วันพุธ, 8 พฤษภาคม 2567

(คลิป) ภาพวงจรปิด เปิดวินาที หนุ่มใหญ่ ใจกล้ากระตุกหนวดเสือ เข้ามาขโมยรถในโรงพัก สภ.พาน เชียงราย เจ้าหน้าที่เร่งสืบสวนหาตัวมาดำเนินคดี

Social Share

วันที่ 17 ม.ค. 64 ร.ต.อ.เอกนรินทร์ธร แก้วศรี พนักงานสอบสวน สภ.พาน จ.เชียงราย ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.พาน ได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดในโรงพัก หลังจากที่ผู้เสียหาย คือ นายสุเพียร ทรายวิชัย อายุ 59 ปีชาวบ้านดอยงาม ต.เวียงห้าว อ.พาน จ.เชียงราย ได้นำรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ สีน้ำเงินดำ หมายเลขทะเบียน 1กร 383 เชียงราย เข้ามาจอด ก่อนจะรีบเดินทางต่อด้วยรถประจำทาง เพื่อไปรักษาอาการป่วยที่โรงพยาบาลศูนย์โรคมะเร็งลำปาง แต่ได้เสียบกุญแจรถทิ้งไว้ เมื่อกลับมาพบว่ารถตนเองหายไป จึงได้เข้าแจ้งความเพื่อติดตามรถกลับคืน

จากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดได้พบพฤติกรรมของคนร้าย ที่เข้ามาก่อเหตุพบว่าเป็นชายลักษณะรูปร่างท้วม การแต่งกายสวมเสื้อแขนยาวสีเหลืองดำ กางเกงขายาวสีดำ รองเท้าแตะ สวมหมวกสีดำ ใบหน้ามีหนวดเครา โดยคนร้ายทำทีเดินไปที่ลานจอดรถด้านหลังโรงพัก ซึ่งเป็นลานจอดรถของผู้ที่มาติดต่อราชการ โดยในภาพจะเห็นคนร้ายทำทีเดินไปมา เพื่อดูรถต่างๆ ที่จอดไว้ และคงจะสังเกตุเห็นรถของผู้เสียหายที่เสียบกุญแจทิ้งไว้ จึงเข้าไปทำทีดึงกุญแจออก ก่อนจะเดินออกไปสูบบุหรี่ แล้วก็เดินกลับมาที่รถเพื่อขโมยรถคันดังกล่าวออกไป ซึ่งในเบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่ได้ภาพใบหน้าของคนร้ายรายนี้ พร้อมพฤติกรรมต่างๆ ที่ได้ก่อเหตุไว้แล้ว ซึ่งจะได้เร่งสืบสวนหาตัวคนร้ายตามเส้นทางต่างๆ ที่คาดว่าจะหลบหนี เพื่อจะได้นำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป และหากใครมีเบาะแสของคนร้ายรายนี้ ก็แจ้งไปที่ 191 หรือที่ สภ.พาน จ.เชียงราย ได้

เรื่องมาใหม่