วันอาทิตย์, 19 พฤษภาคม 2567

ไร้หน่วยงานเหลียวแล รอไม่ไหว ถูกตัดขาดมา 4 วัน ชาวบ้านทิยาเพอ รวมพลังแรงงานคนตักดินเปิดทางสัญจรเอง

Social Share

ชาวบ้านบ้านทิยาเพอ อำเภอสบเมย ร่วมแรงร่วมใจรวมพลังตักดินออกเอง หลังเกิดเหตุดินสไลด์เข้าวันที่ 4 ร้องขอ!!หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าช่วยเหลือ เสบียงอาหารเริ่มขาดแคลน เด็กต้องไปโรงเรียน เข้าใจว่าสถานการณ์พิบัติเกิดหลายที่ ช่วยแบ่งเครื่องจักรมาช่วยทางนี้ด้วย

วันนี้ 6 ส.ค. 2566 เวลา 14.05 น. ทางเพจ สวท.แม่สะเรียง ได้รับแจ้งจากแฟนเพจ คุณวรินทร ท้องทุ่งไร่ ว่าวันนี้เข้าสู่วันที่ 4 ของการเกิดภัยพิบัติดินสไลด์ปิดทับเส้นทางระหว่าง บ้าทิยาเพอ – บ้านเลโค๊ะ เ ตำบลสบเมย อำเภอสบเมย จังหวัดแม่ฮ่องสอน ส่งผลทำให้ไม่สามารถสัญจรไปมาได้ ประกอบร้านค้าของชำให้หมู่บ้านเริ่มขาดแคลน ทำให้ชาวบ้านต้องเดินออกมาซื้ออาหารจากหมู่บ้านใกล้เคียง ประกอบกับ พรุ่งนี้ เปิดเรียนเด็กนักเรียนระดับมัธยมศึกษาที่ต้องเดินทางมาเรียนที่โรงเรียนบ้านเลโค๊ะ ต้องเดินทางไปโรงเรียน

ในวันนี้ ชาวบ้านบ้านทิยาเพอ จึงได้ร่วมแรงร่วมใจกันตักดินที่สไลด์เส้นทาง ระหว่างบ้านเลโค๊ะ-ทิยาเพอ ในเบื้องต้นให้รถจักรยานยนต์สามารถสัญจรผ่านเข้าออกได้ เป็นการบรรเทาความเดือดร้อน ซึ่งพบว่า ยังมีดินสไลด์อยู่อีกหลายจุด ที่ยังไม่ได้รับการช่วยเหลือ จึง ร้องขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องแบ่งปันเครื่องจักรเข้ามาช่วยเหลือชาวบ้านที่ประสบปัญหาเรื่องเส้นทางในพื้นที่บ้านทิยาเพอด้วย

Cr. ภาพจากชาวบ้านทิยาเพอ

เรื่องมาใหม่