วันเสาร์, 27 กรกฎาคม 2567

กินสเต๊กแล้วได้บุญต้องสเต๊กอินดี้ เปิดให้คนพิการกินฟรี ไม่หวังกำไรขอแค่เห็นรอยยิ้มก็มีค่ามากกว่าเงิน

Social Share

เปิดใจเจ้าของร้านสเต๊กอินดี้ กินสเต๊กแล้วได้บุญ เปิดให้คนพิการและคนยากไร้กินฟรี ไม่คิดหวังผลกำไร ขอแค่เห็นรอยยิ้มและความสุขก็ถือว่ามีค่ามากกว่าเงินที่ได้รับ

สเต๊กอินดี้ By เพาะช่าง

ที่ร้านสเต๊กอินดี้บายเพาะช่าง ตั้งอยู่บนถนนเชียงใหม่ – ลำพูน ใกล้กับตลาดหนองหอย ตำบลหนองหอย อำเมืองเชียงใหม่ ร้านแห่งนี้เปิดมาได้หลายปีแล้ว แต่สิ่งที่ทำให้ลูกค้าทั้งคนไทยและชาวต่างประเทศเข้าไปใช้บริการคือ ความเป็นกันเอง อาหารอร่อยและราคาย่อมเยาว์ นอกจากนี้ยังเหมือนร่วมกันช่วยเหลือสังคม เพราะร้านแห่งนี้นำเงินที่ได้ส่วนหนึ่งมาเป็นทุน ในการซื้อวัตถุดิบมาจัดทำที่ร้านและเปิดให้คนพิการ คนยากไร้ รวมถึงคนเก็บขยะ มากินอาหารได้ฟรี

สเต๊กอินดี้ By เพาะช่าง

นายสุรชัย เกียวจันทึก อายุ 38 ปี เจ้าของร้านร้านสเต๊กอินดี้บายเพาะช่าง เปิดเผยว่า ตนเป็นคนชอบงานศิลป์ ก็ออกไปทำงานที่ต่างๆ มากมาย รวมถึงการวาดภาพในวัด ทำงานให้กับวัดหลายแห่ง ส่วนหนึ่งที่มาทำร้านสเต๊กก็เพราะให้เพื่อนคนรู้จักได้กินกัน รวมกลุ่มกัน ต่อมาก็มามีลูกค้าเข้ามามากมาย และแนวความคิดอีกอย่างคืออยากช่วยเหลือสังคมด้วย จึงตั้งราคาสเต๊กไว้ไม่สูง รวมถึงมีเมนูหลากหลายมากขึ้น ทั้งส้มตำ ยำ สลัดผัก แฮมเบอร์เกอร์

สิ่งหนึ่งที่ร้านนี้ทำคือ ไม่ใช่แค่การเปิดร้านอย่างเดียว แต่ตนอยากช่วยเหลือพี่น้องประชาชนด้วย โดยเฉพาะคนพิการ ผู้ยากไร้ หรืออคนเก็บขยะ สามารถมากินที่ร้านตนได้ฟรี มากินทุกวันก็ยังได้ แต่ก็มีผู้พิการ หรือคนเก็บขยะบางราย ที่พอจะมีเงิน ก็จ่ายเงินบางส่วนให้กับร้านก็มีเช่นกัน ซึ่งตนนั้นคิดว่าการทำแบบนี้ไม่ได้ต้องการกำไรอะไร แต่สิ่งที่อยากได้คือรอยยิ้มที่มีความสุขของคนที่ได้รับ มันมีค่ามากกว่าเงินที่เราได้

สเต๊กอินดี้ By เพาะช่าง

บางคนบอกว่าต้องรอให้มีก่อนถึงจะให้ได้ แต่สิ่งเหล่านี้เราไม่ต้องมีก่อนแล้วค่อยให้ การให้น้ำแก้วหนึ่งกับใครสักคนที่ต้องการ ก็ถือเป็นการช่วยเหลือแล้วโดยที่ไม่ต้องใช้เงิน ซึ่งไม่จำเป็นจะต้องไปบนบานว่าอยากจะให้ชีวิตดีขึ้น แต่สิ่งเหล่านี้เมื่อเราเป็นผู้ให้ก็เหมือนกับการทำบุญ ก็จะได้บุญมาด้วย แล้วสิ่งเหล่านั้นก็จะส่งเสริมให้เราได้กลับคืนมาในอนาคต ซึ่งเราไม่ต้องไปคาดหวังอะไร แต่ทำอะไรเพื่อสังคมและตนเองไม่เดือดร้อน ทำแล้วมีความสุข ก็อยากให้มาร่วมกันช่วยเหลือสังคมกันให้มากขึ้น

สเต๊กอินดี้ By เพาะช่าง

เพราะคนเหล่านี้ถูกมองข้ามและได้รับการช่วยเหลือในบางอย่าง หากเราสามารถช่วยเขาได้ตามกำลังที่เรามี ก็ช่วยเขา อย่างเช่นร้านตน ติดป้ายราคาต่ำสุดที่ 49 บาท เป็นสเต็กไก่ และราคาสูงสุด 269 บาทเป็นสเต๊กเหมือนกัน แต่เมื่อลูกค้าที่เป็นคนพิการ และได้สิทธิกินฟรี ไม่จำเป็นจะต้องเลือกเมนูในราคาที่ถูก จะเลือกแพงที่สุดในร้านก็ได้ ทางเราไม่คิดอะไร และก็มีบริการน้ำดื่มให้ฟรีด้วย ซึ่งการเริ่มทำสิ่งเหล่านี้แม้หลายคนจะมองว่าเป็นเรื่องเล็กน้อย แต่ทางร้านถือว่าเป็นการช่วยเหลือสังคมอย่างหนึ่ง และจะทำต่อไป

สเต๊กอินดี้ By เพาะช่าง

สเต๊กอินดี้ By เพาะช่าง

สเต๊กอินดี้ By เพาะช่าง

สเต๊กอินดี้ By เพาะช่าง

สเต๊กอินดี้ By เพาะช่าง

สเต๊กอินดี้ By เพาะช่าง

สเต๊กอินดี้ By เพาะช่าง

สเต๊กอินดี้ By เพาะช่าง

สเต๊กอินดี้ By เพาะช่าง

เรื่องมาใหม่