วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

ทหาร มทบ.33 เร่งช่วยชาวบ้านถูกน้ำป่าไหลเข้าท่วมบ้านในพื้นที่เชียงดาว

Social Share

ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยมณฑลทหารบก ที่ 33 ส่งกำลังพลให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ถูกน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือน ได้รับความเสียหาย ในพื้นที่อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่

ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยมณฑลทหารบกที่ 33 จัดกำลังพลจิตอาสาพระราชทาน กองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 7 ร่วมกับ เจ้าหน้าที่หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 32 เทศบาลตำบลแม่นะ และ เทศบาลตำบลเชียงดาว เข้าช่วยเหลือประชาชน ในบ้านแม่อ้อใน หมู่ที่ 8 ตำบลแม่นะ อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ หลังเกิดฝนตกหนัก ต่อเนื่อง ตลอดทั้งคืน ส่งผลให้มีมวลน้ำป่า ไหลหลากจากที่สูง ลงเข้าท่วมในหลายพื้นที่ ระดับน้ำบางจุดท่วมสูง และ ลดลงอย่างรวดเร็ว จนสถานการณ์กลับเข้าสู่ภาวะปกติ เจ้าหน้าที่ จึงช่วยกันกำจัดเศษขยะ กิ่งไม้ ต้นไม้ ที่ลอยมาปิดกั้นทางไหลของน้ำ ให้น้ำระบายได้สะดวก และ ช่วยขนย้ายสิ่งของ ที่ได้รับความเสียหายออกจากพื้นที่ ในเบื้องต้น มีบ้านเรือนประชาชนได้รับผลกระทบ 185 ครัวเรือน

อย่างไรก็ตาม ตลอดทั้งวันนี้ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ยังคงเกิดฝนตกและมีฝนตกหนักในบางพื้นที่ กองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 7 จึงได้จัดกำลังเฝ้าระวังเหตุน้ำป่าไหลหลาก น้ำท่วมฉับพลันอย่างต่อเนื่อง เพื่อเข้าให้การช่วยเหลือประชาชนได้อย่างทันท่วงที