วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

(มีคลิป) Sony ประกาศเปิดตัวการ์ด SD รุ่นใหม่ ที่บันทึกได้เร็วที่สุดในโลก ป้องกันน้ำและแรงกระแทกได้

03 ก.ย. 2018
993
Social Share

Sony ได้เปิดตัว SD รุ่นใหม่ Sony Tough SD Cards ซึ่งเป็นการ์ดชนิด UHS-II ในซีรี่ส์ SF-G โดยมีคุณสมบัติเด่นคือ การออกแบบตัวโครงสร้างแบบชิ้นเดียว และยังตัดช่องกั้น Contact ออก เพื่อแก้ปัญหาซี่พลาสติกเสียหาย รวมถึงไม่มีสวิทช์ปกป้องการเขียนข้อมูล หรือตัวล็อคการ์ดเหมือนรุ่นก่อนหน้านี้ เพื่อตัดปัญหาตัวล็อคการ์ดหัก จากการทดสอบในห้องปฏิบัติการจะพบว่า ทนแรงกดทับที่ทำให้การ์ดบิดงอได้สูงถึง 180 นิวตัน ทำให้มีความแข็งแรงสูงกว่ารุ่นเดิมถึง 18 เท่า คุณสมบัติพิเศษอีกอย่างหนึ่งคือ สามารถกันน้ำได้ถึง 1 เมตร ตามมาตรฐาน IPX8 และยังป้องกันรังสีเอ็กซเรย์ ป้องกันไฟฟ้าสถิต ป้องกันฝุ่นละออง ป้องกันคลื่นแม่เหล็กได้

ด้านรายละเอียดของการ์ด SD นี้ มาพร้อมกับมาตรฐาน การเขียนเร็วที่สุดในโลกถึง 288 MB/s สามารถบันทึกภาพ VDO แบบ 4K ได้ รองรับมาตรฐาน V90 ระดับวิดีโอความเร็วสูงสุด UHS speed Class3 และ SD speed class 10 การถ่ายโอนข้อมูลความเร็วสูงถึง 300 MB/s นอกจากนี้ ยังรองรับการอ่านการ์ดหน่วยความจำด้วยตัวเชื่อม MRW-S1 ที่สามารถโอนถ่ายไฟล์ขนาดใหญ่ได้อย่างรวดเร็วผ่าน PC USB 3.1 Gen 1 ซึ่งจะเร็วกว่าการคัดลอกผ่านช่อง SD

นอกจากนี้เพื่อให้เกิดความมั่นใจสำหรับผู้ใช้มากขึ้น ทาง Sony จะปล่อยซอฟต์แวร์ควบคู่ไปกับ SD Cards ด้วย เป็นซอฟต์แวร์ SD Scan Utillity เพื่อช่วยตรวจสอบความสมบูรณ์ของตัวการ์ด และซอฟต์แวร์ File Rescue Software เพื่อกู้คืนข้อมูลที่ถูกลบโดยบังเอิญจากการ์ดไปให้ด้วย

สำหรับการวางจำหน่ายคาดว่าน่าจะเริ่มในเดือนตุลาคม 2018 นี้ ด้วยความจุ 32 GB, 64 GB และ 128 GB ราคา $73 , $132 และ $276 ตามลำดับ

แหล่งที่มา : Sony , Sonyalpharumors