำให้ได้รับบาดเจ็บ ภายหลังการสอบถามแล้ว ทางเจ้าหน้าที่คาดว่า พื้นดินคงจะรับน้ำหนักของต้นโพธิ์ไว้ไม่ได้ เนื่องจากมีฝนตกลงมาอย่างหนัก เมื่อรากต้นโพธิ์หลุดออกมาทำให้ต้นโพธิ์ล้มลงดังกล่าว ในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่เทศบาลฯ ได้ระดมกำลังกันตัดกิ่งต้นโพธิ์ และลำต้น เพื่อให้ชาวบ้านได้กลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติ พร้อมสำรวจความเสียหายโดยรอบพื้นที่เพื่อให้การช่วยเหลือต่อไป

เรื่องมาใหม่